Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Starmobile Engage 9i games compatibility

kurogane011

Recruit
Basic Member
Reaction score
Mga sir ask ko lang po kung meron po bang game compatibility issues ang engage 9i. kasi nag install ako ng Dungeon Quest which is lightweight lang na laro and sa naexperience ko, first few minutes of playing, smooth sya as expected dahil sa intel dual core with hyperthreading at 2gb ram at sa gpu nya. pero after mga ilan minutes at mka encounter ng mga mobs, npansin ko nwala yung smoothness ng laro, malaki ang ibinagsak ng frame rate compared sa first few minutes ng laro. Also, sa COC, ganun din. sa una smooth sya, but then after ilan minutes na nka tambay lang sa base, bumaba din yung frame rate, lalo na if mag aattack ka at after 5-10 times ka mag next sa multiplayer. Considering the specs of engage 9i, diba dapat wala syang issue sa pag run ng mga lightweight games like COC and Dungeon Quest? Medyo disappointed ako dahil sa ganung kagandang hardware, nagkakaroon ng fps drop which i think is not normal.

P.S.
Brand new po yung unit, kakabili lang las Feb 17, 2015, lots of free space sa device storage, cleared apps, cleared ram, nka boost sya using Clean Master game boost before i played the said games. so hindi po sya dahil sa madaming apps na nka install, just to make clear lang.

:thanks: sa sasagot

Parehas tayo same problem.. Hindi kaya sa firmware? And need ng update sa kitkat? Help po please.. TIA.

Back
Top Bottom