Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

electronics and communications engineering

Hi to all ECE Graduates and Students may tanong po ako about kung ano po ang curriculum sa first sem ng 1st year student... hindi pa po kasi ako nag-eenrol ehh curious lang ako kung ano ung mga subject sa first sem... thanks po in advance...:excited::yipee:

sa amin kasama jan algebra,trigo, mga minor subjets and Electronics and Comm. Tech

ngaung summer class palang gagraduate...habol nlng ako sa review class.tsk.tsk

Goodluck sa review and especially sa exam..:pray:

I've already passed the exam last Nov, 2007 on first take and self-review..:D

Woho!! Pag ECE talaga expect the unexpected.

Sabi nga pag mag ECE ka magaling ka dapat mag imagine.

sir tips naman diyan sa Board..:yipee:

based on my experience sa problem with computation, 2 out of 4 choices ang mukhang tama..you can start your computation backwards to check kung alin yung possible na sagot..

to save time, wag magtagal sa 1 item, if hindi alam skip agad until you reach the end and go back again sa top..parang you answer first the easy questions, then medium, hard, difficult..para hindi agad ma-stress yung brain..

then yung mga questionaires sa last part ng reviewer, yung mga previous exams, kumuha yung PRC dun nung exam namin..and sabi din nila, karamihan sa items sa refresher lumalabas sa exams(yun na daw yung leakage ng exam na nakuha ng review center..:D)

pagalingan na lang din magmemorize and some luck and lots of prayers..:pray:

sabi nga nila(at ako), swertehan lang talaga..:D

but don't rely dun sa sinasabi nilang leakage...
more important parin ang mag review

based on my experience sa problem with computation, 2 out of 4 choices ang mukhang tama..you can start your computation backwards to check kung alin yung possible na sagot..

to save time, wag magtagal sa 1 item, if hindi alam skip agad until you reach the end and go back again sa top..parang you answer first the easy questions, then medium, hard, difficult..para hindi agad ma-stress yung brain..

then yung mga questionaires sa last part ng reviewer, yung mga previous exams, kumuha yung PRC dun nung exam namin..and sabi din nila, karamihan sa items sa refresher lumalabas sa exams(yun na daw yung leakage ng exam na nakuha ng review center..:D)

pagalingan na lang din magmemorize and some luck and lots of prayers..:pray:

sabi nga nila(at ako), swertehan lang talaga..:D

thanks sir, anu po ba maganda review center?

Ako ECE grad ok course na to. Kung baga all in one. may electronics kana may computer kapa, may i.t at may konting electrical, may industrial engineering kapa kc may plc cia.

Madali mkahanap ng work kc nga all in one. Tsaga lang "pag may tsaga may nilaga, pag may nilaga may ulam!!!!"

thanks sir, anu po ba maganda review center?

i'm not sure sir since self-review lang ako, perc dc and excel yata yung mga review center na naririnig ko sa mga friends ko..pero oks parin kung join na lang kung san yung barkada para masaya..

Back
Top Bottom