Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe LTE Plan 1299 10MBPS

bat samin di pa kami naka plan ng 10mbps . pero kagabi na testing ko mag speedtest umaabot ng 12mbps or 13. :lmao: :lmao:
 
Tumawag mo ako sa Customer Service papaupgrade sana ako LTE 1299 ang sabi 50G padin daw ang capping dating 30G. ang DSL lang daw ang 100G di ko alam bat ganun. Kasi chinat ko din sila sa facebook 50G din ang sinabi nila sakin.

- - - Updated - - -

reset na capping ko eh

Ansaklap naman samin hindi padin bumibilis bagsak padin sa 0.20-0.30
 
mamaya reset na ang connection.. 12midnight..

dahan dahan sa paggamit.. baka maubos agad
 
yung sakin nagred na ung ilaw at restricted service na, disconnected na kaya ito?
 
sorry ot po, pag nareach ung data allocation ilan na lang speed? may nabasa kasi ako 256kbps na lang daw totoo ba un?


Hinayupak talaga pag mauubos ang data allowance .. parang nag free fb kana lang . walang pictures .. parang dial-up
 
Mga sir , tanong lang sa mga nakaplan na Globe LTE Plan 1299 10mbps, mey kasamang wireless phone ba or modem lang talaga?

Edit:
Gawin na din natin tong post ko na topic para sa mga legit LTE GLOBE BROADBAND subscribers para dagdag details na din para sa mga mey plano magpakabit.


Meron po kasama na Wireless phone yan na unlimited call sa Globe numbers.
 
Wala talagang 10mbps LTE dito sa San Fdo Pamp, naka ilang tawag nko sa CSR. Available lng yung 5mbps, pede kaya i-downgrade tong plan nmin to plan1199 5mbps kahit naka 9 months plng?
 
ako lng po ba nakakaexperience ngayon ng .20mbps ngayon kahit ndi pa naman ubos yung 100gb? 26gb pa lng po nagagamit namin
 
5 days na 0.20 speed ko araw2 ako 2matawag s cs pinalitan na modem pero ganun pa din
 
ako lng po ba nakakaexperience ngayon ng .20mbps ngayon kahit ndi pa naman ubos yung 100gb? 26gb pa lng po nagagamit namin

Anong area po niyo?

- - - Updated - - -

Nakausap ko yung CS ng Globe nung isang araw. Ganito daw yung policy nila sa capping sa mga broadband plans.

Para sa mga DSL users, Kapag nareached muna yung data usage limit mo 30% na lang ng original speed yung magagamit mo. Kung subscribed ka sa 10Mbps plan nila 3Mbps pa rin yung speed mo after cappping which is still acceptable.

Para sa mga LTE users, Kapag nareached muna yung data usage limit mo. Around 150Kbps-300Kbps na lang yung speed mo. Napakaunfair naman dapat sa mga LTE users ganoon din sana policy nila. 30% ng original speed mo. Sa ngayon, LTE broadband user ako. At nararansan ko yung .20Mbps na superbagal na speed.
 
same din po dito Tacloban city, ung 1199 na 5mbps ngayon .30 lang sa speedtest mag 1 week na. ahayzz!!!!
 
sabi po ng cs may problem nga daw po ang mga lte customers. katatawag ko lng po tapos hiningan po ako ng ilang info para daw po mavalidate nila tpos ipapasa daw po sa support team nila. wait daw po 48 hrs.
 
sabi po ng cs may problem nga daw po ang mga lte customers. katatawag ko lng po tapos hiningan po ako ng ilang info para daw po mavalidate nila tpos ipapasa daw po sa support team nila. wait daw po 48 hrs.

Ma-itanong ko lang po uli, Kailan po naging ganito kabagal yung Internet niyo nung Lunes po ba? Kasi po yung akin nung Lunes nagsimula.
 
Ma-itanong ko lang po uli, Kailan po naging ganito kabagal yung Internet niyo nung Lunes po ba? Kasi po yung akin nung Lunes nagsimula.

nung wednesday around 8:30pm. hanggang ngayon ganun pa rin
 
nung wednesday around 8:30pm. hanggang ngayon ganun pa rin

Sa akin kasi nung Monday around 9am dun nagsimulang mangyari yung ganitong speed. Kung okay lang sa iyo pwede mo bang ipost yung update kapag naayos na yung sa iyo. Thanks.
 
nag message ako sa csr nag tanong ako ng data ko sabi exceed na daw 53gb palang naman eh normal ko 100gb:slap: LTE 1299 din kami buti hindi pa nabagal net namin kahit sabi sakin exceed na data limit nag tanong ako kung bakit ganun ngayon december bumalik sa 50gb?? eh ilang months na kami 100gb lol hinihinge nila serial ng modem titingnan daw hindi ko na ibibigay baka bigla bumagal net:noidea:
 
Back
Top Bottom