Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Globe anti-billshock plan no capping

sa mga nakatangap ng death note katulad ko bakit hnd nag effect ung refresh sakin capped parin amfness sa inyo ba??
 
sa mga nakatangap ng death note katulad ko bakit hnd nag effect ung refresh sakin capped parin amfness sa inyo ba??

pag 3G ang signal mo malabo talaga yan pero pag LTE ang signal mo sa pagkakaalam ko eh working ewan ko lang ngayon di kasi ako na ccap gawa nang tinitipid ko nalang din.
 
Just called Globe to have my service completely disconnected. Throttled speed @ 256kBps for 1 week na. Sayang bayad.
 
I already called Globe for Early Termination of my account and they waived the fees considerably, I said i wont settle paying for a crappy dial up speed (256kbps) , sana matauhan ang nasa marketing division nila pag madami na ang di nag bayad at magpaterminate.
 
Ito, kung makakalusot kayo:

Twag kayo sa CS ng globe request for kayo ng i-deactivate yung LTE signal nyo.

If successful na nawala ang LTE signal nyo hintay kayo ng 3 - 4 hours.

After 3 - 4 hours tawag ulit kayo ng CS para i-activate ang LTE signal nyo. then boom.

yan yung reason kung bakit para lang dun sa may mga LTE signal ang refresh

pero as of now, wala na daw access ang mga cs for deactivation ng LTE signal

Pero try nyo pa din, malay nyo may maawa sa inyo.

Goodluck!

- - - Updated - - -

may naiisip lang ako pero hindi ko pa nagagawa

baka pwede yung temporary disconnection ng account.

try nyo then post nyo dito ang results.
 
Ito, kung makakalusot kayo:

Twag kayo sa CS ng globe request for kayo ng i-deactivate yung LTE signal nyo.

If successful na nawala ang LTE signal nyo hintay kayo ng 3 - 4 hours.

After 3 - 4 hours tawag ulit kayo ng CS para i-activate ang LTE signal nyo. then boom.

yan yung reason kung bakit para lang dun sa may mga LTE signal ang refresh

pero as of now, wala na daw access ang mga cs for deactivation ng LTE signal

Pero try nyo pa din, malay nyo may maawa sa inyo.

Goodluck!

- - - Updated - - -

may naiisip lang ako pero hindi ko pa nagagawa

baka pwede yung temporary disconnection ng account.

try nyo then post nyo dito ang results.


yungs a deactivation ng lte yun ba yung binibenta na tut sa pagrefresh?
dun sa temporary disconnection ilang beses na ako nadisconnect cap na rin sya pero nung pinareconnect ko ganun pa rin mabagal pa rin sya
 
yungs a deactivation ng lte yun ba yung binibenta na tut sa pagrefresh?
dun sa temporary disconnection ilang beses na ako nadisconnect cap na rin sya pero nung pinareconnect ko ganun pa rin mabagal pa rin sya

Oo dati yan ung pinagbibili na nasa 3k ata ang pinakamababa nun
 
Kaya pala walang akog deathnotr. Hanggang 70-100gb lang ako per month. 😂😂😂
 

Attachments

  • IMG_2339.PNG
    IMG_2339.PNG
    343.1 KB · Views: 86
pag 3G ang signal mo malabo talaga yan pero pag LTE ang signal mo sa pagkakaalam ko eh working ewan ko lang ngayon di kasi ako na ccap gawa nang tinitipid ko nalang din.

4g sir nag parefresh ako wala capped parin

- - - Updated - - -

View attachment 314371

eto ung total data ussage ko
 

Attachments

  • Capture.PNG
    Capture.PNG
    34.2 KB · Views: 58
paano epacancel ung ndadagdag s bill ung others? kya mataas bill ko dahil dun ei..paano patanggal po un?
 
kung gusto niyo mabypass sa 3g area message niyo ako 1 time payment lang everytime macapped kayo gawin niyo lang!!
 
kung gusto niyo mabypass sa 3g area message niyo ako 1 time payment lang everytime macapped kayo gawin niyo lang!!

Anong ibig sabihin ma bypass sa 3G paps?hindi na ba makagamit ng 4G pag na uncap yan?
 
kung gusto niyo mabypass sa 3g area message niyo ako 1 time payment lang everytime macapped kayo gawin niyo lang!!

babalikan kita sir pag na cap next month. capped pa din ako ngayon eh. 3g lang signql kse
 

tol, tawag ka sa cs tas sabihin mo may value added service kang natatanggap ng hindi ka naman nagreregister. tatanggalin nila yun tas bibigyan ka ng ticket number tas kapag magbabayad ka na, pafix mo yung bill mo sa customer service ng store. pakita mo yung ticket number na binigay ng cs sayo. magiging fixed sa 1500 ulit bill mo.
 
tol, tawag ka sa cs tas sabihin mo may value added service kang natatanggap ng hindi ka naman nagreregister. tatanggalin nila yun tas bibigyan ka ng ticket number tas kapag magbabayad ka na, pafix mo yung bill mo sa customer service ng store. pakita mo yung ticket number na binigay ng cs sayo. magiging fixed sa 1500 ulit bill mo.

cge tol salamat..
 
Back
Top Bottom