Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

(HELP) Samsung S4 GT-I9505 Smart locked "FW Failed"

tanty0x

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
Mga boss patulong naman,
may s4 i9505 ako smart locked tapos
ng-flash ako ng openline firmware phillipine region,
pag flash ko sa odin bigla sya ng "Fail" sa hulihan.
na stock po ako ngayon sa "Firmware upagrade has encountered issue"

Patulong naman mga master.

Mga boss patulong naman,
may s4 i9505 ako smart locked tapos
ng-flash ako ng openline firmware phillipine region,
pag flash ko sa odin bigla sya ng "Fail" sa hulihan.
na stock po ako ngayon sa "Firmware upagrade has encountered issue"

Patulong naman mga master.

sure ba ung phone model mo? kasi may nag flash din ako ng S4 GT-i9505 na lollipop eh, wlang naging problema. kung ang iflash mo is kitkat lang tpos galing kang lollipop eh ndi cguro gagana. woking nmn yung nsa sammobile. try mo ulit.

sir you could try this. it might do the trick. credit sa xda nakalimutan ko na yun link.

1. Make sure you don't have a corrupted firmware file and you have your usb driver installed.
2. Don't open your odin just yet.
3. Go to download mode (i'm sure alam mo na to)
4. Wag mo muna ipress ang 'voume up key to continue', and then connect the usb cable to your phone.
5. Now you can press 'Volume UP to continue'
6. Saka mo palang iopen ang odin (Odin 3.10.7 ginamit ko). and you should see the 'Added' indication so ready to flash ka na.
7. Flash mo na yun dinownload mo firmware.

Sana gumana sayo sir. Kasi ako ang issue ko like 3 weeks ago palang to i9505 sakin e nagflaflash din ako pero stuck lang sa recovery.img.
Ayun, kung ano anong cable na ginamit ko and lipat lipat ng port sa pc pero to no avail.
Thankfully nakita ko tong tip na to galing sa isang member sa xda at eto ang nagsolve sa issue ko.

Thank you nga pala boss!

Hi pwede bang makahingi ng ROM na openline naka JB po ako ngayon samsung S$ GT I9505

Back
Top Bottom