Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[info] simcard duplication

up natin ts
nagawa mo naba to?
test mo nga sa ordinary sim baka pwedeng patungan.

hehehe sir pwede lang patungan un magic sim...o baka may old sim ka na yr 2000 pa pwede un wag lang 64k.

umagang kay ganda sana may news na...

TS ... may alam ka na ba na marunong gumawa nito?

Pamarka din nito galing naman, if payo lng if testing m0de kayo wag yung orig sim nyo muna gamitin nyo.bili muna kayo ng pagtetestingan din pag succesfull feedback ng mga makakapagtry.hehe.

I have duplicated my Globe vanity sim plus another Globe prepaid sim. Ayaw ko na kasing maglipat-lipat ng sim between my Blackberry Curve and my Modu phone. I'm in the process right now to duplicate my Sun vanity sim. Sayang kasi yung slot ng duplicate sim. I'm using a 16 in 1 magic sim + a sim card reader from CDR King.

I'm not a techie person but I just need to clarify some things:

>only prepaid sims (issued here in the Phils.) can be duplicated using this method. For postpaid, only the telcos are capable of doing so.

>The 16 in 1 sim can only keep one line active. You must switch to another line using the STK menu if you need to

>Simultaneous use of the original sim and the duplicate sim is possible but only one is functional at a time. The first one to register to the network would be the only one functional.

>the process is time-consuming. For the Globe sims, umabot ako ng 4-6 hours per sim. I don't know pero parang mas matagal ngayon yung sa Sun sim ko kasi more than 6 hours na pero hindi pa tapos up to now. :weep:

so pag dinuplicate ko sim ng loader namin dito ehh... parang kinuha ko narin yung sim niya at pareho kami ng nagagawa ng orig na sim niya at fake na gawa ko??? ganun ba yun???

Hindi po. Kapag nag-duplicate kayo ng eload sim, hindi nadu-duplicate yung STK menu ng eload sim. May sariling STK menu kasi yung 16 in 1 sim. Possible siguro kung text/command based pero not on the traditional retailer sim na STK menu based.

I have duplicated my Globe vanity sim plus another Globe prepaid sim. Ayaw ko na kasing maglipat-lipat ng sim between my Blackberry Curve and my Modu phone. I'm in the process right now to duplicate my Sun vanity sim. Sayang kasi yung slot ng duplicate sim. I'm using a 16 in 1 magic sim + a sim card reader from CDR King.

>only prepaid sims (issued here in the Phils.) can be duplicated using this method. For postpaid, only the telcos are capable of doing so.

>The 16 in 1 sim can only keep one line active. You must switch to another line using the STK menu if you need to

>Simultaneous use of the original sim and the duplicate sim is possible but only one is functional at a time. The first one to register to the network would be the only one functional.

>the process is time-consuming. For the Globe sims, umabot ako ng 4-6 hours per sim. I don't know pero parang mas matagal ngayon yung sa Sun sim ko kasi more than 6 hours na pero hindi pa tapos up to now. :weep:

Just an update since I experimented recently:
For calls, only the first phone that registered to the network would be able to make and receive calls. For text however, both orig and cloned sim can send text messages. Kapag nag-reply yung recipient, the same phone that sent the message will receive the reply. If out of nowhere may nagtext sa iyo, the phone that first registered to the network will receive it.

Last edited:

Bro saan ka naman nakabili ng 16 in 1 Sim? thanks....

where can i buy that 16 in 1? and how much ?

prang ang hirap bumili online,sir wla ba ung lako lng,mga magkano sir isang sim

Bro saan sa Valenzuela? interesado talaga kami nito ... baka naman maka-mura ng kaunti man lang... pupuntahan ko... thanks alot... :excited::excited:

Meron syang cellphone shop dati sa may Malinta pero closed na Dito sya nakatira sa same village namin sa Chateau Valenzuela sa Lingunan. Kung may landline kayo, tawag kayo sa 222-8474. Kayo na makipag-bargain.

prang ang hirap bumili online,sir wla ba ung lako lng,mga magkano sir isang sim

Hindi ako gumagala sa Manila area/Quiapo eh. Try nyo din sa Greenhills. Yung tagarito kasi P800 plus yung huling sinabi nya (I forgot the exact amount). Tawag na lang kayo sa kanya sa 222-8474.

Hindi ako gumagala sa Manila area/Quiapo eh. Try nyo din sa Greenhills. Yung tagarito kasi P800 plus yung huling sinabi nya (I forgot the exact amount). Tawag na lang kayo sa kanya sa 222-8474.

ok bro... thanks ... tawagan ko mamaya..... :excited::excited::excited::excited:

ok bro... thanks ... tawagan ko mamaya..... :excited::excited::excited::excited:

OK no problem. I think you can also text that number since it is a Bayan Wireless landline. So that would be +6322228474 if you want to send an SMS.

san makakabili nung super sim or blank sim card? meron naba sa cd-r king nun? ahaha yan yung hanap ko! nakapostpaid plan kasi ako,. gusto ko magamit yung data plan ko 2 in 1(phone+myPC)ahahaha ok yan!

quiapo, marami boss xsim,usim,rebel sim....etc pang iphone meron

Back
Top Bottom