Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT PLDT Home Bro Canopy NO CAPPING DAW?

agent_bfly

Recruit
Basic Member
Reaction score
Hello po good evening! :) I'm a Smart Bro Canopy (now PLDT Home Bro) user po since 2007. I'm located in Iloilo City. Right now we are still subscribed sa 999 per month canopy nila coz hindi ako nagpa migrate. Sa dahilang marami akong nabasang nega tungkol sa LTE Ultera nila.

Anyway, since 2014 akong hindi naka dl ng mga heavy torrents coz of the Fair Usage Policy and capping nila. Patingi-tingi lang dini-dl ko knowing na merong FUP and at the same time marami kase kaming gumagamit sa wifi.

Now, I tried to call their hotline to verify if the Fair Usage Policy, data capping and data limit are still existing. A certain Jam answered my call. And to my surprise he told me my subscription, canopy subscription, Plan 999, is UNLIMITED. Walang data capping, walang download limit for a day or month. Wala as in. Totoo ba to? I tried to verify to him again for the nth time and he insisted so. So sa mga PLDT Home Bro Canopy subscriber po jan is this true po? :help:

Last edited:
ganyan din sinabi sa kin.. mas ok pa yung canopy kesa sa ultera ko ngayon. wala lang ako monthly bandwidth pero may daily cap na babagal ng sobra sobra :upset:

Last edited:
ganyan din po sakin , hindi nag lilimit kahit anong DL ko ng large file. PLDT Home Bro Canopy subscriber ako since 2009 ,, gaya mo 2014 din ako nakaranas ng FUP (Fair Usage Policy).. kaya lang may problema fix na talaga 2mb ang speed ko , ni try ko nga pumunta sa default ip ng canopy sa 169.254.1.1 pero ayaw na gumana .. balak ko sanang mag pa ultera kaya lang baka mawala ang unli magkaron ng capping ,

Dati ako homebro haha tpos upgrade to pldt ultera . Nag test ako kung may capping ang record result sa PC ko with in 33days kumain or ng consume ako ng 63gb size. Di pa kasama ung mga phones and other device na naka connect sa wifi nmin sa pc lang yan eh dba 50gb ang cap ng plan 999 sa pldt ultera? mabilis at stable pdn net ko.

Last edited:
Back
Top Bottom