Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Galaxy J7 Prime Users

Im a 3 days old j7 prime user so far ok naman siya ...

- - - Updated - - -

Bakit yung j7 prime ko di ko maupdate sa nouvat:(

- - - Updated - - -

Bakit yung j7prime ko no update available.. di ko ma update sa nougat... pls help

Wala pang update to nougat na available sa atin.

Just finished upgrading my prime to nougat 5 days ago.... Some of my observations:
So far so good same performance, also battery consumption ok din hindi naman ako mahilig sa laro only fb, messenger, and youtube.
Camera functions are enhanced - settings can easily change from swiping the screen.
Fonts changed, there is now a separate video folder for my video captures.

By the way, the nougat update was just pop-up on my notifications that I have an update about more than 1gb, so I accept the download and then upgraded succesfully.

Last edited:
Just finished upgrading my prime to nougat 5 days ago.... Some of my observations:
So far so good same performance, also battery consumption ok din hindi naman ako mahilig sa laro only fb, messenger, and youtube.
Camera functions are enhanced - settings can easily change from swiping the screen.
Fonts changed, there is now a separate video folder for my video captures.

By the way, the nougat update was just pop-up on my notifications that I have an update about more than 1gb, so I accept the download and then upgraded succesfully.

ask ko lang po kung saan ka nakakakuha ng pang update? naghanap na kasi ako wala ako makita. thanks

December 5 may lumabas na update sa ibang bansa. Kelan kaya dito??? :ranting:

ask ko lang po kung saan ka nakakakuha ng pang update? naghanap na kasi ako wala ako makita. thanks

Wala po ako pang-update. Pag-connect ko sa wifi kusang nag-appear sa notification ko may update. Actually nasa bus nga lang ako nun eh from pampanga going to cubao, sakto bago ako dumating ng cubao finish na yung updating :lol:

Wala po ako pang-update. Pag-connect ko sa wifi kusang nag-appear sa notification ko may update. Actually nasa bus nga lang ako nun eh from pampanga going to cubao, sakto bago ako dumating ng cubao finish na yung updating :lol:

ask lang po sir, ano po variant ng j7 prime nyo? Kasi yung sakin, G610Y/DS. Still no nougat update. Thanks :))

- - - Updated - - -

may NOUGAT update na po ba sa j7 prime?

Based on my observations sir, meron na po. Kaso sa F variant lang and karamihan, international pa. Not sure kung meron na rin dito sa Phil.

ask lang po sir, ano po variant ng j7 prime nyo? Kasi yung sakin, G610Y/DS. Still no nougat update. Thanks :))

- - - Updated - - -

Based on my observations sir, meron na po. Kaso sa F variant lang and karamihan, international pa. Not sure kung meron na rin dito sa Phil.

G610F yung version ng sakin, sa Saudi ko kasi binili ito. Diko lang sure kung yung variants na dito sa Philippines meron na nakapag-update.

nsa F variant pa ang updated sa J7prime to nougat... malayo pa ang Y variant... :upset: :noidea:

mga sir tanong ko lang. kakabili ko lang po kasi ng samsung j7 pro brandnew pa po. gusto ko po sana bago ko sya gamitin i flash ko sya ng latest firmware. gusto ko lang ng tulong step by step galing po kasi ako ios no idea pa tlga sa android. pero madali naman po ako makasunod sa instruction. kahit po dito nyo na lng lagay procedure kung pano mag flash ng latest firmwre para sa j7 pro ko. by the way pag po flash yung latest firmware ibig po sabihin nun fresh install os tama po ba>

Mga pare ayaw mag update ng J7prime ko sa nougat..updated na daw yung message.. pls help.

pasko pa huling naglabas ng nougat update samsung sa india, nepal at bangladesh. Wala pa dito :noidea:

may oreo na iba tayo stuck pa rin sa marshmallow lolz

Hi there!

I need your expertise to help me unlock or remove the FRP of my Samsung SM-G10F from KSA with a file to enter and using Odin in AP section? I've been trying to enter the email I've used to this phone many times but it says enter that the phone is synced to an email address. I have never tried any other methods to unlock or remove it because I'm not sure if they will work. Please!!! I'm crying out loud to help resolve it. Thank you so much!!! Looking forward to hear from you.

Hi guys, i bought a j7 prime to play mobile legends but it seems na sobrang delay at laggy ung game??meron ba pede gwin para mwala of mafix ung issue?wala pa ako naiinstal na apps kundi mobile legends lang... Pahelp naman oh

Hi there!

I need your expertise to help me unlock or remove the FRP of my Samsung SM-G10F from KSA with a file to enter and using Odin in AP section? I've been trying to enter the email I've used to this phone many times but it says enter that the phone is synced to an email address. I have never tried any other methods to unlock or remove it because I'm not sure if they will work. Please!!! I'm crying out loud to help resolve it. Thank you so much!!! Looking forward to hear from you.

ttps://www.youtube.com/watch?v=IJZ74XwarxI

Back
Top Bottom