Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Discussion Symbianize Heartthrob and Sweetheart of the Month - Announcement & Discussion Thread

Bakit pakiramdam ko pinagkakaisahan ako ng mga members dito. Pakiramdam ko pinagtatawanan ako.😭 Nagback out na ako pero ayaw nyo tanggapin. I have the right na umatras. Alam naman natin na walang panalo ang newbie sa veteran/admin. Kung gusto nyo po ng magandang laban, veteran vs veteran ang isabak nyo. Popularity contest ito not beauty and brain..sa inyo na ang korona.. I'm out po. Masyado na akong nasstress. I'm not emotionally and mentally healthy dhil sa contest na ito. Pakiramdam ko po planado. Sorry po for being sensitive, I can't control my emotions, I have anxiety. Sorry Admin, Sorry Ma'am Jinny but I quit po. Sana maintindihan nyo. 😭

Bakit pakiramdam ko pinagkakaisahan ako ng mga members dito. Pakiramdam ko pinagtatawanan ako.😭 Nagback out na ako pero ayaw nyo tanggapin. I have the right na umatras. Alam naman natin na walang panalo ang newbie sa veteran/admin. Kung gusto nyo po ng magandang laban, veteran vs veteran ang isabak nyo. Popularity contest ito not beauty and brain..sa inyo na ang korona.. I'm out po. Masyado na akong nasstress. I'm not emotionally and mentally healthy dhil sa contest na ito. Pakiramdam ko po planado. Sorry po for being sensitive, I can't control my emotions, I have anxiety. Sorry Admin, Sorry Ma'am Jinny but I quit po. Sana maintindihan nyo. 😭
bukas ako sasagot kasi mejo napipikon nako :)

kilala ako ng lahat dito pagdating sa kamalditahan ko pero past na yun, pero kung ganito mababasa ko pasenayahan tayo ;)

pasalamat kayo di nyo inabutan ugali ko before na namamahiya ng tao, pero baka ibalik ko pag may ganito *rolleyes*

Edit:

Sorry pero tumataas talaga emosyon ko pag hindi man lang naiisip feelings ng kapwa nya eh. Effort ng ibang tao to make this thread fun and exciting.

di bale sana kung hindi naglalaan ng oras at effort para sa contest, sige inarte lang tayo. pero kung in eeffortan naman ng lahat why not stop being self-centered?

Last edited:
bukas ako sasagot kasi mejo napipikon nako :)

kilala ako ng lahat dito pagdating sa kamalditahan ko pero past na yun, pero kung ganito mababasa ko pasenayahan tayo ;)

pasalamat kayo di nyo inabutan ugali ko before na namamahiya ng tao, pero baka ibalik ko pag may ganito *rolleyes*
So be it Ma'am. Bibigyan nyo ako ng sanctions, fine, deleting my account, also fine. Kinausap ko kayo ng maayos pero you refused. Instead nilabas nyo voting thread the moment na nagbaback out ako. Bigyan nyo po ako sana ng consideration. Hindi ko gusto makipag away o gumawa ng gulo, hindi ko lng tlaga kontrolado ang emotions ko. If you're not suffering from anxiety, di nyo tlaga ako maiintindihan. Again, I'm so sorry.

I don’t know anyone and was just merely passing by seeing Ganda’s post and I am not siding with anyone. Its just that, the contestant herself wants to back out so, I guess we just need to understand her and let her be.

I do understand and appreciate the effort of the Host for this kind of contest. So, for future reference, I suggest to make sure you are all 101% commited in joining before sending photos to avoid this kind of situation again.

As to what the above of me said, we are a Symbianize family. So, let us just understand what her feelings are, give her the peace of mind she wants and just move on.

(dejk. Wala talagang bilang yung pinag-sasabi ko, pero sana maintindihan na lang natin si Ate)

I don’t know anyone and was just merely passing by seeing Ganda’s post and I am not siding with anyone. Its just that, the contestant herself wants to back out so, I guess we just need to understand her and let her be.

I do understand and appreciate the effort of the Host for this kind of contest. So, for future reference, I suggest to make sure you are all 101% commited in joining before sending photos to avoid this kind of situation again.

As to what the above of me said, we are a Symbianize family. So, let us just understand what her feelings are, give her the peace of mind she wants and just move on.

(dejk. Wala talagang bilang yung pinag-sasabi ko, pero sana maintindihan na lang natin si Ate)

- I think the main point of the contest is for us to get to know each other better so there should be no pressure towards the contestants. We should also consider that efforts of the host on finding contenders para lang matuloy yung contest. I believe the contest does not discriminate noobs to vets, in fact, this platform is a good way for noobs to get recognized and know other fellow symbianize family members.

- I think the main point of the contest is for us to get to know each other better so there should be no pressure towards the contestants. We should also consider that efforts of the host on finding contenders para lang matuloy yung contest. I believe the contest does not discriminate noobs to vets, in fact, this platform is a good way for noobs to get recognized and know other fellow symbianize family members.
I am not questioning the effort or the contest or siding with the discrimination stuff as I believe there is no discrimination happening. I do agree with the point of the contest. However, it is the contestant who clearly stated herself that she is having an anxiety because of this which I believe makes her feel pressured.

Let us not add to the tense brought by the previous comments.

Nag-comment ako not to question anyone or the contest itself. But to show comfort to the said contestant.

Nothing follows.

I eat sarcasm for breakfast so eto na :rolleyes:

Ayoko na lang magsalita sana kaso wala eh kita mo tong si bubbles napadaan lang dami ng sinabi :lol:

But then again, when I woke up today I choose kindness :yes:

FYI sweetbubbles bilang nagbasa ka na din naman ng comments sa thread, sana nagawa mo na din mag back read :yes:

To give you an idea, this is not her first time joining the contest and backing out.

This is already the second time, but I guess it is really sweeter the second time around so there she goes :lol:

So to end this crap and BS, we will end the voting and I will declare Rachiersh as the winner since she has more votes and to anggandakoh123 you are free to join the contest again but if you again decided to back out ewan ko na lang talaga, I know you wanted a sure win but then again :noidea: :slap:

Already requested to our moderators to close the voting thread and FYI I am not the one approving the contest thread, hope this clarifies the issue.

:svibe2: :skuracha: :svibe:

Last edited:
I eat sarcasm for breakfast so eto na :rolleyes:

Ayoko na lang magsalita sana kaso wala eh kita mo tong si bubbles napadaan lang dami ng sinabi :lol:

But then again, when I woke up today I choose kindness :yes:

FYI sweetbubbles bilang nagbasa ka na din naman ng comments sa thread, sana nagawa mo na din mag back read :yes:

To give you an idea, this is not her first time joining the contest and backing out.

This is already the second time, but I guess it is really sweeter the second time around so there she goes :lol:

So to end this crap and BS, we will end the voting and I will declare Rachiersh as the winner since she has more votes and to anggandakoh123 you are free to join the contest again but if you again decided to back out ewan ko na lang talaga, I know you wanted a sure win but then again :noidea: :slap:

Already requested to our moderators to close the voting thread and FYI I am not the one approving the contest thread, hope this clarifies the issue.

:svibe2: :skuracha: :svibe:
I have no clue with the past, and I was only alerted with her having an anxiety. But thank you for correcting me. Apologies if I have cause more tense.

I have no clue with the past, and I was only alerted with her having an anxiety. But thank you for correcting me. Apologies if I have cause more tense.
That's okay, no need to apologize it is your opinion :yes:

yung nagsasabing walang kinakampihan pero kung titignan yung post dinedepensahan yung isa e ano tawag don? wag na tayo magpakaplastik o magmalinis kung magbitaw tayo ng salita yun na yon wag na kesyo neutral o wala kinakampihan pero obvious naman kung kanino pumapabor yung post

o itong post ko di pabor kay ganda kasi tatanungin ko sya bakit noong wala syang kalaban di sya nagbackout? umaasa ba na winner by default? noong may kalaban na doon sya magbabackout. at noong botohan na at lamang sya hindi sya umiimik pero noong makahabol kalaban tsaka sya magpopost. takot matalo? bakit sumali kung ganoon ang mentality??? o ngayon talo na sya. yes po talo sya. at iyon yong worst kind of defeat kasi quitter hindi sya sports. sore loser kumbaga. at wag nya sasabihin na wala syang kakampi dito kasi active na active nga magpost 5800 posts at 2100 likes tinalo pa yung mga contributors talaga sa dami ng likes at yung nagnominate sa kanya dati moderator pa so may kapit sya hindi sya nobody kagaya ng sinasabi nya sa pavictim post nya

at kung totoong may anxiety o depression patingin sya sa duktor wag sya mag online dahil wala dito ang lunas sa internet at ang totoong may ganoong karamdaman nagdedetoxify nagbabawas ng oras sa internet lalo na sa social media e kabaligtaran yon ng ginagawa nya so wag nya gagamiting dahilan yung axiety o depression dahil insulto yon sa mga taong totoong nakakaranas non

shhhh kalma :comfort:

wag na po natin palakihin ang issue :yes: and friendly competition naman po ito hayaan na lang po natin ang opinion ng iba :yes:

Everybody is entitled to their own opinion, kung feeling nya napagkaisahan sya let her be, ang importante mas marami ang nakaka alam na everybody plays fair.

P.S

Wag na po tayong mag post ng against each other, I posted na my decision and I was hoping everybody should respect it. Please for the love of Symbianize tama na po ang bangayan.

Pag may nag reply pa after my post na related sa issue, sorry Irereport ko na sa moderators.

Last edited by a moderator:
yung nagsasabing walang kinakampihan pero kung titignan yung post dinedepensahan yung isa e ano tawag don? wag na tayo magpakaplastik o magmalinis kung magbitaw tayo ng salita yun na yon wag na kesyo neutral o wala kinakampihan pero obvious naman kung kanino pumapabor yung post

o itong post ko di pabor kay ganda kasi tatanungin ko sya bakit noong wala syang kalaban di sya nagbackout? umaasa ba na winner by default? noong may kalaban na doon sya magbabackout. at noong botohan na at lamang sya hindi sya umiimik pero noong makahabol kalaban tsaka sya magpopost. takot matalo? bakit sumali kung ganoon ang mentality??? o ngayon talo na sya. yes po talo sya. at iyon yong worst kind of defeat kasi quitter hindi sya sports. sore loser kumbaga. at wag nya sasabihin na wala syang kakampi dito kasi active na active nga magpost 5800 posts at 2100 likes tinalo pa yung mga contributors talaga sa dami ng likes at yung nagnominate sa kanya dati moderator pa so may kapit sya hindi sya nobody kagaya ng sinasabi nya sa pavictim post nya

at kung totoong may anxiety o depression patingin sya sa duktor wag sya mag online dahil wala dito ang lunas sa internet at ang totoong may ganoong karamdaman nagdedetoxify nagbabawas ng oras sa internet lalo na sa social media e kabaligtaran yon ng ginagawa nya so wag nya gagamiting dahilan yung axiety o depression dahil insulto yon sa mga taong totoong nakakaranas non
Ayoko na sana magsalita pa dahil tapos na issue. Bago mo ako i-judge kilala mo ba ako?Bago ako nakigulo sa FG nabasa mo na ba mga postings ko kung gaanong bigat ang dinadala ko?So need pa medical certificate just to prove na may anxiety ko? Ganyan rin ba sasabihin mo sa mga nag attempt ng suicide?Napaka judgemental mo. At yung cnasabi mo pwede akong magback out bago botohan?I did naman ah. Hindi lang tinanggap ni Ma'am Jinny. Alam mo hindi importante sa akin kung manalo o matalo, pero mas masarap tumanggap ng pagkatalo kung fair ang laban. Kaya nga sabi ko mas maganda ang laban kung veteran vs veteran, not newbie kc dun pa lang alam na kung cnu mananalo lalo na kung kakampi ang admin db? Feeling ko nga nabubully pa ako sa CB. Tsaka may point is, bakit hinintay na matapos ang deadline bago cla nagnominate. Sana naging clear sa Rules na pwedeng humabol ng nominee kahit tapos na deadline. Nung Feb yes nagbackout ako kasi unfair treatment. Hindi rin malinaw na hindi pwede ang edited fansign samantalang ginaya ko lang yung January SOTM. Kaya wag mong kinukwestiyon ang nararamdaman ko dahil wala ka sa kinatatayuan ko. Wala kang alam sa buhay ko. Wala kang alam sa pinagdaraanan ko. Masyado kang judgemental. Kung wala kang pinoproblema sa buhay mo, wag mo akong idamay dahil may kanya kanya tayong bigat na dinadala.

Back
Top Bottom