Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Any Suggesstion?

sainzpot

Novice
Advanced Member
Reaction score
Okay di ko alam kung tamang thread ako kahit mej matagal na akong member dito at proud akong naging bahagi nitong forum site nato.
Okay.
Ill just start sa kwento.
Im 22 yrs old. with live in partner and 1 son.
masyado kasing mabilis ang pangyayari saming dalawa parang napakapusok namin kaya humantong agad kami sa responsibilidad na pinanagutan ko naman at hindi ko iniwasan.
Mahal ko yung live-in partner ko lalo na yung anak namin syempre.
at napakaimportante sakin ng anak ko.
masaya naman kami at as in okay na okay pero so heto na.
my feeling is parang my kulang sakin.
parang meron akong namiss sa pagkabinata.
i want to reach out and socialize thru other girls pero kumakatok yung konsyensyang may pamilya na ako.
para bagang may empty space sa dibdib ko.
meron akong kaibigan (lalaki) once in a week magkasama kami. jamming inuman okay naman sya sa partner ko. at the same time kasi malaki rin yung utang na loob ko dun dahil sakanya ako tumakbo nung naubusan ako ng budget habang nanganganak partner ko since wala namaan ako matatakbuhan na kamag-anak dahil nahihiya ako sa angkan ko.
So from the help of my friend hindi nawawala yung (ano bang term dun) basta may kabond parin akong lalaki at hindi ako stuck sa partner ko.
nun time kasi na magjowa palang kami. eh nagagawa ko pa yung mga araw araw walwal (:D) i mean kung sino sino kabonding ko. pero nung nagsama na kami nagbago na galawan ko syempre
Pero yun nga parang may ewan lang sa dibdib ko. paano ba malalabanan to ?
i want to chill out with other girl but i want to keep my self for my son.
i want to socialize sa opposite gender ko yun lang naman pero parang dapat talaga iwasan eh.
Hirap i explaine pero sana naunawaan nyo kasi party goer ako nuon at ayokong yun yung maging ugat ng lamat samin.

P.S Mahal ko yung partner ko at anak ko.
P.P.S Mag Te-Three Years na kami and our son is only 8 months.

Last edited:
If you are TRULY happy with your partner and son and refrain from thinking of doing something silly that will jeopardize your family. You will only regret it and become miserable. You should also think about, what if your partner feels something is lacking and wants to socialize with other guys, would that be ok with you? Do not play with fire because there's no such thing as just plain socializing. Once you start socializing with a girl or with some girls, temptations will be there and will start making you do crazy things.

I'm pretty sure married people also missed something in their lives. It's not uncommon for me to hear "namimiss ko minsan maging single" and what not. But there are things that you shouldn't do anymore once you're married. If you are a party animal during your single days then you should learn to accept that you can no longer be the same because you have family. Be glad that you have a male friend that you can bond with but don't take it further. Because if you have a great family then why take risk. If you like partying then take your wife out to party once in a while or you can go out with your wife and child during the weekends. Go out with your kid and spend precious time with him. At the same time, he can learn and see many things when he goes out.

There's a time for everything. But right now, it's time to settle down and take on the responsibility of a family man.

Sa totoo lang hindi mo na kailangan pang mag-post para humingi ng advice kung ano ba sa tingin namin ang dapat mong gawin sa situation mo ngayon. Dahil kung mahalaga sayo ang partner at anak mo, yun na yun. Sapat na siguro silang sagot dyan sa tanong mo. Pero proud ako sayo dahil pinanindigan mo ang nangyari sa inyo ng partner mo ngayon.

Back
Top Bottom