Ung hindi pa nakabili ng Globe at Home... standby nalang po muna... huwag na muna kayong bumili kasi masakit po sa ulo talaga... Share lang po ang karanasan ko kay Globe at Home (GAH)...
A. Bumili po ako ng GAH last March 29, 2018 at atat na atat napo akong magclaim ng free 10g at magregister sa gosurf50 sabay patong kay Homesurf15 (9x ko niregister)... hindi pa nakuntinto pinatungan ko pa ng GOSURF299 (1mo.)...
But sad to say naubos ko po ang data ni gosurf50 at gosurf299... hindi napo ako makapag browse ng kahit na ano... at nagredirect napo ako kay globe kasi wla na load. Tiningnan ko po sa Apps ni GAH mayron pa akong 19GB... nag inquire din po ako sa Homesurf confirm nga na may 19GB... pero ayaw na mka browse/internet.
Tumawag ako sa Costumer service, at napagod ako sa kakasunod sa sinasabing hard reset, e clean up lahat ng cache ng apps sa phone at kung ano-ano pa... Hinayaan ko nalang hanggang sa na expire si Gosurf50, at na expire din Homesurf... kasi hindi sya pumatong kay GS299. Dahil doon hindi ko po siya ginamit buong linggo.
B. Paglipas ng 1 linggo naisip ko na subokan ulit kasi baka may mali lang sa ginawa ko, nagregister ako ng gosurf50 at nag add-ons kay Homesurf15 (7x ko po ni register) mayron napo akong 8GB data.... At ganun padin po ang nangyayari, pagkaubos sa data ni gosurf50 hindi napo ulit ako maka internet...
TUMAWAG PO ako ulit sa Costumer Service ng globe, at sinabihan ko po sa kanila na may problema sa pagpatong ni Homesurf15 kay gosurf50... kaya ang sabi aayusin nila within 24 hours. kinabukasan pag inquire ko, ang homesurf ko na sabay sanang ma expire kay gosurf50 within 3 days ay nawala....
Kaya tumawag po ako ulit sa CS at sabi nila e refund nalang nila ako ng load worth of 105 para dun sa 7GB ni Homesurf... at sinabi sa akin na kailangan ko daw e diactivated si gosurf299 para walang problema... kasi nga gosurf50 lang at homesurf15 dapat, hindi pweding haloan ng ibang promo...
C. Natanggap ko po ang refund na laod 105 kanina April 9, 2018... diactivate ko po si gosurf299 at nagreg ako kay gosurf50 at pinatongan ko ulit ng homesurf15 (6x ko po ni reg)... sa kasamaang palad po... history repeat itself... pagkaubos sa data ni gosurf50 hindi padin po magamit-gamit si homesurf na 6GB...
Kaya kanina tumawag po ulit ako kay Costumer Service at ang sabi nila maghintay daw ako ulit within 24 hours... hanggang ngayon wla paring update hindi padin ako maka internet....
***Sino pa po ba rito ay mayproblema kay Globe at Home???*** or baka ako lang ang hindi pinalad???*****
SARAP ITAPON TONG GLOBE AT HOME NATO! SAKIT SA ULO
A. Bumili po ako ng GAH last March 29, 2018 at atat na atat napo akong magclaim ng free 10g at magregister sa gosurf50 sabay patong kay Homesurf15 (9x ko niregister)... hindi pa nakuntinto pinatungan ko pa ng GOSURF299 (1mo.)...
But sad to say naubos ko po ang data ni gosurf50 at gosurf299... hindi napo ako makapag browse ng kahit na ano... at nagredirect napo ako kay globe kasi wla na load. Tiningnan ko po sa Apps ni GAH mayron pa akong 19GB... nag inquire din po ako sa Homesurf confirm nga na may 19GB... pero ayaw na mka browse/internet.
Tumawag ako sa Costumer service, at napagod ako sa kakasunod sa sinasabing hard reset, e clean up lahat ng cache ng apps sa phone at kung ano-ano pa... Hinayaan ko nalang hanggang sa na expire si Gosurf50, at na expire din Homesurf... kasi hindi sya pumatong kay GS299. Dahil doon hindi ko po siya ginamit buong linggo.
B. Paglipas ng 1 linggo naisip ko na subokan ulit kasi baka may mali lang sa ginawa ko, nagregister ako ng gosurf50 at nag add-ons kay Homesurf15 (7x ko po ni register) mayron napo akong 8GB data.... At ganun padin po ang nangyayari, pagkaubos sa data ni gosurf50 hindi napo ulit ako maka internet...
TUMAWAG PO ako ulit sa Costumer Service ng globe, at sinabihan ko po sa kanila na may problema sa pagpatong ni Homesurf15 kay gosurf50... kaya ang sabi aayusin nila within 24 hours. kinabukasan pag inquire ko, ang homesurf ko na sabay sanang ma expire kay gosurf50 within 3 days ay nawala....
Kaya tumawag po ako ulit sa CS at sabi nila e refund nalang nila ako ng load worth of 105 para dun sa 7GB ni Homesurf... at sinabi sa akin na kailangan ko daw e diactivated si gosurf299 para walang problema... kasi nga gosurf50 lang at homesurf15 dapat, hindi pweding haloan ng ibang promo...
C. Natanggap ko po ang refund na laod 105 kanina April 9, 2018... diactivate ko po si gosurf299 at nagreg ako kay gosurf50 at pinatongan ko ulit ng homesurf15 (6x ko po ni reg)... sa kasamaang palad po... history repeat itself... pagkaubos sa data ni gosurf50 hindi padin po magamit-gamit si homesurf na 6GB...
Kaya kanina tumawag po ulit ako kay Costumer Service at ang sabi nila maghintay daw ako ulit within 24 hours... hanggang ngayon wla paring update hindi padin ako maka internet....
***Sino pa po ba rito ay mayproblema kay Globe at Home???*** or baka ako lang ang hindi pinalad???*****
SARAP ITAPON TONG GLOBE AT HOME NATO! SAKIT SA ULO