Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[GUIDE] Galaxy S4 Sim-Unlocking

chavxxx

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
Tested only on Samsung Galaxy I9505

Instructions:

1. Dial *#0011#

2. press Menu then tap BACK

3. press the Menu again the tap KEY INPUT then enter 1, press OK button

4. press Menu then tap BACK

Your are now in the SERVICE MODE MAIN MENU

Tap [1]UMTS

then [1]DEBUG SCREEN

then [6]PHONE CONTROL

then [6]NETWORK LOCK

then tap [3]PERSO SHA256 OFF

Go back to the UMTS MAIN MENU by pressing Menu then Back then tap [6]COMMON

then [6]NV REBUILD

then tap [4]RESTORE BACK UP

the device will freeze, black screen, Blue LED Light, Menu and Back key ON. Wait for it to reboot (about a minute).

Your Samsung Galaxy I9505 is now Sim-Unlocked.

Credits:
royskeyz
djembey
XDA Forums

Thanks dito sir ito hinahanap ko try ko to mamaya :clap:

gumagana ba to sir..
hehe badtrip nakabili na ako ng openline na S4
dapat pala globe nalang mura postpaid nila 1600 pesos lang monthly
tapus iunlock ko sana, sayang ngayon ko lang nabasa toh

gumana sa akin ok lang ba yun nagunlock ako nakalagay yung sim card ko ng smart with lte

AYOS!!!SALAMAT NG MARAMI! WORKING to. just tried it on my new S4 and it works! salamat ulit ts. grabe 700 singil sa pag unlock alam ko naman na kaya ng kasymbianize to.hehehe! SALAMAT NG MARAMI!

sir wala po lumalaabas pag sinusulat ko sa procedure number 2.. i9505 gamit ko..

not working sa glome locked s4 ko

Last edited:
sir pag press ko ng 1 then ok ayaw na pumasok sa From the Service Mode menu, this time select “[1] UMTS”.

Samsung S4 GT-i9505 gamit from sun

Locked p rin sa globe ung akin... pno iunlock? D pde ung method na ito para sa mga nkaplan..

boss marunong ba kau pano mag change ng network frequency? for example 850mhz? thanks...

not working sakin...di ako makapasok sa main menu...im using globe lock s4 with plan..tsk tsk tsk....sayang...

bakit ung sakin mga kuya stuck lang cia :weep:

Attachments

• Screenshot_2013-10-09-20-30-51.png
    Screenshot_2013-10-09-20-30-51.png
    125.2 KB · Views: 64
Back
Top Bottom