Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

The Pipo Tablet Users Thread

up ko lang po bka need ko ito palitan? o normal lang na ganito?

up
ko lang po bka need ko ito palitan? o normal lang na ganito?

s3 k dn? 2hrs talaga bateri lyf nya pag continuous heavy usage. sinbi dn yan ng tindera s akn ng bumili ako. sana lng me tweak para tumagal sya

gamitan nyo ng setcpu tapos pakababa nyo ung cpu speed pag di naman nglalaro o nanunuod tatagal yan

any of you guys experiences a touch screen digitizer issue while charging the device and using it??:help:

umiinit yun charger ko.. sobrang init pati unit ko.. waaah.. sira na kaya eto? may ibang charger ba pra sa unit natin? or pwde ba gamitin usb chargers like samsung charger via otg...?

pleaseeee helpp!

ilang oras ma full charge sa inyo? 10%-100% ang tagal kasi sa akin using wall charger 12v 2a.

Try ko mamaya yung sa digitizer, dba bwal gamitin while charging? :noidea:
Yun sabi sakin nung seller ewan ko kung totoo hehe. Mtagal dn charging ng m3 ko.
-------
edit: wla nmn issues yung screen while charging:)

Last edited:
di ko sya gamit pag nagcharge e. niwala ko kc me nakalagay sa box na do not use while charging.

@ markos try mo to tol.

flashing tool http://www.rockchipfirmware.com/sites/default/files/RKBatchTool1.5en.zip

custume firmware: http://www.rockchipfirmware.com/sites/default/files/pipo_s3_TNT_R1b.zip

You need to turn the tablet off first, then plug in the usb cable and then turn the tablet on while pressing vol+. The tablet screen should remain blank. Watch your computer for the evidence of tablet turning on, as it will start installing device driver and let go of vol+ and power. As I already had the driver installed, I had to keep the device manager open on my computer to detect when windows detects the tablet. (If instead of RK30 driver, ADB driver loads, then you are in the wrong mode and you need to start again.)

It's a bit of hit and miss. If you hold the buttons too long, the tablet turns off or goes into another mode which has an andriod icon on tablet screen. Try a few times and you will get the hang of it.

Last edited:
8 to 10k budget
anung PIPO ang maganda?
nakita ko ung Pipo Max M3?

Successfully rooted iyong Pipo S3 ko using Moborobo & Zhuodashi pero after a while hindi na siya ma-detect ng PC ko at kahit mismong sa tablet ko walang sign na connected siya sa PC. Any suggestion guys? Thanks.

pnagkaiba nga lang ng knc md706s at pipo s3 ay yung pipo s3 is may 2mp rear camera at ips screen

pipo s3 5200 rk3066 quad core mali 400gpu 1 gb ram7inch ips screen 2mp rear camera 3000mah

knc md706s 4000 rk3066 quad core mali 400gpu 7inch 1gb ram 3000mah

worth it ba mag dagdag ng 1.2 k para sa 2mp at ips screen sa tingin nyo

Successfully rooted iyong Pipo S3 ko using Moborobo & Zhuodashi pero after a while hindi na siya ma-detect ng PC ko at kahit mismong sa tablet ko walang sign na connected siya sa PC. Any suggestion guys? Thanks.
2 ba yung port nyan? try mo yung kabila

pnagkaiba nga lang ng knc md706s at pipo s3 ay yung pipo s3 is may 2mp rear camera at ips screen

pipo s3 5200 rk3066 quad core mali 400gpu 1 gb ram7inch ips screen 2mp rear camera 3000mah

knc md706s 4000 rk3066 quad core mali 400gpu 7inch 1gb ram 3000mah

worth it ba mag dagdag ng 1.2 k para sa 2mp at ips screen sa tingin nyo

I'd go for pipo. wala kasi akong nababasa na reviews ng knc:noidea:

Back
Top Bottom