Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

iPad 2 Discussion Thread

sir jecht meron din kayang nagmimirror dito nyan? pwede ko kayang ilapit sa blitzers yan para makapagpamirror? hehe..

^
Parang walang nagmi-mirror ng slingfile dito, bro...

Heto, magnet/torrent link:

Code:
magnet:?xt=urn:btih:cd6e6c23cfe552be34e4c457142b118d2db9f959&dn=FIFA%20SOCCER%2012%20by%20EA%20SPORTS%20for%20iPad%20-%20most_uniQue%20-%20v1.1.14.ipa&tr=udp%3A%2F%2Ftracker.openbittorrent.com%3A80%2Fannounce&tr=udp%3A%2F%2Ftracker.publicbt.com%3A80%2Fannounce&tr=udp%3A%2F%2Ftracker.ccc.de%3A80%2Fannounce
Alam mo naman siguro yung
ZBIGZ, ano?:)

[EDIT] Or kahit sa Installous 5, puwede yang magnet link. Resumable din like sa ZBIGZ.;)

Last edited:
hala ano po yung ZBIGZ? hindi ko po alam yun..hehe..
^
Para siyang TORRIFIC. Ico-convert niya yung torrent/magnet links to direct download links which you can then use with IDM. Resumable yung mga links ng ZBIGZ.

Check mo na lang website nila: [CLICK HERE]

Like I said, puwede mo din naman i-download na lang sa Installous 5 since supported na ang mga magnet/torrent link.:)

Last edited:
^
Para siyang TORRIFIC. Ico-convert niya yung torrent/magnet links to direct download links which you can then use with IDM. Resumable yung mga links ng ZBIGZ.

Check mo na lang website nila: [CLICK HERE]

Like I said, puwede mo din naman i-download na lang sa Installous 5 since supported na ang mga magnet/torrent link.:)

sir triny ko ZBIGZ kaso nagerror sya eh.. eto sabi oh:
While trying to retrieve the URL: http://45077.zbigz.com/core/outfile.php?did=15e27e0f6b210358a8f1a657b945dd67

The following error was encountered:
The system returned:

(110) Connection timed out

The remote host or network may be down. Please try the request again.

Paano po sa Installous 5? when I try to download there po wala pong "magnet" na pdeng i-click eh. di ko po mahanap puro links lang ng mga slingfile ganun.

^
Pero 'Caching complete' na ba yung magnet/torrent link sa ZBIGZ?:noidea: Kung oo, valid pa yan. Retry mo lang ulit dahil down lang sila siguro pero working pa rin yung na-generate nila na direct download link.

Sa Installous 5 naman, i-search mo lang ang 'FIFA 12' at yung unang hit sa results ang tignan mo, yung kay most_uniQue. Yung prinovide ko sa'yo kanina na magnet/torrent link, makikita mo din doon dapat. Kita ko lang ngayon dito sa iPad 2 ko.:)

good pm sir..., ako po ay nag babalik...

tanong ko lang po pano po mag backup ng firmware?..., ang current os ng ipad2 ng uncle ko is iOS 5.1.1 (9b206) kakabili lang... so fresh... gusto ko sana i backup muna firmware para po if ever mag ka problem sa pag Jailbreak or magkaroon ng factory defect habang naka JB eh madali kong ma irerestore as legit state...

same po ba yung pag backup ng idevice sa pag backup ng firmware?

TIA

good pm sir..., ako po ay nag babalik...

tanong ko lang po pano po mag backup ng firmware?..., ang current os ng ipad2 ng uncle ko is iOS 5.1.1 (9b206) kakabili lang... so fresh... gusto ko sana i backup muna firmware para po if ever mag ka problem sa pag Jailbreak or magkaroon ng factory defect habang naka JB eh madali kong ma irerestore as legit state...

same po ba yung pag backup ng idevice sa pag backup ng firmware?

TIA
^
Hindi niyo po actually maba-backup ang firmware PERO puwede kayong mag-download ng firmware files (otherwise known as IPSWs) specifically for use with your iDevice.

Yun pong backup sa iTunes, mga
settings, Messages, Camera Roll, documents, saved games, at other data (see list below) lamang po ang naba-backup.

Ang maa-advise ko po sa inyo ay i-save ninyo ang
SHSH blob ng inyong iDevice using TinyUmbrella (via your PC) or iSHSHit (via your iDevice). Kailangan po ang SHSH blob para po makapag-restore kayo sa older firmware. Ang Apple kasi ay nagsi-sign lamang po ng most current firmware kaya kailangan ninyo yung SHSH blob para i-trick na payagan ang iDevice ninyo na mag-restore sa previous firmware.

Heto po karagdagang impormasyon sa kung aling data lamang ang bina-backup ng iTunes:

iTunes will back up the following information:

• Contacts* and Contact Favorites (regularly sync contacts to a computer or cloud service such as iCloud to back them up).
  • App Store Application data including in-app purchases (except the Application itself, its tmp and Caches folder).
  • Application settings, preferences, and data, including documents.
  • Autofill for webpages.
  • CalDAV and subscribed calendar accounts.
  • Calendar accounts.
  • Calendar events.
  • Call history.
  • Camera Roll (Photos, screenshots, images saved, and videos taken. Videos greater than 2 GB are backed up with iOS 4.0 and later.)
    Note: For devices without a camera, Camera Roll is called Saved Photos.
  • Game Center account.
  • Home screen arrangement.
  • In-app purchases.
  • Keychain (this includes email account passwords, Wi-Fi passwords, and passwords you enter into websites and some other applications. If you encrypt the backup with iOS 4 and later, you can transfer the keychain information to the new device. With an unencrypted backup, you can restore the keychain only to the same iOS device. If you are restoring to a new device with an unencrypted backup, you will need to enter these passwords again.)
  • List of External Sync Sources (Mobile Me, Exchange ActiveSync).
  • Location service preferences for apps and websites you have allowed to use your location.
  • Mail accounts (mail messages are not backed up).
  • Managed Configurations/Profiles. When restoring a backup to a different device, all settings related to the configuration profiles will not be restored (accounts, restrictions, or anything else that can be specified through a configuration profile). Note that accounts and settings that are not associated with a configuration profile will still be restored.
  • Map bookmarks, recent searches, and the current location displayed in Maps.
  • Microsoft Exchange account configurations.
  • Network settings (saved Wi-Fi hotspots, VPN settings, network preferences).
  • Nike + iPod saved workouts and settings.
  • Notes.
  • Offline web application cache/database.
  • Paired Bluetooth devices (which can only be used if restored to the same phone that did the backup).
  • Safari bookmarks, cookies, history, offline data, and currently open pages.
  • Saved suggestion corrections (these are saved automatically as you reject suggested corrections).
  • Messages (iMessage and carrier SMS or MMS pictures and videos).
  • Trusted hosts that have certificates that cannot be verified.
  • Voice memos.
  • Voicemail token. (This is not the voicemail password, but is used for validation when connecting. This is only restored to a phone with the same phone number on the SIM card).
  • Wallpapers.
  • Web clips.
  • YouTube bookmarks and history.
* Your contacts are part of the backup to preserve recent calls and favorites lists. Back up your contacts to a supported personal information manager (PIM), iCloud, or another cloud-based service to avoid any potential contact data loss.

SOURCE: support.apple.com/kb/HT4946

Last edited:
^thanks sa answer bossing...

meron po ba ditong tuts kung pano i backup yung SHSH blob using tinyumbrella?

TIA

^thanks sa answer bossing...

meron po ba ditong tuts kung pano i backup yung SHSH blob using tinyumbrella?

TIA
^
Meron po at thread po yun ni sir marvin.:)

Code:
[/COLOR][URL="http://www.symbianize.com/showthread.php?t=299414"]How to Backup your iDevice SHSH/ To Restore/Downgrade using TinyUmbrella in Windows![/URL] [B][SIZE=1]credits to [COLOR=Blue]sir marvin[/COLOR][/SIZE][/B]

^ayun talamat sir...

big help ito... medyo ingat kasi ako sa pag JB ng ipad2 ng uncle ko kasi unang una hindi sakin.., kaya need ng mga backup plans bago mag JB...

^ayun talamat sir...

big help ito... medyo ingat kasi ako sa pag JB ng ipad2 ng uncle ko kasi unang una hindi sakin.., kaya need ng mga backup plans bago mag JB...

^
Naiintindihan ko po kayo. Basta bago po kayo mag-proceed ay read carefully and understand the steps. Of course sa bawat 'modification' sa kahit anong device ay may kaakibat pong risks. But as long as alam niyo po ang ginagawa ninyo at susundan ang mga steps as instructed, mao-offset din yung risks involved.

Good luck po!:)

sir tanong ko lang bakit ayaw mag run ng tinyumbrella yung latest version...

ni-run ko naman as administrator

sir tanong ko lang bakit ayaw mag run ng tinyumbrella yung latest version...

ni-run ko naman as administrator
^
Bakit niyo po kailangan gamitin ang TinyUmbrella? Magki-kick out of recovery ba kayo?:noidea:

Working naman po sa akin ang latest version (5.11.01). Baka walang naka-install na JRE (Java Runtime Environment) sa computer po ninyo...

ok na sir... di na ako gumamit ng tinyumbrella...

tanong naman po... ano po yung best apps na parang ms office sa apple? na pwede i read ang word, powerpoint, excel

TIA

ok na sir... di na ako gumamit ng tinyumbrella...

tanong naman po... ano po yung best apps na parang ms office sa apple? na pwede i read ang word, powerpoint, excel

TIA

^
May mga counterparts po yang tatlong yan sa Apple.

• MS Word = Pages
  • MS Powerpoint = Keynote
  • MS Excel = Numbers

May mga cracked versions po niyan sa apptrackr. Hanapin niyo na lang po at i-install diyan sa iPad 2 ninyo.:)

thanks sir... maliban po apptrackr... saan pa po pwedeng mag download ng crack apps.., kasi wala ako makitang bookworm na game...

ask ko lan bakit ganun nasira yung side switch ng ipad 2 ko.. pag nka turn on rotation nawawala sounds ng games and other stuff.. tpos pag turn on ko nmn yung sound.. ndi nmn nag rorotate ang ipad ko . pero dati ang pag akakaalala ko ndi nmn ganun sya dati.. naka affecto ba nung jailbreak ko? 5.0.1 absinthe or my nagalaw lang mom ko na settings help gusto ko kasi na rorotate and then my sound ang games at the same time..

sir good pm ask lang meron bang app para maka nuod ng online tv series kasi yung gf ko di makanuod ng teleserye :p online yung pinoytv.com

unit:
ipad 2 not jailbroken,
5.1.1 ios

safari ang browser.
sabi ko try ang google, wala din daw.kahit opera
kasi trip niya mga teleserya ng channel 2 at 7
pero yung channel 5 daw nappapanuoran sa ipad.
flash apps ba dapat ialagay o alternate browser?
thanks

Back
Top Bottom