Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.
All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!
tanong ko lang po.. kasi ung sasakyan nmin.. ayaw mg start.
it is possible na ung starter ang my sira??
tanong po ulit, magkano po ba mgpagawa ng starter??
salamat po
what po yung possible na causes nf overheating? paki list down po kung ano po ung mga gagawin...salamat po kuya
coolant leak on hoses
defective waterpump
defective thermostat
defective auxillary fan or thermo modulated fan
defective radiator
ang pinamasaklap at talagang masakit sa bulsa ay pag bumigay o nasira ang cylinderhead ng sasakyan,pero mostly nangyayari lang naman na masira ang cylinderhead pag severe na ang overheating ng sasakyan,kaya pacheck mo lagi yang mga pyesa na yan sa taas..
what po yung possible na causes nf overheating? paki list down po kung ano po ung mga gagawin...salamat po kuya
0verheat
Radiat0r baka barado, wag puro tubig ang gamitin, dapat mai hal0ng 2 litre na co0lan, bakit? Kasi ang c0olant mas hi temp ang kelangan para uminit, bakit kelangan pa tubig? Ang tubig mabilis lumamig,.
Water pump, baka lut0s na ang elisi ng pump,
Radiat0r fan, baka di nag aut0matic,
Water circulati0n, baka di nanagsicirculate ang water sa l0ob ng engine, if u ar using ordinary water mai chance na maip0n ang dumi,
O2 sens0r, need to replace..
thanks po...what po ung lotus na ang elisi ng pump?
at saan po makikita ung O2 sensor?
Mga boss anu kaya problem ng radiator ko, puno ng 50% coolant at 50% water ung radiator ko and ung reservoir ko water lang laman kapag sinalinan ko sya ng abot hanggang full eh pag pinaandar ko at pag mainit na then pag nagstop na ako at pinatay ko engine tinatapon nya ung kalahati ng tubig sa reservoir, di naman nagoover heat or tumataas ang temp.. Lagi kasi ako salin ng salin ng water sa reservoir eh di naman natutuyo ung tubig dun kundi tinatapon lang ng radiator.. Dati kasi pinalitan namin ng water pump ung engine ko, at original ginamit namin, brand new,..
sir,gusto ko sana bumili ng galant 1994 vr4. tanong ko lang po ang makina po ng galant vr4 ay v6 engine na?
any tips po,paano malalaman kung galing po sa baha ang bibilhin ko na kotse.kasi medyo matagal na ang baha sa manila.
salamt po sa replyuna sa lahat may rodondo po ba ang makina pag start nyo?kung wala pero may naririnig kayo na lagatik sa starter malamang ang suspetsa mo ay yung contact pin nito sa loob ng solenoid ay manipis na kaya kailangan palitan o kaya yung carbon brush ng starter ay pudpod na, kung good pa lahat yan malamang relay lang ang problema.at kung merun redondo ang makina at ayaw pa rin umandar pa check muna ang engine mo sir.try mo rin sa pamamagitan ng tulak ang sasakyan.
ganyan din sakin, kadalasan pag mahabang byahe at pinatay ko pag start ko lagitic lang ng susi, pero pag medyo kinady0t ko sa 3rd gear basta mapa galaw ko lang ung gear nya aun start na ulit, di ko alm kung starter o solen0id
Regarding naman po sa overheat, ano po ba dapat bilhin ng brand ng greenwater kung tagawin,