Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Help sd card

rendelrendel

Amateur
Advanced Member
Reaction score
mga kasymb help nmn pano ma fix ung sd card ko kht ireformat ung sd card ko after 5 mins babalik nya lahat nung fnormat ko
fnormat ko sya using android .. pc.. sd card reader gnun pden bnbalik nya lahat
pnu kya to

mga kasymb help nmn pano ma fix ung sd card ko kht ireformat ung sd card ko after 5 mins babalik nya lahat nung fnormat ko
fnormat ko sya using android .. pc.. sd card reader gnun pden bnbalik nya lahat
pnu kya to

Naka read only ung sdcard?

Teka ano yung binabalik nya na 'data' sa sdcard mo? yung may Android folder ba ? Default kasi na ilalagay ng android os yan once na ilagay mo yung sdcard sa phone. Kahit ilang reformat mo yan, maglalagay at maglalagay si android ng mga default folders sa sdcard.

HIndi mafoformat ng pc mo yan if at the first place sira na yung sdcard.

Anong model ng sd card mo?

In case hindi mo pa alam, download mo to para ma-determine.
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.humanlogic.sdi

NTFS? FAT32?

Gaano mo na katagal ginagamit yung SD card mo?

Pwede mo din basahin to. Same situation as you.
http://www.tomshardware.com/answers...b-card-file-coming-back-delete.html#r16920127

Gawin mo din yung mga words in bold. Paki-google nalang at medyo mahaba-habang explanation.

From diskpart, MinitoolPartitionWizard, HPUSBFormattingTool, SD Formatter(it says "SD card is write protected"), Manual window formatting(the result is "windows unable to format"),Android format(used my samsung A5 to format it but the files is still there like nothing happens), Disk wiping/partition (fill with zero or one) and also checked the lock on side of the adapter (i bought two of them with different brand in case one of its lock didnt work or broken) non of them work. I also did tried to delete files using my smartphone and it says "failed to delete".

based on experience. Di ko n rin nretrieve mga files ko after accidentally mareformat sya. hopeless.

Back
Top Bottom