Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

pm nyo lng ako sa may prob sa macbook -apple service center

Status
Not open for further replies.
boss yung track pad ko nauulul nagwawala nalang basta basta :( tapos ung bagong update kong el capitan ambagal ng macbook pro mid 2012 verison boss, me suggest kaba dito?

Re: pm nyo lng ako sa may prob sa macbook -apple service cen

iFix DAvao po Authorized Apple Service Center

sir may unlocker ka po ng firmware password ng mga iMac? or how to po kung meron. Thanks!

up lng sa tanong ko @ ts

prob ng macbook pro ko pag nag mmulti-tasking ka biglang magrreboot , di naman mainit ung temp.

sa may mga prob sa macbook laptops or iMac desktop pm nyo lang ako dito ko nag work sa apple service center pwede ko kau matulungan..

Sir, may tutorial po pa kayo kung pano mag upgrade ng os ng macbook? I'm using macbook 4.1 os x 10.5.8.. TIA

Mga sir pahingi po ako ng pang update ko po sa iBook g4 po ksi 10.4 LNG po ayaw magintall po ng aplication. Etc.
Pahingi po mga sir

Salamat po

Mga sir pahingi po ako ng pang update ko po sa iBook g4 po ksi 10.4 LNG po ayaw magintall po ng aplication. Etc.
Pahingi po mga sir

Salamat po

d muna maaapdate sa latest macos ibook m kc obsolete na po xa,,,la na pong support,,,,bli kna lng ng bgo,,o kya mg-hackintosh kna lng

Last edited:

nagawa ka ba imac boss, may passcode tpos may firmware password sinanla sa pinsan ko ganyan nman di maformat

nagawa ka ba imac boss, may passcode tpos may firmware password sinanla sa pinsan ko ganyan nman di maformat

try mo:

1. Reboot the Mac and hold down Command+R to enter recovery mode.
2. At the Utilities screen, go to the Utilities menu bar item and choose “Firmware Password Utility”
3. Select to turn the Firmware Password to OFF.

pag ayaw gumana:

1) Shut down your computer

2) Remove the battery

3) Remove the three philips head screws that are on the L-bracket

4) Remove the L-bracket

5) Slide one of the levers (it doesnt matter which one) to the left. This will release the RAM

6) Gently wiggle the RAM card out and put it aside, you will put it back later(do NOT touch the gold bars on the front; you could break it)

7) Replace the L-bracket and put the battery back in

8 ) Boot up the computer while holding COMMAND+OPTION+P+R (this resets the parameter ram)

9) Wait for the startup chime to sound 3 times

10) Release the keys and shutdown the machine once you reach the login screen

11) Remove Battery and L-Bracket, replace the RAM module and slide the lever back while pushing it in until it does not wiggle anymore

12) Replace The battery and L-Bracket

13) Now if you boot up the machine you should bypass the Mac firmware password.

pag ayaw pa din dalhin mo na sa service center as last resort:

Sir, request po if pwede, final cut pro na app. po,, ,badly needed po.

salamat.

boss ayaw po mag install ng application
ano po gagawin
boss salamat po

Sir ask ko lang kasi may macbook pro 2012 ako ang problem di na nag reread yung dvd rom niya. Kapag nag papasok ng cd nilalabas lang ulit.

boss tanung ko lang kung anu pwedeng gawin pag na icloud lock ung ipad mini?
sinubukan ko na kasi i restore sa itunes pero naka lock parin,
pwede ba i jailbreak para mawala ung icloud lock tapos i restore ulit? salamat boss

boss tanung ko lang kung anu pwedeng gawin pag na icloud lock ung ipad mini?
sinubukan ko na kasi i restore sa itunes pero naka lock parin,
pwede ba i jailbreak para mawala ung icloud lock tapos i restore ulit? salamat boss

napakagandang accessories sa mesa yan :-P

sir question lang po

paano po kung gumawa kasi ako ng other partition kalahati po ng hard drive ko tapos
upon partitioning bigla po namatay ung power (na hugot po kasi ung power cord ng imac el capitan)
paano po kaya iyon kasi nawala po ung other half ng hard drive after nawalan ng power?

paano po kaya ang gagawin ko to recover the missing drive size?
thanks po

may pag asa pa po ba malagyan ng FaceTime yung macbook ko? nabili po kasi sa middle east, ang hassle kapag ipaparefund ko po e salamat. kainis kasing middle east naka banned ang video calls

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom