Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe Postpaid Sim Proble (Globobo Problem)

callepogi

The Devotee
Advanced Member
Messages
353
Reaction score
1
Points
38
Royal Wisdom
Good Day mga dakilang member ng symbianize,... Share ko lang po tong naexperience ko sa globe postpaid sim ..

Nag apply ako ng Gosurf999 sa globe laast aug. 2 inexplain sakin ng agent kng ano ung mga terms nila wika ng agent, ung postpaid sim ko daw ay may antibillshock para pag lumagpas daw ako data allocation ay may karagdagang bayad addtional pero di gaanong kalaki,.. pinagtataka ko din nung pagka activate ng sim ko kay automatic may 6gb nang naconsume...binalewala ko lang baka kase dahilan un sa antibillshock pagkalipas ng 15 days nawalan ako ng net.. pumunta ako sa service center ng globe at nakipagusap regarding dun sa status ng account ko ,,, dc nga kase daw lumagpas daw ako sa spending limit 201 sabi nya pra bumalik uung connection ko bayaran ko lang daw un at binarayan ko nga din.. pagdating ko sa bahaymay net na nga pero laking gulat ko na naman may nagtext na 400 n daw ung unbilled balance ko so un putol ulit 30 mins lang.. tumawag ako ulit sa globe hotline at sinabi ko problema ko sabi naman nya irereconnect nya daw .. pagkatapos nun wala parin hanggang kinabukasan wala parin tumawag ulit ako sabi ng isang customer service ay connected naman daw ung line ko.. pero insist ako talaga wala ako connection.. so ginawa ko pumunta ulit sa center nag tanong bakit nawala ung connection ko eh kakabayad ko lang tiningnan ung acount ko sabay sabi "Sir meron kayong unbllled balance na 480 pesos para ma reconnect daw kailangan ko daw bayara ulit un sa halagang 480 pesos..nalilito na talaga ako sa systema nila sabi ng kausaap ko sa hotline hindi na daw ma ddc ung sim kase na bayaran ko na daw ung 201 na CL ko bale 1200 lahat ng CL ko.. pero sabi ng customer service dun sa center na kailangan ko talaga daw bayram ung 400 pesos na charge.. ano po maipapayo nyo?.... hirap talaga
 
wag kang makipag usap sa hotline, mga bullsh*t yan. mas maganda yung mga agent na makakausap mo ng personal, para me masisisi ka hahaha
 
Good Day mga dakilang member ng symbianize,... Share ko lang po tong naexperience ko sa globe postpaid sim ..

Nag apply ako ng Gosurf999 sa globe laast aug. 2 inexplain sakin ng agent kng ano ung mga terms nila wika ng agent, ung postpaid sim ko daw ay may antibillshock para pag lumagpas daw ako data allocation ay may karagdagang bayad addtional pero di gaanong kalaki,.. pinagtataka ko din nung pagka activate ng sim ko kay automatic may 6gb nang naconsume...binalewala ko lang baka kase dahilan un sa antibillshock pagkalipas ng 15 days nawalan ako ng net.. pumunta ako sa service center ng globe at nakipagusap regarding dun sa status ng account ko ,,, dc nga kase daw lumagpas daw ako sa spending limit 201 sabi nya pra bumalik uung connection ko bayaran ko lang daw un at binarayan ko nga din.. pagdating ko sa bahaymay net na nga pero laking gulat ko na naman may nagtext na 400 n daw ung unbilled balance ko so un putol ulit 30 mins lang.. tumawag ako ulit sa globe hotline at sinabi ko problema ko sabi naman nya irereconnect nya daw .. pagkatapos nun wala parin hanggang kinabukasan wala parin tumawag ulit ako sabi ng isang customer service ay connected naman daw ung line ko.. pero insist ako talaga wala ako connection.. so ginawa ko pumunta ulit sa center nag tanong bakit nawala ung connection ko eh kakabayad ko lang tiningnan ung acount ko sabay sabi "Sir meron kayong unbllled balance na 480 pesos para ma reconnect daw kailangan ko daw bayara ulit un sa halagang 480 pesos..nalilito na talaga ako sa systema nila sabi ng kausaap ko sa hotline hindi na daw ma ddc ung sim kase na bayaran ko na daw ung 201 na CL ko bale 1200 lahat ng CL ko.. pero sabi ng customer service dun sa center na kailangan ko talaga daw bayram ung 400 pesos na charge.. ano po maipapayo nyo?.... hirap talaga

Trust me po! Halos mga sinungaling po ung mga basa Customer Service! Tested na po yan sa 'kin. Puro Lies!!! ang mga sinasabi nila, dahil yun ang naka program sa kanila. . . . . . .
 
Trust me po! Halos mga sinungaling po ung mga basa Customer Service! Tested na po yan sa 'kin. Puro Lies!!! ang mga sinasabi nila, dahil yun ang naka program sa kanila. . . . . . .



tsk! anong klaseng serbisyo binibigay nila! nagbbayad ako ng maayos ganito lang exchange nila? tsk wala talaga pag asa tong sim ko sana d nalang ako nag apply..

- - - Updated - - -

wala na bang ibang paraan to mga brod? :weep:
 
sa pg kakaintindi ko boss yung antibillshock ay may limit pa rin yan.tapos in every mb parang 2 pesos ata charge nila pgkalagpas mo dun sa limit nila na gb. kaya hindi anti bill shock yan kundi bill shock yan sya. :)
 
ano po ba pwede kong gawin para ma reconnect po to?
 
Good Day mga dakilang member ng symbianize,... Share ko lang po tong naexperience ko sa globe postpaid sim ..

Nag apply ako ng Gosurf999 sa globe laast aug. 2 inexplain sakin ng agent kng ano ung mga terms nila wika ng agent, ung postpaid sim ko daw ay may antibillshock para pag lumagpas daw ako data allocation ay may karagdagang bayad addtional pero di gaanong kalaki,.. pinagtataka ko din nung pagka activate ng sim ko kay automatic may 6gb nang naconsume...binalewala ko lang baka kase dahilan un sa antibillshock pagkalipas ng 15 days nawalan ako ng net.. pumunta ako sa service center ng globe at nakipagusap regarding dun sa status ng account ko ,,, dc nga kase daw lumagpas daw ako sa spending limit 201 sabi nya pra bumalik uung connection ko bayaran ko lang daw un at binarayan ko nga din.. pagdating ko sa bahaymay net na nga pero laking gulat ko na naman may nagtext na 400 n daw ung unbilled balance ko so un putol ulit 30 mins lang.. tumawag ako ulit sa globe hotline at sinabi ko problema ko sabi naman nya irereconnect nya daw .. pagkatapos nun wala parin hanggang kinabukasan wala parin tumawag ulit ako sabi ng isang customer service ay connected naman daw ung line ko.. pero insist ako talaga wala ako connection.. so ginawa ko pumunta ulit sa center nag tanong bakit nawala ung connection ko eh kakabayad ko lang tiningnan ung acount ko sabay sabi "Sir meron kayong unbllled balance na 480 pesos para ma reconnect daw kailangan ko daw bayara ulit un sa halagang 480 pesos..nalilito na talaga ako sa systema nila sabi ng kausaap ko sa hotline hindi na daw ma ddc ung sim kase na bayaran ko na daw ung 201 na CL ko bale 1200 lahat ng CL ko.. pero sabi ng customer service dun sa center na kailangan ko talaga daw bayram ung 400 pesos na charge.. ano po maipapayo nyo?.... hirap talaga
Walang kwenta globe.
 
Kausapin mo manager ng customer service rep. Wag ka mag hungup kahit ilang beses sila nag pushback.. hingi ka refund or ano gusto mo compensation.. un ngalang inabot ako ng mga halos 1hr bago ako n transfer sa sup nila. Heheh

Edit: mga year 2007 pa ung nag ka issue ako sa registration.
 
Last edited:
nkakatawa lng kse same experience. wla kna mgagawa jan. pag nag exceed ka at nalaman nilang malaking amount na ng internet nagamit mo bbgyan ka nlng 6gb monthly tas 1500 bbayaran mo haha
 
Back
Top Bottom