Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

SMART Super bilis ng serbisyo ng mga taga mybro

yahjla

Amateur
Advanced Member
Messages
130
Reaction score
0
Points
26
tae na 39 days na kaming nag hihintay sa
technician na magpapalit sa wimax outdoor namin

tatawag kame sa *1888 pare parehas sinasabi wala pa daw available
na unit, pinapalitan daw lahat ng wimax sa buong pilipinas ng bago,, nagdown daw server nila
kaya kelangan daw palitan bagong wimax device <<<==--- anu to palusok???

Tpos tumawag samin sinisingil kame 1 month bill
tae talaga wala nga internert tapos sisingil pa sila
kung maningil mas mabilis pa sa kidlat
pero kung mag ayus sinkupad pa ng pagod

pede ko po ba paputol contract 1 yr pa lang kame??

2 years ang contract



View attachment 179569
 

Attachments

  • bulok.jpg
    bulok.jpg
    70.9 KB · Views: 188
Last edited:
boss paputol mu na yan
tas ihack mu nalang
wag mu isaule ang modem
sabihan mo kinuha na ng aswang
kahit may memo o may abogado
 
Last edited:
ang tanong eh kung totoo bang papalitan na ang

wimax ng smarty yari na mg negosyante nyan!!!!!
 
babayaran mo ata yung remaining months sa 24months mo pag pinaputol mo boss. naka lock in period ka ata e.
 
yun sabi samen pinapalitan nila daw lahat ng wimax ng bagong unit nasa pangasinan area na daw sila
 
Magkanu disconnection fee mga sir? mybro user ako.
 
Termination Fee yta tawag dyan. Babayaran mo ung ilang months kung ilan pa natitira sa contract mo.

2year contract ko sa kanila 1 year palang ako. Gusto ko kasi ipaputol nasasayang lang pera ko sa kanila eh. Di maganda serbisyo nila mga mukhang pera.
 
pag tayo ang di makabayad o mkatapos sa kontrata.. papadalhan tayo ng notice na regarding sa kakasuhan tayo dahil di tayo tumupad sa kontrata..


pag sila ang di tumupad sa kontrata na bibigyan tayo ng magandang serbisyo.. pinapadalhan ba natin sila ng sulat o isumbong sa batas na hindi sila tumutupad sa kontrata na nilagdaan natin....

999 ang monthly bill... nagbabayad ako 1000pesos may sobra pa na 1 peso..

almost 3 weeks wala ako net.. pagbalilk ng net sobrang bagal di maka open ng browser.. pero nagbayad parin ako dahil may contract ako kay PLDT HOME BRO..


sino ba sa amin ang sumusonod sa kontrata..?

:upset:
 
ganyan din sa akin mga ka SB pina pinaputol ko nalang kaysa magtiis sa serbisyo nila...marami na nag te2ks sa akin na babayaran ko daw ung bills pero hanggang don din un wala na iba...wag mo lang pansinin mag sasawa din sila:lol:
 
up q lng,kung papalitan na nila,eh d2 samin pampangga,nagbebenta pa ng dv235-t.sa tingin nyo ga k sb?papalitan b?cno po mkakapagpaliwanag...
 
pag tayo ang di makabayad o mkatapos sa kontrata.. papadalhan tayo ng notice na regarding sa kakasuhan tayo dahil di tayo tumupad sa kontrata..


pag sila ang di tumupad sa kontrata na bibigyan tayo ng magandang serbisyo.. pinapadalhan ba natin sila ng sulat o isumbong sa batas na hindi sila tumutupad sa kontrata na nilagdaan natin....

999 ang monthly bill... nagbabayad ako 1000pesos may sobra pa na 1 peso..

almost 3 weeks wala ako net.. pagbalilk ng net sobrang bagal di maka open ng browser.. pero nagbayad parin ako dahil may contract ako kay PLDT HOME BRO..


sino ba sa amin ang sumusonod sa kontrata..?

:upset:


Ramdam kita hehehe nasabi ko na yan sa CSR nung one wek ako walang internet ang sagot lang sakin sorry for the inconvenience.
 
ganyan din sa akin mga ka SB pina pinaputol ko nalang kaysa magtiis sa serbisyo nila...marami na nag te2ks sa akin na babayaran ko daw ung bills pero hanggang don din un wala na iba...wag mo lang pansinin mag sasawa din sila:lol:

Panu magpaputol sir, ? Gusto ko narin kasi to paputol sayang lang pera ko e
 
akin TS ganyan din, almost 1 month ako walang internet, kasi nag upgrade daw sila, and un nga nagka problema daw sila sa base station nila. pinalitan nila ng bago ung wimax outdoor antenna ko. ngaun ok naman na sya stable na ulit. Quezon City Area ako.
 
same here din ts pag nag padala nang notice wag mong pansinin
 
anak ng tinapang guyugud sakin nagkaoverdue pa langhiya na smart to nag 2k bill namin hindi dw nabayaran yung bill nung may 31 tapos nagbigay ng palugit ang mga hanggal gusto ko sana ipakain sa kanila resibo ng may31 bill namin eh mapapamura ka talaga sa serbisyo nila! MVP walang kwenta! SCAMMER! :ranting::hunter::chair::chair::chair::madslap::rant::rant::rant::rant:
 
sakin July 15 kami nagpakabit ng canopy kinabukasan nawala internet namin dahil sa bagyo.
hanggang ngayon wala pa din kami internet.
1 day lang!!! namin naranasan yung binayad namin na advance payment
na 500 plus 680 na binayaran pa namin sa techinian sa pagkabit daw ng bakal at yung cost nun. grabe!!!
kaya nagpakabit nalang kami sa globe ngayon ng wimax lte.
hindi nalang namin babayaran yung mybro. bulok serbisyo nila!
 
akin TS ganyan din, almost 1 month ako walang internet, kasi nag upgrade daw sila, and un nga nagka problema daw sila sa base station nila. pinalitan nila ng bago ung wimax outdoor antenna ko. ngaun ok naman na sya stable na ulit. Quezon City Area ako.

buti pa sayu idol ee kami nagtitis sa broadband kabagal

- - - Updated - - -

akin TS ganyan din, almost 1 month ako walang internet, kasi nag upgrade daw sila, and un nga nagka problema daw sila sa base station nila. pinalitan nila ng bago ung wimax outdoor antenna ko. ngaun ok naman na sya stable na ulit. Quezon City Area ako.

buti pa sayu idol ee kami nagtitis sa broadband kabagal

- - - Updated - - -

anak ng tinapang guyugud sakin nagkaoverdue pa langhiya na smart to nag 2k bill namin hindi dw nabayaran yung bill nung may 31 tapos nagbigay ng palugit ang mga hanggal gusto ko sana ipakain sa kanila resibo ng may31 bill namin eh mapapamura ka talaga sa serbisyo nila! MVP walang kwenta! SCAMMER! :ranting::hunter::chair::chair::chair::madslap::rant::rant::rant::rant:

ganyan din samen pag sisingil sila samin sobra ng 1 month singil imbis 1k lng nagiging 2k bill namin kaya tinatago ko mga resibo pinapakain ko din sa kanila..

- - - Updated - - -

mga ka sb nabalitaan niyu ba to kumalat sa facebook maka-kailan lang kalokohang ginagawa nila

Public Advisory! Scam Alert???

Kung ako sa inyo pag isipan niyo muna mabuti kung mag aapply kayo (o magpapaloko) sa promo ng Smart Mybro 999 na ngayon ay 499 pesos na lang ang initial cash out dahil sa 50% off.

Siguraduhin niyo na talagang magagamit sa inyong lugar. Hindi kasi sila nagpupunta kung wala kang initial payment unlike dun sa isang network na pupuntahan muna at kung pwede saka ka magbabayad.

Ang sistema kasi nila ngayon, KINUHA NA NG PLDT ANG DIVISION NG SMART MYBRO. Kapag nakapagbayad ka na at pumunta ang installer at hindi pwede. MAGREREFUND ka ngayon. ANDIYAN NGAYON ANG PROBLEMA! Pupunta ka ng Smart Wireless Center. Ituturo ka ngayon sa PLDT para dun magrefund.

Pagdating mo dun, pipila ka ng matagal (malas mo kung may pasok ka) Kapag natawag ka na, kukunin ang resibo mo at ID, ixexerox then kukunin cp number mo sabay sasabihing ITETEXT KA NA LANG PARA SA REFUND! Ang pondo daw kasi monthly dumarating at 100 lang ang bilang ng pwede nila i refund kaya kung magerefund ka at pang 400+ ka na sa pila, mga 4-5 months na bago mo makuha ang pera eh kung pang 1000+ ka na?.

Naghihirap na ba ang PLDT at nagreresort na sa panloloko? ilang buwan muna nila gagamitin ang pera ng tao bago nila ibalik? pagkakakitaan muna ng husto? Nung nasa Smart ang refund, binibigay agad nila pagpunta mo dun.

Eto ang napakagaling na strategy ng PLDT ngayon para lumikom ng Pera. Sobrang panloloko na ito sa taong bayan. Malaking halaga din ang perang yan kung buong Pilipinas diba? Wala tayo aasahan sa gobyerno at mga ahensyang inutil. Ipakalat po natin para sa kaalaman ng iba at di na maloko pa.
 
Last edited:
wala pa silang available na replacement unit kasi nagnenegosyo rin ang mga yan.. hahaha
 
Wala ng solusyon diyan sa wireless connection mga pre and maaus na connection nalang ay FIBR at DSL connection ng PLDT ung sinasabi naman na refunding nagrerefund ang PLDT tatawagan ka nila pag nandun na ung pera sa head office nila dahil hindi naman agad agad nakukuha un ng stations nila na gusto mo mapuntahan ung pera kailangan nila ng legar autorization wag muna tau magakusa ng scammer gamitin muna ang isip.

Ang Lock In Period parang postpaid yan ng mga cellphone di mo pwede ihinto hanggang di mo pa tapos ung period na babayaran mo pwede ka magpatermination pero babayaran mo ung remaining months mo na masakit talaga pero yan napirmahan mo pwede ka tumakbo sa obligasyon papadalahan ka nila ng panakot para magbayad ka pero wala nakukulong sa utang na maliit lang at di milyones ang masama lang dyan permanent block ka na sa all usage ng products nila mapasmart or pldt.

Payo ko lang sa iba wag na aku aavail ng postpaid plans pag di sigurado ung convenient na makukuha nyu dahil pasarin lang yan sa buhay ok sana ung mga prepaid lang na pwede ihinto kahit anung oras. Wag tau papaniwala sa mga smart promos mga pakulo lang nilang promo yan ung 499 for 3 months lang yan babalik ka sa 999 after nun may usage limit din un parang Globe din medyo mas malaking GB nga lang. Mas mainam bumili ka nalang ng modem na mga kasymb natin dito libre na di ka pa magaalala sa putol at mga nakakakunsumeng mga internet providers wala naman maaus na internet providers dahil lahat yan nagtatake advantage sa pera ung quality service tumataas pag tumataas din ung babayadan mo yan ang rules ng internet ngaun.
 
Back
Top Bottom