Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Paano ba maging mason.????

Status
Not open for further replies.
Sabi kasi nila.. "MAKING GOOD MEN BETTER" gusto kong maging better... and hindi ko naman sinabi na gusto ko ??? ang tanong ko paano??? kasi halos lahat ata ng member nyan puro bigatin.. correct me if im wrong..

Aralin mu muna kung anu talaga mason...kung gusto mu maging better men..inclined urself in reading God's Word..

me nabasa ako 50k initiation fee sa isang lodge pag na blackballed ka isauli pera sa iyo.

Ask 1 2 B 1
mas madali kung may kakilala ka nang Mason, if you really interested to knock, you must comply with their basic requirements:
1. Believer of God
2. Has a stable job ('kaya mong buhayin sarili mo at ang pamilya mo.)
3. Must have a good character background

hindi ako Mason, pero Anak Ako ng Mason.

Ask 1 2 B 1
mas madali kung may kakilala ka nang Mason, if you really interested to knock, you must comply with their basic requirements:
1. Believer of God
2. Has a stable job ('kaya mong buhayin sarili mo at ang pamilya mo.)
3. Must have a good character background

hindi ako Mason, pero Anak Ako ng Mason.

ayaD?, anong chapter ka bro?.

ayaD?, anong chapter ka bro?.

I was dedicated in the presence of God to clean and manly living! Tirso H. Gador Chapter here brethren.. So long and I love DeMolay! Keep the 7 candles burning!
Demolay & Mason kapatid ko.. planning to be a mason too..

I was dedicated in the presence of God to clean and manly living! Tirso H. Gador Chapter here brethren.. So long and I love DeMolay! Keep the 7 candles burning!
Demolay & Mason kapatid ko.. planning to be a mason too..

Hi there bro! James J. Wilson Chapter here, Zamboanga City. Good luck to your future plan brother.

na feature mga shriners sa last season ng board walk empire

- - - Updated - - -

napulot ko lang

Last edited:
I ws ddctd in th prsnc of G to cln and mnly lvng.

Fraternal Greetings! Under the stp,sgn tkn!
im from Mt. Samat Chapter (sponsored by Bataan Lodge 104) mga bro.! :)

I ws ddctd in th prsnc of G to cln and mnly lvng.

Fraternal Greetings! Under the stp,sgn tkn!
im from Mt. Samat Chapter (sponsored by Bataan Lodge 104) mga bro.! :)

Ayun meron isa natin ka-symb ang mason. Actually hindi rin namin maintindihan kung ano to. Pwede po ba paki paliwanag sa amin para sa kaalaman lang. Salamat. :D

Ayun meron isa natin ka-symb ang mason. Actually hindi rin namin maintindihan kung ano to. Pwede po ba paki paliwanag sa amin para sa kaalaman lang. Salamat. :D

hehe, sir, di po mason yan, brad po namin ya sa International Order of Demolay which is ang founder ay member ng Freemasons. =D

Joke ba ang thread nto? akala ko may paliwanag dito wla naman pala. Eto Mason = masonry?

Edit: Its a sloooooooooooow indoctrination.. to the the black belief. Only occurs to the 33rd rank where you have to kiss the 4 bibles in a ceremony (ex: the scottish rite), of whom you are affiliated with. Paganism will lead you to a higher postion.. then you know next..

Last edited:
Dr. Jose Rizal is a Freemason. Along with his colleagues Graciano Lopez-Jaena and others.

Pagbati po mula sa model :: 373. Madali lang maging mason basta naniniwala ka sa Diyos at mabuting tao ka. Walang hahadlang sayo na maging miembro ng kapatiran sa ilalim ng pamamatnubay ng Diyos.

sa pag kakaalam ko dapt professional ka dapat atsaka may isa or tatlo atang buong akalt na dapt masaulo.

Paano ba?

Eto yung mga tanong ko sa iyo:

May idea ka ba kung paano sumali sa Mason?

Eto lang masasabi ko basahin mabuti at intindihin kung paano ka sumali sa Freemason. Pinakaimportante sa lahat ay kung anu character mo sa kanila.

Bakit gusto mong maging Mason?

You should have a CONCRETE ANSWER for this question.

Marami ako kakilalang Mason sa area namin. Di kelangan dito pagiging mayaman para maging Mason. Ang mga profession nila ay magkakaiba.

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom