Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Atheists and Agnostics Meeting Place

Status
Not open for further replies.
should be. these churches are declared as historical national monuments. and i believe may nakalaang budget para sa mga ganyan.

tama bro and paniniwala ko din dyan dapat unahin kakainin ng tao at iba pa makaka tulong sa mga mamamayan kesa dyan sa simbahan. makakapag hintay yan umabot nga yan ng ilang siglo elol ano ba nman mag hintay ng kaunti yan. i mean may sariling pondo ang national historic commission dyan at mismong simbahan. yung mga politiko unahin ang kumakalam na sikmura.

Last edited:
mabait ang kasalukuyang pope ng roman catholic ,inilalapit nya ang simbahan sa mga taong nawawalan ng tiwala sa dios o sa simbahan mismo,sana maisip nya na ang perang nakalagak sa Vatican bank ay ipamigay na nila,kahit cguro kalahati nalang ang ibigay nila sa mga mahihirap

sariling palagay lang at magandang tanghali mga ka sb

musta mga heathens?
I'm back after a long vacation he he he

a little something to share that attract my attention

The Eleven Satanic Rules of the Earth

1. Do not give opinions or advice unless you are asked.

2. Do not tell your troubles to others unless you are sure they want to hear them.

3. When in another's lair, show him respect or else do not go there.

4. If a guest in your lair annoys you, treat him cruelly and without mercy.

5. Do not make sexual advances unless you are given the mating signal.

6. Do not take that which does not belong to you unless it is a burden to the other person and he cries out to be relieved.

7. Acknowledge the power of magic if you have employed it successfully to obtain your desires. If you deny the power of magic after having called upon it with success, you will lose all you have obtained.

8. Do not complain about anything to which you need not subject yourself.

9. Do not harm little children.

10. Do not kill non-human animals unless you are attacked or for your food.

11. When walking in open territory, bother no one. If someone bothers you, ask him to stop. If he does not stop, destroy him.

wow nakakapanibago :slap: hirap gamiten sa PHone!!
hi brethren gandang hapon!!

nakakatuwa ang bagong mukha ng SB ah... ngaun ko lang nakita :lol:

medyo may kabagalan nga pero kung aesthetics eh ayos naman hehe

both interior and exterior design ng symbianize maganda ,panalo kaso mabagal pa ,ginagawan naman cguro ito ng paraan

gandang tanghali

Medyo nakakapanibago.

By the way di kaya ng mata ko ang dominanteng yellow/orange sa pligid. Pero sanayin ko na rin...

Good day heathens!

nothing we can do but accept the new look of our beloved forum.
kelangan nga lang i-reload ulit minsan ang browser para lumabas ang nais makita ahihi......

Guys do you believe that the end justifies the mean?

May nakita kase akong post ng friend ko regarding the hacking ng Anonymous Philippines sa iba't ibang website ng pilipinas. Ang sabi rin kase nya may ibang avenues for protest not just hacking, sa isip isip ko naman hindi palageng napapakinggan yung simple methods, makikinig lang ang tao pag kakaiba yung paraan ng protesta pag simple lang hindi sila makekeaalam.

Hindi ko alam kung ayos lang ba na dto ko ipost sa AA thread to, pero sa aking opinion, dito ko makikita yung hinahanap kong intelligent discussion.

Guys do you believe that the end justifies the mean?

May nakita kase akong post ng friend ko regarding the hacking ng Anonymous Philippines sa iba't ibang website ng pilipinas. Ang sabi rin kase nya may ibang avenues for protest not just hacking, sa isip isip ko naman hindi palageng napapakinggan yung simple methods, makikinig lang ang tao pag kakaiba yung paraan ng protesta pag simple lang hindi sila makekeaalam.

Hindi ko alam kung ayos lang ba na dto ko ipost sa AA thread to, pero sa aking opinion, dito ko makikita yung hinahanap kong intelligent discussion.

I totally disagree with the use of means. by using means, you are not sending a message but most rather giving out a threat as a message. there are other ways to send the message you wanted to give without using any means.

justifies the means or by all means is justifies in the past ,halimbawa

kung hindi nagprotesta ang mga mangagawa chicago USA ng taon 1800s at marami ang namatay sa kanila ipinaglalaban ang sobrang 16 oras na pagtratrabaho at ngayon 4 na oras na lang ang minimmum work nila na may bayad na 9 dollar per hour at attributed sa kanila ang MAY 1,labor day na halos lahat bansa ipinagdidiwang ito

kung hindi gumamit ng atomic bomb ang USA kontra japan,malamang hindi natapos ang war sa asia ng 1945

sariling palagay lang po,gandang umaga mga kaSB

Last edited:
I totally disagree with the use of means. by using means, you are not sending a message but most rather giving out a threat as a message. there are other ways to send the message you wanted to give without using any means.

I agree with you that, with the use of means, you are giving out a threat rather than a message.

What avenues would be available and would effectively work here in the Philippines to send the message?

kung hindi nagprotesta ang mga mangagawa chicago USA ng taon 1800s at marami ang namatay sa kanila ipinaglalaban ang sobrang 16 oras na pagtratrabaho at ngayon 4 na oras na lang ang minimmum work nila na may bayad na 9 dollar per hour at attributed sa kanila ang MAY 1,labor day na halos lahat bansa ipinagdidiwang ito

kung hindi gumamit ng atomic bomb ang USA kontra japan,malamang hindi natapos ang war sa asia ng 1945

Hmm.. salamat sa insight mo! Though brutal, it did work the war ended, labor codes were set etc. If that is your stance what do you think would work here in the Philippines? If I would take a similar stance, I think mag wo-work yung reforms sa Ph kung "mawawala" yung mga corrupt.

thinking back in history, that was right after the civil war and depression and industrial production was expanding and booming at that time. pag nagkasabay sabay nga naman talaga ang ganun eh di pa masyadong maisasaayos ang batas and during that time slavery still exists so sa palagay ko eh wala pang maayos na labour law during that time. there was a peaceful protest done during that time pero mayroong isang nagproprotesta na nagpasabog ng dinamita sa mga pulis kaya nagkagulo. so in the first place, it was a peaceful protest that was supposed to be violent, pero mayroong matigas ang ulo na pasaway kaya ang isang maayos na protesta ay napunta sa magulong riot at mayroong mga namatay. so by "means" is out of equation of the original plan.

- - - Updated - - -

I agree with you that, with the use of means, you are giving out a threat rather than a message.

What avenues would be available and would effectively work here in the Philippines to send the message?

in my own opinion, the best way to do it is to create a group and lobby it to the senate or congress hall. that is peaceful, two way communication and both sides can talk what is the best solution to the problem. it may take some time but it is 100% sure that the government will hear your problem.

but if you are going to do it like the pork protest before, the government hear it clearly but the probability of ignoring it is high due to the damages done in the process of the protest. nothing can be done by law in an instance and that is what the people don't know and not thinking about. 1 protest is good enough, but another one that will take place and some other more in the future within a short period of time is a big BOOOOO. negosyo at pamumuhay ng mga tao ang sinisira ng protesta sa kanilang pagdadausan ang nangyayari at hindi ito nakakatulong. syempre dahil dyan eh mas bibigyan ng pansin ng gobyerno ang pinsalang dinudulot ng protesta at natatabunan ng mga pangyayari ang dapat na pagtuunan ng pansin.

Last edited:
Now I realize that the new look of this forum looks like the PEx, haha

I'll get back soon, and hopefully join in discussion "that end justifies the mean" :)

I find it funny that people posting in FB about jesus to help save the philippines from the floods. why ask help the so called divine being if that same divine person sent the typhoon? :rofl:

Ako agnostic na ako since grade 5 pa lang ako. Naniniwala ako sa existence ng God, at yun ay walang iba kundi ako/sarili ko, yung being ko. Yung Docrtine of Trinity, d'yan binase ni Freud yung Id, Ego at Super-Ego... So, basically Diyos ang tao, at tao ang gumawa ng Diyos para mapanatili nya yung balanse ng kaisipan nya. Parang pagkakabuo ng society yan, kailangan may mabuong enemy image para mas lalong magtulungan yung mamamayan nya.

ano ibig sabihin nung mga "heir" sa ilalim ng mga names sa symbianize. puro Gods pa. apparently si athena yung sakin hehe..

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom