Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

tesda training center offering animation schedule in weekends

Empress Artemis

Amateur
Advanced Member
Reaction score
HI~!

I am a licensed high school teacher na ang major is Computer pero I still got no NC since i graduated. hindi pa kasi requirement noon and mga NC but in order na mapromote and maadvance un knowledge ko sa ICT, gusto ko sana mag enroll sa mga short courses or vocational courses ng weekends. May nakita na ko na training with assessment ng Visual Graphics Design and un Hardware servicing naman is un school un magpoprovide.

the problem is, ang tagal ko ng naghahanap ng TESDA training centers sa metro manila na nag ooffer ng Animation (2d and 3d) but then un nahanap ko, which is Microcadd only offers 3d animation ng MWF ang pasok for 1 year (vocational course) tapos may assessment na sa kanila after ng 1 year na yun or un short course na 8 sundays lang and bahala ka na sa training center. sabi sakin ng part timer namin na nagtraining doon, hindi mo magagamay un ng short course lang.

may masasuggest pa po kaya kayo na training centers na merong weekends since i am really interested in animation? mas gusto ko po kasi un may hands on training from basic to advance (given na un advance is marami na din makikita sa online).

TIA :) :salute:

Back
Top Bottom