Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Permanent na ba ang 0.20Mbps Capped Speed sa Plan 1299 Globe 10Mbps?

mukhang nanganganib ang net ko ah.. na 1199 5Mpbs. na may 60GB data.. baka hindi narin ako makapagbrowse kapag umabot ako sa capped.
katulad nung 1099 na 2Mpbs pa. na may 4GB Data per day. na pag nalimit na. google nalang ang kayang buksan na website. as google bawal search dahil matagal magload.
 
hahah wait nalang natin may mga dadating ata investor para sa internet sa pinas galing china baka mag improve na telco natin :lol:
 
Saan ba pwede tawagan ang globe? Hindi kasi ako umaabot sa 10Mbps :upset: hangang 3Mbps lang..
At pag maulan ba mababa lang speedtest nyo?
 
Last edited:
Mga sir totoo ba na 100gb n ang plan 1299 lte?

yep, LTE 100GB DSL 150GB

Saan ba pwede tawagan ang globe? Hindi kasi ako umaabot sa 10Mbps :upset: hangang 3Mbps lang..
At pag maulan ba mababa lang speedtest nyo?

activated na ba yan? kasi kapag di pa activated ang line, yan 3mbps ang magagamit mo. at yung kapag maulan, oo lahat naman ganyan...
 
Saan ba pwede tawagan ang globe? Hindi kasi ako umaabot sa 10Mbps :upset: hangang 3Mbps lang..
At pag maulan ba mababa lang speedtest nyo?

211 ata dapat globe sim gamit mo hindi ka makaka connect pag smart sim pwede din sa live chat sa website nila log in mo lang messenger mo... possible nga hindi pa naka active yan kung kaka upgrade mo lang wait mo ng 3-7days at kapag naulan naman depende ata sa area samin kasi kahit naulan 10mbps pa din LTE plan pero pag bagyo nagiging 7-8mbps ok pa din after capped lang talaga dun ka mag ka problema :lol:
 
Sino po na capped na dito this month of november? Ilan po ang speed ninyo? :reading:
 
Ilan na po ba talaga ang data limit? :noidea: at sabay sabay ba tayo nag rereset ng data limit?
 
Ilan na po ba talaga ang data limit? :noidea: at sabay sabay ba tayo nag rereset ng data limit?

100gb na daw at sabay sabay nga. Refresh eh 1st day of the month
 
100 GB na po ba data limit? Kasi pagtawag ko sa globe 50GB parin daw.
 
relax lang brad. usually 2-3 days ang activation period. yan ginagamit mo ay service internet pa lang yan kaya may nagagamit ka na. kapag napansin mo na lumalagpas ka na sa 3mbps, activated na yan. patience is a virtue brad. kalma lang
 
Sawang sawa Na ako SA capping.. LTE user ako, 5 mbps plan namin pag Na ubos Na ang allowance ng globe useless Na net namin capped SA 0.10mbps, tumawag Na ako SA CSR para e migrate plan namin sa dsl kasi nabasa q totoong 30% lang daw ng total speed ang matira pag capped, at kung babagsak padin SA 0.10mbps di Na namin babayadan lilipat nalang kami SA skybroadband.. Sana lang talaga tutupad cla SA 30% Na napag promise nila Na speed at wag nila akong bibigyan Na dahilan "sir, you have reached your data allowance"
 
Last edited:
Sawang sawa Na ako SA capping.. LTE user ako, 5 mbps plan namin pag Na ubos Na ang allowance ng globe useless Na net namin capped SA 0.10mbps, tumawag Na ako SA CSR para e migrate plan namin sa dsl kasi nabasa q totoong 30% lang daw ng total speed ang matira pag capped, at kung babagsak padin SA 0.10mbps di Na namin babayadan lilipat nalang kami SA skybroadband.. Sana lang talaga tutupad cla SA 30% Na napag promise nila Na speed at wag nila akong bibigyan Na dahilan "sir, you have reached your data allowance"

- - - Updated - - -

Sawang sawa Na ako SA capping.. LTE user ako, 5 mbps plan namin pag Na ubos Na ang allowance ng globe useless Na net namin capped SA 0.10mbps, tumawag Na ako SA CSR para e migrate plan namin sa dsl kasi nabasa q totoong 30% lang daw ng total speed ang matira pag capped, at kung babagsak padin SA 0.10mbps di Na namin babayadan lilipat nalang kami SA skybroadband.. Sana lang talaga tutupad cla SA 30% Na napag promise nila Na speed at wag nila akong bibigyan Na dahilan "sir, you have reached your data allowance"

- - - Updated - - -

Sawang sawa Na ako SA capping.. LTE user ako, 5 mbps plan namin pag Na ubos Na ang allowance ng globe useless Na net namin capped SA 0.10mbps, tumawag Na ako SA CSR para e migrate plan namin sa dsl kasi nabasa q totoong 30% lang daw ng total speed ang matira pag capped, at kung babagsak padin SA 0.10mbps di Na namin babayadan lilipat nalang kami SA skybroadband.. Sana lang talaga tutupad cla SA 30% Na napag promise nila Na speed at wag nila akong bibigyan Na dahilan "sir, you have reached your data allowance"


Been there. :) Iyan lang talaga ang ibibigay nila sagot dahil wala sila alam at wala din sila magawa. So, good luck. :) Hindi totoo yan 30%. .2mbps lang talaga yan. Buti naipa-putol ko na yung line ko, also, without termination fees/ :D
 
haha damang dama ko kayo. pinaka nakaka bwisit dyan eh kahit di mo gamitin ung net maiwan mo lang nakabukas ung Modem kumakain na agad ng Data , wala pang kalahatian ng buwan ubos na yung data, mas matagal pa yung nasasayang na araw sa pag hhntay ng next na refresh para bumilis ulit kesa sa mga araw na magagamit mo ng maayos
 
Oo, permanent na yan, yung sakin .30kbps naman nung na-cap ako netong 19. Sa sobrang useless ng internet ko ang ginawa ko nagpadagdag na lang ako ng 60g, ung add on nila na 499php + 60gb sa data limit mo, so bali 140gb na per monrth(80gb sa mismong plan + 60gb sa add on boost) ang data allowance ko, ang hindi ko lang alam kung monthly din nagrereset ung add on boost.
 
Oo, permanent na yan, yung sakin .30kbps naman nung na-cap ako netong 19. Sa sobrang useless ng internet ko ang ginawa ko nagpadagdag na lang ako ng 60g, ung add on nila na 499php + 60gb sa data limit mo, so bali 140gb na per monrth(80gb sa mismong plan + 60gb sa add on boost) ang data allowance ko, ang hindi ko lang alam kung monthly din nagrereset ung add on boost.

Buti nlng sakin kahit lagpas na sa data allowance 3-4mbps pa din pag kaka alam ko pili lng yung lugar ng mga nakakaranas ng 0.30kbps e..
Kasi itong sakin awa naman ng diyos wala ako nagiging problema
 
Ang saklap pala niyan, nagpaupgrade din ako to 10Mbps, so far din pa naman nagrereklamo yung mga nasa bahay. I-observe ko rin to.
 
Back
Top Bottom