Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

++FIBA BASKETBALL (Official thread)++

Re: 2014 FIBA Basketball World Cup in Spain

tnx..sbi mo na nga sa spain bat my sana sa spain pa?:)

Galing sa FB album ng isang Gilas fan :D

Jimmy Alapag for PRESIDENT!! Ikaw na! :praise:

The legend of the 'Mighty Mouse'.

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd...._=1420125621_38a41b824a1056c8edaec399df0fe5ae

Argentinian kid approached me and asked for my Alapag jersey in exchange for his Manu after the Senegal game. You should have seen the glitter in the eyes and wide smile when I said yes. Extremely memorable jersey for me, but the thought of this kid playing in Argentina in a Pilipinas jersey and telling his friends about Jimmy and Gilas just has more value.

I bet the Jimmy and the team would have it no other way.

WOW, ang astig naman niyan! Sana makapasok uli tayo sa WC AND sa Olympics!

Buti pa Gilas kahit eliminated nakuha ang respeto ng basketball world.

Ang Australia binabatikos dahil nag-tank daw sila vs Angola para di makaharap ang USA :lol:

Buti pa Gilas kahit eliminated nakuha ang respeto ng basketball world.

Ang Australia binabatikos dahil nag-tank daw sila vs Angola para di makaharap ang USA :lol:

EH ganyan talaga. Yan ang problema kapag pinalitan ang sistema sa knockout stage. Iiwas at iiwas talaga ang mga ibang teams sa mga malalakas tulad ng Spain at USA.

Ang sabi daw, advice yan ng isang dating NBA commissioner. Tindi niya talaga. He has still influence in basketball from beyond the commissioner's grave.

Kaya nga maganda na yung i-aadopt na ng FIBA ang format ng FIFA WC (8 groups of 4 teams each). Tsaka siguro dapat mas random na yung draw, but the top 8 teams should still have one spot in each group.

Yun nga lang, we always get the bad draws. But that's okay. Lalaban pa rin tayo kahit malakas o mahina ang group.

LABAN PILIPINAS! PUSO!

Last edited:

Simula na ng second round makapanood muna ng LIVE

pa OT kilala nyo ba tong chixs na to nung laban ng Gilas vs Senegal :wub:

2pq9xsi.jpg

2vls08g.png

v6izjr.jpg

^Camille Dizon Padilla :lol:

^
Korean ata yung babaeng yun :) +2

ROUND OF 16 RESULTS:

Walang teams from Group B ang nakapasok sa quarterfinals!!

2pry44y.png

----------------------
Emir Preldzic hits the game winning trey for the Turks. Karma's a bitch for the Boomers. Wag kasing mag-tank!

And FYI haters/purists, he's a naturalized player :naughty:

Last edited:

^wala man pala nakausad sa next round sa mga ka bracket natin:slap:, at puro tambak din maliban lang sa croatia na natapat lang kasi sa france na medyo pinahirapan din ng gilas sa tune up game at may 7pts lang na kalamangan kontra sa gilas.

^wala man pala nakausad sa next round sa mga ka bracket natin:slap:, at puro tambak din maliban lang sa croatia na natapat lang kasi sa france na medyo pinahirapan din ng gilas sa tune up game at may 7pts lang na kalamangan kontra sa gilas.

agree ako dito:thumbsup:

Spain vs Brazil in semis and Lithuania vs USA sa kabila.

ROUND OF 16 RESULTS:

Walang teams from Group B ang nakapasok sa quarterfinals!!

http://i59.tinypic.com/2pry44y.png

----------------------
Emir Preldzic hits the game winning trey for the Turks. Karma's a bitch for the Boomers. Wag kasing mag-tank!

And FYI haters/purists, he's a naturalized player :naughty:

http://www.youtube.com/watch?v=GK8-aRbUo5g&list=PLCXERy73Oiz-_mgc99YS-G-AlF4qKi51S

ayon sa wiki Turkish sya na pinanganak sa Bosnia....
comparing to Blatche na paid import :lol:

weak pala ng Group B, sayang sana tayo naka tapat ng Spain
ng maidagdag sa mga moral victories....:lol:

ayon sa wiki Turkish sya na pinanganak sa Bosnia....
comparing to Blatche na paid import :lol:
Wikipedia is unreliable.

Emir Preldzic was born in Bosnia to Bosniak parents and grew up in Slovenia. He was a former member of Slovenia U-20 basketball. Turkish gov't. granted him his Turkish citizenship by way of naturalization.

He is also an import.

Group B is not weak. Ang 3rd, 5th, 16th at 17th rank nasa group na yan. I'll call them the "unluckiest" group. Natural lang na mag-expect ng mga upsets sa KO stage.

Group D pa rin ang weakest group sa kin.

Last edited:

Weak ang Group B hahaha malakas sana Argentina kung andun si Ginobili. Tas dun naman sa France malakas din sana kung andun si Parker!

Back
Top Bottom