Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Seagate BUP Slim 1TB External Drive [HELP!]

tao_po_ako

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
mga kuyang sirs, pahelp naman po. yung External Drive, di po sya nadedect, pero nakikita sya sa Device and Properties. help please. :(:help::help::help::pray::pray::pray::pray::pray::weep:

mga kuyang sirs, pahelp naman po. yung External Drive, di po sya nadedect, pero nakikita sya sa Device and Properties. help please. :(:help::help::help::pray::pray::pray::pray::pray::weep:

1) Right-click on My Computer and select Manage.
2) Click on Disk Management
3) select your USB drive block
4) right click on the selected block and click Mark as active
5) Assign a drive letter by right clicking on the drive and select a unique drive letter
Now your drive must show up in My Computer

Last edited:
the problem is, I can't even find the drive in the Disk Management. Nung sinuksok ko yung external sa pc, nakalagay dun sa USB Drive Block ay Unallocated. tapos nung sunod ko siya sinuksok, di na sya madetect. Pero nakikita ko sya sa Devices and Printers.

baka driver problems...or try mong isaksak sa ibang usb port

oh my gulay XD hmm... ndi n po ba sakop ng warranty yan boss? meron din ako nyan kea lng ndi p nmn ng yyari wag nmn XD

e.try mo sa ibang pc kung gagana ba para at least malaman mo na hindi hardware related yung problema...ig ok sa ibang computer then just install the right drivers sa computer mo

@yErnaJ - di ko po alam eh, sa girlfriend ko kasi yun. pero tanong ko, layo pa kasi ng pinagbilan nya nun.

@sh00t3r - ilang PC na po at OS ko nasubukan. alaws talaga ih. I've tried searching for the device's driver, uninstalled the current driver and rollbacking it. Wala talaga. Sana naman may makatulong sakin. 1TB kasi yun. Super sayang. :(

Back
Top Bottom