Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe LTE Plan 1299 10MBPS

parang may mali sa wired ng globe, kahit 100gig pag dating ng 2nd week of the month 80gig na raw ang nakain na data allowance, WOW!! pwede kaya magrequest ng data sheet kung totoong ganun gumamit ng net. nakakagago lang talga kung iisipin, wala na ngang halos nag dadownload ng movies same issue pa rin.....

dati kasing 50gig per month lang, nung nag upgrade akala mawawala na ang issues, andun pa rin

dati nung 50gig pa, pag dating ng 2nd week, 30gig na raw ang nagamit, ngayong 100gig na, ganun pa rin ang pattern ng globe tsk tsk tsk, nananarantado at mga ito eh
 
Last edited:
salamat boss bakit hinid ka nag PLDT? my wired naman gamit mo wlang cap yata 1K lang a month.. bka meron nga 100gig sa globe wireless pero mahal yata try ko e search. Thanks

pinag compare ko kasi sila e, parang mas mababa ata yung same price nila , 3mbps lang sa PLDT, not sure kung ano pinag basehan ko dati naka limutan ko na haha.. mga weeks din ako bago naka pag decide mag Globe,. Kung gamer ka lang naman and hindi heavy downloader, panalo na yung 100gb cap

parang may mali sa wired ng globe, kahit 100gig pag dating ng 2nd week of the month 80gig na raw ang nakain na data allowance, WOW!! pwede kaya magrequest ng data sheet kung totoong ganun gumamit ng net. nakakagago lang talga kung iisipin, wala na ngang halos nag dadownload ng movies same issue pa rin.....

dati kasing 50gig per month lang, nung nag upgrade akala mawawala na ang issues, andun pa rin

dati nung 50gig pa, pag dating ng 2nd week, 30gig na raw ang nagamit, ngayong 100gig na, ganun pa rin ang pattern ng globe tsk tsk tsk, nananarantado at mga ito eh

actually nag request na ako niyan, gusto ko din ma check ung usage ko kaso under maintenance daw website ngayon ng GLobe for that feature na pwede mo ma check usage ng DSL
 
Last edited:
musta yung capping nito? nagiging 0.21KBPS pa ba pag na abot yung cap?
 
samin 0.002mbps na pagnacapped na. tang inang globe yan dati 100g ngayon 50g n lang daw.
 
bat sabi sa customer service pag capped na daw lte 10mbps ang makukuha na speed up to 3mbps pa rn?nakakalito naman balak q sana magupgrade kasi naka 2mbps lang ako

3mbps pag DSL. 256kbps pag LTE. Kung gamit mo pa rin ang dating plans na walang monthly data cap at may daily reset, advice ko na wag ka nang magpa-upgrade.
 
yun nga problema sa kanila ang plan ko 2mbps 5gb daily data biglang nabago naging 20gb monthly nakakastress d na daw mababalik sa dati kasi narealign na daw lahat ng accounts ngayon sa bago nilang plans kaya affected kahit yung lumang account kahit d pa tapos lock in period ko

edit.
parang forced upgrade ginagawa nila sa subscribers nila no choice talaga d makatarungan to san kaya pwde magreklamo?
 
Last edited:
musta yung capping nito? nagiging 0.21KBPS pa ba pag na abot yung cap?

samin 0.002mbps na pagnacapped na. tang inang globe yan dati 100g ngayon 50g n lang daw.

Malapit na akong ma-capped sana naman nandun pa yung dating issue sa system nila na yung mga ilang subscribers hindi nacacapped. Sa loob ng 4 months kasi di man ako nacapped last 2016 except nung December talaga.
 
yun nga problema sa kanila ang plan ko 2mbps 5gb daily data biglang nabago naging 20gb monthly nakakastress d na daw mababalik sa dati kasi narealign na daw lahat ng accounts ngayon sa bago nilang plans kaya affected kahit yung lumang account kahit d pa tapos lock in period ko

edit.
parang forced upgrade ginagawa nila sa subscribers nila no choice talaga d makatarungan to san kaya pwde magreklamo?

mag kano ung ganitong plan?
 
mag kano ung ganitong plan?

Sa pagkakaalam ko po 1099 (not sure o kaya 999). Ayan po yung plan ni Globe nung 2014 hanggang 2015. Kada araw po may capping hindi po yung isang buong month may data allocation ka. Hindi na po available ito ngayon :)
 
ahh thanks2 daya tapos may force upgrade. pero sa mga postpaid phones, ndi nila ginagawa yan
 
parang ang bilis ngayon mag cap ng samin dinadaya na ata ng globe 10days lang ubos na agad :upset:
 
parang ang bilis ngayon mag cap ng samin dinadaya na ata ng globe 10days lang ubos na agad :upset:

tapos walang tool or down website nila kung saan pwede natin ma track data usage natin -_- madaya
 
Mga boss tanong lang, okay ba pang OL game tong LTE ng globe? Specifically sa LOL. Hirap talaga makatyempo ng dsl slot dito sa area namin e. Stable ba sa ping? At may antenna ba sa labas tong LTE ng globe? Mahina kasi signal ng globe sa loob ng bahay, pero sa labas malakas naman. Sana may sumagot bago ko makapagpakabit.
 
Mga boss tanong lang, okay ba pang OL game tong LTE ng globe? Specifically sa LOL. Hirap talaga makatyempo ng dsl slot dito sa area namin e. Stable ba sa ping? At may antenna ba sa labas tong LTE ng globe? Mahina kasi signal ng globe sa loob ng bahay, pero sa labas malakas naman. Sana may sumagot bago ko makapagpakabit.

simula noong nag pa kabit kami ng LTE plan 1299 stable naman ping namin sa 29-50 no lag ako sa kahit ano game pero hindi ako sure sa area nyo
 
Mga boss tanong lang, okay ba pang OL game tong LTE ng globe? Specifically sa LOL. Hirap talaga makatyempo ng dsl slot dito sa area namin e. Stable ba sa ping? At may antenna ba sa labas tong LTE ng globe? Mahina kasi signal ng globe sa loob ng bahay, pero sa labas malakas naman. Sana may sumagot bago ko makapagpakabit.

Nsa area mo yan brother. Dito samin ping ko 20-40(sa LOL) may nag-video stream pa non, paginabot naman ng cap nasa 50-60, ok parin wag lng magyoutube or open ng facebook.
 
Pano po malalaman if ilan nagagamit/remaining data na allocated per month?tnx...or ilan na nacoconsume sa allocated per month?
 
Pano po malalaman if ilan nagagamit/remaining data na allocated per month?tnx...or ilan na nacoconsume sa allocated per month?

need mo tumawag sa Globe customer service para ma tanong kung ilan GB na na cconsume mo. Meron daw sila dapat sa website nila kaso down pa
 
Nsa area mo yan brother. Dito samin ping ko 20-40(sa LOL) may nag-video stream pa non, paginabot naman ng cap nasa 50-60, ok parin wag lng magyoutube or open ng facebook.

Pero kapagg ba na-capped nakakapag Youtube parin? Saka yung question ko rin sana may sumagot kuny may antenna ba sa labas tong LTE ng globe. Hehe salamat.
 
Back
Top Bottom