Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

ONE PIECE Discussion Thread

Re: The official ONE PIECE FANATIC thread!!

sumilil lang baka may bago...

Inaabangan ko yung muling pagsasama ni Luffy at ni Sabo eh at the end of the Arc hehe sasabihin ni Luffy ito pa ang isa kong Brother bukod kay Ace hehe

kage bunshin no-jutsu :thumbsup:

dahil sa alliance2 na napakarami.. tatawagin den ni gorilla(5 taild beast son-guko) si naruto & will perform the TALK-JUTSU

THE END of the arc :thumbsup:

at naging royal rumble na ang Dressrosa Arc! hahahaha ang daming dumating eh.

Napansin nyo ba na same stance ang ginawa ni kuros nung inatake niya si DD bago siya gawin toy ni sugar at nung naging tao na siya?.. medyo weird lang
Baka naman DF user talaga si Kuros.... DIba nga ginamitan siya ng Seastone cuffs nila DD nun ililigtas niya si king riku.... kahit na sinabi nya kay DD na hindi siya DF user... paano nya nasabi ng Seastone cuffs un?

malabo naman kasi dahil kay law kung bakit napugot ulo ni DD ... naka seastone cuffs siya nun at imposible peke yun hindi gaya nung nangyari sa Punk hazard arc na planado ang mangyayari
Saka need nya din ng sword para mapugutan ni law si DD with using his DF fruit... masyado naman pabaya si DD nun peke na nga yung seastone cuffs.. pati yung sword ni law ndi nya aalisin kau law?

- - - Updated - - -

ang lupet naman DF ni DD pwedeng gumawa ng clone, pwede paghiwa hiwalay parte ng katawan nya like buggy.. hehehe
Agree pako na maaaring clone lang ung napugutan ng ulo but pica having the ability to clone ay malabo. Hehehe. May nabasa akong gnun eh. Haha. Ska law w/ fake seastone cuffs ay mas malabo. Haha.the same tricks wont work. Ska wla ng excitement pag gnun, boring. Mas gusto ko ang idea nung 2joker theory.. kaysa sa buggy like skill.

red joker
black joker

sino napugutan ng ulo dun? lols

i guess this answers my question.

View attachment 162730

View attachment 162737

Huck = Hack. mistranslate lang. updated na to sa mga manga.
siguro si hack nasa toy factory narin although hindi pinakita si hack nung naging tao na ulit yung mga fighters.
maybe he already started to move.
i really have no idea kung anong real agenda ng RA sa Dresrossa but i think it has something to do with the toys.

DD is not Dead.
If ito ito no mi is a paramecia type then dd's body is made of strings like luffy's body is made of rubber, it isn't hard to imagine him having some kind of regenerative ability like using strings to reattach lost body parts or something like that.
He could probably just stitch himself back with strings,
To be honest, to me, it looked like Doffy was just SO PISSED that he didn't even care to dodge.

about Law using Room,
he could've just changed the position of kyros or dd with other people covered by his room kung makagamit man sya ng DF nya which i highly doubt because he is badly injured and too weak to use his power plus the fact na sea stone cuffed sya,

Fight Predictions.
Sabo vs Trebol
Toy Army turned human + RA vs the Marines.
DD vs Luffy
other DD Fam in the castle vs King Riku, Kyros Zorro and Kinemon

actually madami pang hindi narereveal sa arc na to na mystery padin.
like bakit parang importante si momo kay DD or atleast yung DF ni momo.
why is BM Pirates in Dressrosa
CP0 and the Marines with an Admiral (although it could be a fact na pinadala si Fuji ni Akainu dahil sa info ni Smoker about DD PH ARC)
andami pang mysteries and to some point mawawalan ng kwenta kung biglang mamamatay si DD.
tingin ko mahaba haba pa tong arc na to.

Attachments

• Officer_Tower_Diagram.png
    Officer_Tower_Diagram.png
    69.2 KB · Views: 2
  • g019.jpg
    g019.jpg
    502.7 KB · Views: 4
Last edited:

i guess this answers my question.

View attachment 904312

View attachment 904319

Huck = Hack. mistranslate lang. updated na to sa mga manga.
siguro si hack nasa toy factory narin although hindi pinakita si hack nung naging tao na ulit yung mga fighters.
maybe he already started to move.
i really have no idea kung anong real agenda ng RA sa Dresrossa but i think it has something to do with the toys.

DD is not Dead.
If ito ito no mi is a paramecia type then dd's body is made of strings like luffy's body is made of rubber, it isn't hard to imagine him having some kind of regenerative ability like using strings to reattach lost body parts or something like that.
He could probably just stitch himself back with strings,
To be honest, to me, it looked like Doffy was just SO PISSED that he didn't even care to dodge.

about Law using Room,
he could've just changed the position of kyros or dd with other people covered by his room kung makagamit man sya ng DF nya which i highly doubt because he is badly injured and to weak to use his power plus the fact na sea stone cuffed sya,

Fight Predictions.
Sabo vs Trebol
Toy Army turned human + RA vs the Marines.
DD vs Luffy
other DD Fam in the castle vs King Riku, Kyros Zorro and Kinemon

actually madami pang hindi narereveal sa arc na to na mystery padin.
like bakit parang importante si momo kay DD or atleast yung DF ni momo.
why is BM Pirates in Dressrosa
CP0 and the Marines with an Admiral (although it could be a fact na pinadala si Fuji ni Akainu dahil sa info ni Smoker about DD PH ARC)
andami pang mysteries and to some point mawawalan ng kwenta kung biglang mamamatay si DD.
tingin ko mahaba haba pa tong arc na to.

Nice :thumbsup:

pano naging malabo na makgawa ng clone si pica eh nd pa naten alam ung full potential ng df nia hahahhaha XD anime to lahat posible hanggat nd pa narereveal

pano naging malabo na makgawa ng clone si pica eh nd pa naten alam ung full potential ng df nia hahahhaha XD anime to lahat posible hanggat nd pa narereveal

malabo lang ang sinabi, hindi naman sinabi imposible :)

kung baga maliit ang chance pero may chance. :)

at agree ako doon na maliit ang chance :)

Last edited:

kung mapapansin niyo may pawis ang mukha ni mingo
one-piece-4877071.jpg

one-piece-4877089.jpg

so impossible yung stone clone na ginawa ni pica.
ang nasa isip ko lang sa pag pugot ng ulo ay room ni law
hays abangan ko ito next chapter.

about sa df ni mingo may nasabi ba na isang paramecia yun? kung meron penge ng link please :pray:
kung hindi paramecia possibleng logia
ang body niya gawa mismo sa string...

parang yung sa string theory ng physics.

my thoughts about the clone clone thing.

siguro nabuo yung theory becuase of Pica disappearing during his fight with zoro. he might have thought na mas mabuting puntahan nya si DD kesa kalabanin yung isang tao lang, makes sense kasi he is supposed to prevent Luffy Zorro and Violet from reaching DD, e nakalusot na sila kasama pa si Kyros. so maybe he might want to help DD fight against the intruders.

di ko alam kung pano napasok yung cloning of DD.
anyway kung possible man na makagawa si Pica ng clone ni DD out of stone.
that clone should not move and talk, and should be obviously noticeable dahil dapat walang kulay or a better way to say it is stone colored yung clone kung sakali.
just like the power of Mr. 3 (Candle clones)
color white lang dahil sa candle na nagkakakulay lang dahil pininturahan nung partner nya.

so cloning of DD for me siguro nga malabo, pero hindi natin sasabihing impossible just to give the benefit of the doubt.

about sa df ni mingo may nasabi ba na isang paramecia yun? kung meron penge ng link please
Paramecia

Last edited:

what I mean is sa anime o manga may nakapagsabi ba na paramecia siya...

nabasa ko lang din sa wiki na paramecia.. pero sa anime o manga hindi ko makita o maalala na may nagsabi nun

kung si pica nga may gawa nun bakit nagaalala sila baby5 at buffalo sa pagpugot sa ulo ni mingo?

i think it was stated kasi hindi naman nila ilalagay yun sa wiki kung hindi stated sa manga.
mahirap maghanap e kaya ako trust nalang din sa wiki OP haha.

kaya mga maraming reason kung bakit malabo yang clone DD.

si Oda na mageexplain sa next chap hahahaha

i think it was stated kasi hindi naman nila ilalagay yun sa wiki kung hindi stated sa manga.
mahirap maghanap e kaya ako trust nalang din sa wiki OP haha.

kaya mga maraming reason kung bakit malabo yang clone DD.

dont trust wiki... fan lang din gumagawa nan,, hindi ung crew ni oda... kahit ikaw pde mag edit ng data sa wiki

dont trust wiki... fan lang din gumagawa nan,, hindi ung crew ni oda... kahit ikaw pde mag edit ng data sa wiki
yes i know that. pero syempre knowledgable fans ang gumawa nyan not just based on nothing. even the actual wikipedia is the same based on facts.

mukang hindi pa nga stated sa manga kung anung type yung DF ni DD.
maybe it was just assumed. and backed by an OP game.

Paramecia explained in WikiOP

Last edited:
Back
Top Bottom