Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT PLDT Home Bro ULTERA

up this thread tangigit naman 2 ultera shitss na 2 1 month ng pagong 1 year wala problma pero starting last month pagong na araw2
 
Diba labag sa NTC ung Speed ng ultera? Dapat 256kBps ung minimum speed..

ung nakukuha lng natin 100KBps
 
Mga sir, Last 2014 pinag migrate kami From Smartbro Canopy to PLDT Homebro Ultera, Prinomise mo nila na para sa amin lang daw yung No data cap limit, so hanggang noong December 25, 2017, okay naman siya. Bigla pong bumilis yung internet connection namin hanggang ngayong January 2 2018, may nag pop up sa browser ko na 70% ng Data allowance na namin ang nagamit. Nagkaroon na po ng Data cap yung samin. Ako lang po ba ang nakakaranas nito?

Yung mga kapareho ko po na pinag migrate from Smartbro Canopy to Ultera i need your answers or help. Thanks
 
Mga sir, Last 2014 pinag migrate kami From Smartbro Canopy to PLDT Homebro Ultera, Prinomise mo nila na para sa amin lang daw yung No data cap limit, so hanggang noong December 25, 2017, okay naman siya. Bigla pong bumilis yung internet connection namin hanggang ngayong January 2 2018, may nag pop up sa browser ko na 70% ng Data allowance na namin ang nagamit. Nagkaroon na po ng Data cap yung samin. Ako lang po ba ang nakakaranas nito?

Yung mga kapareho ko po na pinag migrate from Smartbro Canopy to Ultera i need your answers or help. Thanks

ganyan din nangyari dito nung check ako bills nagbago yung name ng Plan No BasePlan to Plan CAP so tinawagan ko yung CS about this issue sabi nila ginawa nilang monthly instead of daily 1 gb per day kahit daw maubos yung monthly data may connection parin which is 2- 1 mbps daw unlike daw sa Fun Plan as in wala silang connection ask ko lang bro free data ba yung Spinnr sayu?

Well good news ur still having connection kahit maubos yung monthly :p
 
Last edited:
Naka annoyed na yung data usage alert nila automatic nila dinisdisconnect akala ko ba kahit ubos yung monthly data tuloy pa rin yung browsing. 2 weeks lang naubos kaagad yung 30gb sending emails lang sa mga clients lang ginawa dito sa office ewan ko lang sa co-worker baka nag update sila ng phones
 
Last edited:
maintenance ata panay restart ng modem daw gusto ko lang sana maki binge sa iflix

- - - Updated - - -

Baka maintenance? sakin oks naman sa VPN, mabilis padin

Pa update ng webproxy mu sir mongoload thanks
 
Last edited:
may nakakaalam ba paano maaccess as admin. wala kasing mac filter pag di admin

thanks!
 
Mga boss tanong lang anong pwede kong gawin pag nag No Sim Card detected yung ultera ko.
Dalamat po in advance
 
BTW nakita niyo ba yung bagong plan ni Ultera? 2 weeks kasi down yung website ngayon ko lang na access and tamang tamang natapos ko na yung 36 months contract ng plan.

1SEFwXX.png
 
Ito dating plans di ba? Btw nabalitaan nyo na ba discontinue na raw ultera by March.

Yan yung new plan this 2020 after two weeks down yung website ni PLDT, saan mo ba nabasa yan wala makita news feed ni PLDT?
 
Last edited:
Yan yung new plan this 2020 after two weeks down yung website ni PLDT, saan mo ba nabasa yan wala makita news feed ni PLDT?

From a reliable source. I called PLDT to confirm and doon nga daw papunta kaya may promo sila upgrade to fibr for free, pero hindi pa naman daw sure yung March.
 
From a reliable source. I called PLDT to confirm and doon nga daw papunta kaya may promo sila upgrade to fibr for free, pero hindi pa naman daw sure yung March.
This is correct. Last month lang, I tried upgrade to my ultera 699 to 1599 sa PLDT store in megamall, don sinabi na ddiscontinue na nila si ultera. they offered me to upgrade to fiber, I said yes, kaso ung wala ng available na fiber slot sa amin kaya stock ako sa ultera 699.
 
Tinawagan ko yung CS about sa Ultera discontinue, hindi naman daw kasi hindi naman lahat location available kay fiber
 
Tinawagan ko yung CS about sa Ultera discontinue, hindi naman daw kasi hindi naman lahat location available kay fiber
Exactly, hindi naman puputulan yung mga existing ultera subscribers pero yung mga mag-aaply for new subscription or yung may active subscription na gusto mag upgrade /downgrade ay hindi na available. In short discontinued na ultera.
 
Ilang beses na tumawag CS sakin, pinapa upgrade ako sa Fibr. Pumayag naman ako and tinanong ko if walang available fiber slot sa lugar namin ano ang gagawin? sabi sakin ng CS is mag bibigay sila ng temporary LTE modem (Evoluzn). Same plan na 699 30gb, ngaun waiting nalang ako sa team nila to intall the new fbr line.

If mag tuloy ito sa temporary LTE modem, tsaka ako mag uupgrade sa unlimited plan nila! hehe
 
Naghahanap ako ultera modem ung B593Cs-97, pa pm nalang po ako salamat
 
Back
Top Bottom