Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Kawasaki Rouser 135cc, what can you say?

pwede n yan ts affordable pa...kung gusto mo ipon ka pa ng kaunti para sa yamaha FZ 16 search mo bigbike din porma.. the best..:clap:
 
Hindi ka magsisisi kapag bumili ka nito, pogi looks sobrang lakas ng hatak at tipid pa sa gasolina. Nag monthly increase kami ng production sa lakas ng demand nito. Btw sa Kawasaki ako natambay este nagwowork :D

Tol pwede magtanung? gusto ko lang malaman ung complete tools and sizes para sa rouser 135, i have this rouser the blue one eh dko alam ung mga tools and sizes para sa maintenance f ever pwede po paki listdown..thanks!
 
kung may budget ka go for yamaha FZ-16 155CC un

Nasa magkanu ba un? and matipid po ba sa gasolina? un kc ang benchmark ko sa pagpili ng motor ung fuel economy niya alam mo naman every week tumataas ang petrolyo.
 
i own one for about a year now.. wla naman xang problemam sobrang satisfied ako sa momot na to.. if you aim for affordability and fuel efficiency, not to mention sleek design, this is one of the best sa price range nya.. yun nga lang, Bajaj xa, made in india, kawasaki lang ang ng QC and ng import.. pero what do you guys know about bajaj? from what i heard, nka tie up din daw sila with ducati (unverified info pa lang brad ha...) i also heard na "Top" are not using the usual materials sa engine nila, i heard they are now using plastic or something (again unverified..) anyway, the choice is yours...:yipee:

btw, i dont think it is wise to compare this motorcycle sa honda cbt, yamaha fzr and the likes... nka racing setup yun eh.. even sa raider 150r mahihirapan ka tumapat sa speed... kaso sa fuel effeciency.. yun ang panlaban ng momot na to... :dance:
 
[/IMG]maganda ang ROUSER depende yan sa pag gamit mo at kung pano mo alagaan matipid sa gas 55 kilometers/liter ang konsumo sa gas
matibay din sya nai byahe ko na rin sya sa malayo dahil sa member ako ng ROUSER CLUB OF THE PHILIPPINES nakarating na ang rouser ko sa malayong LUGAR tulad ng NORTH LOOP, BICOL VIZ,MIN so na test namin sya ok naman rain or shine at flood maasahan mo ito ngayon ang plano namin is palawan loop ang susnod na ride

FYI ang rouser 135 at ang KTM duke ay iisa lang ang may gawa
bajaj

mga pictures na nakuha sa net pahiram po muna tnx sa uploader :)

921476_513986501990959_690426388_o_zpscdd93901.jpg


ktmrouser200ns_zpsbad34ef5.jpg


KTM_DUKE_200_front_zpsa443fc39.jpg



From Wikipedia, the free encyclopedia
Jump to: navigation, search
DUKE 200 KTM DUKE 200 front.JPG
Manufacturer KTM, Bajaj Auto
Assembly Chakan, India
Class Naked
Engine 199.5 cc (12.17 cu in) liquid-cooled four-stroke single 4 valve DOHC
Bore / stroke 72 mm × 49 mm (2.8 in × 1.9 in)
Compression ratio 11.3:1
Power 25 PS @ 10000rpm
Torque 19 Nm @ 8000 rpm
Ignition type electric start
Transmission 6-speed , Claw Shifted
Frame type Trellis
Suspension Front: USD, Telescopic fork, 43mm dia (WP)
Rear: Monoshock
Brakes Front: 280mm disc (BYBRE 2-Pot Calliper)
Rear: 230mm disc (BYBRE Single Piston)
Tires Front: 125/70 R19
Rear: 170/65 R20
Wheelbase 1,367 mm (53.8 in)
Dimensions L 2,002 mm (78.8 in)
W 873 mm (34.4 in)
H 1,274 mm (50.2 in)
Seat height 810 mm (32 in)
Fuel capacity 10.5 l (2.3 imp gal; 2.8 US gal)
Oil capacity 1.5 L
Fuel consumption 35 km/l (82 mpg-US) (Varies)
Related Pulsar 200NS

The KTM Duke 200 is a standard motorcycle made by KTM available in Europe, India and Malaysia.[1] It has a single-cylinder, 4-stroke, spark-ignition liquid-cooled engine. For the Indian market, as well as for the global market the bike is completely manufactured in Bajaj Auto's facility at Chakan near Pune.
 
Last edited:
pa sensya na sa pag buhay ng thread na to. Need to confirm lang po if malakas kumain ng engine oil ang Rouser ninyo. na check ko sa akin, di naman maputi o maitim ang usok niya. walang leak sa engine.

nakuha ko sa casa Aug 3 at kahapon nilamon niya ang bili kong 1L ng oil kasi wala na akong makita sa gauge.

pa tulong naman po
 
pa sensya na sa pag buhay ng thread na to. Need to confirm lang po if malakas kumain ng engine oil ang Rouser ninyo. na check ko sa akin, di naman maputi o maitim ang usok niya. walang leak sa engine.

nakuha ko sa casa Aug 3 at kahapon nilamon niya ang bili kong 1L ng oil kasi wala na akong makita sa gauge.

pa tulong naman po

sir na try mu na ba i change oil ulit kung talagang wala ng oil check mu yung positioning ng motor mo para makita mu sa gauge yung oil minsan kasi di nakikita yung oil pag di naka center stand then proper position yung mot mot mu
 
[/url]maganda ang ROUSER depende yan sa pag gamit mo at kung pano mo alagaan matipid sa gas 55 kilometers/liter ang konsumo sa gas
matibay din sya nai byahe ko na rin sya sa malayo dahil sa member ako ng ROUSER CLUB OF THE PHILIPPINES nakarating na ang rouser ko sa malayong LUGAR tulad ng NORTH LOOP, BICOL VIZ,MIN so na test namin sya ok naman rain or shine at flood maasahan mo ito ngayon ang plano namin is palawan loop ang susnod na ride

FYI ang rouser 135 at ang KTM duke ay iisa lang ang may gawa
bajaj

mga pictures na nakuha sa net pahiram po muna tnx sa uploader :)

http://i1357.photobucket.com/albums...6_513986501990959_690426388_o_zpscdd93901.jpg

http://i1357.photobucket.com/albums/q755/Jhear_Talavera/ktmrouser200ns_zpsbad34ef5.jpg

http://i1357.photobucket.com/albums/q755/Jhear_Talavera/KTM_DUKE_200_front_zpsa443fc39.jpg


From Wikipedia, the free encyclopedia
Jump to: navigation, search
DUKE 200 KTM DUKE 200 front.JPG
Manufacturer KTM, Bajaj Auto
Assembly Chakan, India
Class Naked
Engine 199.5 cc (12.17 cu in) liquid-cooled four-stroke single 4 valve DOHC
Bore / stroke 72 mm × 49 mm (2.8 in × 1.9 in)
Compression ratio 11.3:1
Power 25 PS @ 10000rpm
Torque 19 Nm @ 8000 rpm
Ignition type electric start
Transmission 6-speed , Claw Shifted
Frame type Trellis
Suspension Front: USD, Telescopic fork, 43mm dia (WP)
Rear: Monoshock
Brakes Front: 280mm disc (BYBRE 2-Pot Calliper)
Rear: 230mm disc (BYBRE Single Piston)
Tires Front: 125/70 R19
Rear: 170/65 R20
Wheelbase 1,367 mm (53.8 in)
Dimensions L 2,002 mm (78.8 in)
W 873 mm (34.4 in)
H 1,274 mm (50.2 in)
Seat height 810 mm (32 in)
Fuel capacity 10.5 l (2.3 imp gal; 2.8 US gal)
Oil capacity 1.5 L
Fuel consumption 35 km/l (82 mpg-US) (Varies)
Related Pulsar 200NS

The KTM Duke 200 is a standard motorcycle made by KTM available in Europe, India and Malaysia.[1] It has a single-cylinder, 4-stroke, spark-ignition liquid-cooled engine. For the Indian market, as well as for the global market the bike is completely manufactured in Bajaj Auto's facility at Chakan near Pune.


ask ko lang po magkanu ung rouser 200?

kc balak ko bumili din ng rouser ta ung kapatid binilhan siya last year ng rouser 135..mura na mabilis pa..top speed nga niya po eh naabot namin hanggang 126 ....gusto mo lang magkarerahan kami hehe
 
pa sensya na sa pag buhay ng thread na to. Need to confirm lang po if malakas kumain ng engine oil ang Rouser ninyo. na check ko sa akin, di naman maputi o maitim ang usok niya. walang leak sa engine.

nakuha ko sa casa Aug 3 at kahapon nilamon niya ang bili kong 1L ng oil kasi wala na akong makita sa gauge.

pa tulong naman po

sir johnsteel nangyare din po sa rouser ko yan even dun sa isa ko pang motor na underbone dahil ang dahilan po summer sya nung panahon nayun kaya mas malaks maka tuyo ng oil tandaan lang po sundin lang po ang nasa user manual pag dating sa oil 20w50 po ang viscosity na gagamitin wag po tyo gagamit ng synthetic base dahil mas malaks maka tuyo ang synthetic base sa motor
 
UPDATE: waitmode ako sa ROUSER 180 bago matapos ang taon ilalabas na ng kawasaki at murang mura 65k ito pataas

00ca.jpg
 
wait mode na rin ako. nakikiramdam ako kasi either rouser or fury kukunin ko. mas priority ko yung u-box po kasi e then fuel consumption..
 
TS pa OT thanks

sa mga ka rouser welcome na welcome po kayo tumambay sa mga tambayan ng Rouser club of the philippines at sumama sa mga Adventure ride

sched of tambay nights:


JUlia Vargas shell station Jollibee every wednesday
7 pm till 11pm

the fort star bucks every saturday
7 pm to 11 pm

hanapin lang po ako.. jhe ar

ano pa ang inaantay nyo tara na!!

ride
m3o4.jpg


tambay nights
mwef.jpg


ride
4v77.jpg
 
rouser 180 user here. from AEC riders club din mga pap, tarlac chapter kami, dati iba iba mga motmot namin but now nasa 90% ng tarlac chapter rouser user na, matipid sa gas, maganda ang hatak, pwersado at sarap sakyan, two thumbs up

- - - Updated - - -

Guys if you want Rouser di sya maganda... Promise.. Naka Kawasaki Fury ako so nagpupunta rin ako sa Service Center ng Kawasaki alam nyo bang puro Rouser ang binabalik dun kasi kht bago tinotopak makina... Ska di talaga Kawasaki gumawa nun. distributor lang sila dito sa Pinas Gawa sa india ung Rouser BAJAJ yata ung brand nya.. Pero kau po bahala kung gusto nyo talgang bumili.. Mahirap kasi baka sumakit lang ulo nyo...

hindi naman xa paps, hindi tinotopak ung rouser, ung mga new user ng rouser twin spark plug kasi mga paps, ung isa parang starter narin nya, hayaan lang for 10 sec maglolow gas din un meaning ready to rock n roll na si rouser 135, kung totopakin xa sa daan, nasa gas lang yan paps, pero hindi xa talaga topak, i reserve lang ung sa tank then rock n roll na naman, the best ang rouser mga paps.s
by the way rouser 180 user here, most sa mga member ng AEC rouser user at wala namang masamang feedback sa amin lahat puro good. sa gas consumption, sa driving,

- - - Updated - - -

TS pa OT thanks

sa mga ka rouser welcome na welcome po kayo tumambay sa mga tambayan ng Rouser club of the philippines at sumama sa mga Adventure ride

sched of tambay nights:


JUlia Vargas shell station Jollibee every wednesday
7 pm till 11pm

the fort star bucks every saturday
7 pm to 11 pm

hanapin lang po ako.. jhe ar

ano pa ang inaantay nyo tara na!!

ride
http://imageshack.us/a/img4/1381/m3o4.jpg

tambay nights
http://imageshack.us/a/img10/3808/mwef.jpg

ride
http://imageshack.us/a/img849/626/4v77.jpg

paps, AEC member here. tarlac chapter its was pres blade ng AEC main nagrecruit sa amin,,
 
Buhayin ko lang. Sa mga rouser owner may tambay nights dito sa cavite, shell anabu in front of puregold anabu every saturday night 8pm, hindi pa official hahanap pa ng mas maganda. Ang official tambayan ay sa alabang zapote road tapat ng home depot..


Feedback ko sa rouser 135 ko 2 years na wala pa ko naging problema kahit minor repair, all stock. 55-65 kms per liter depende sa takbo, 125 top speed sabay tigil sa piga ng gas at maaalanganin na kasi pero kaya pa, depende sa driver ako di ko na kaya eh. Ride safe po.
 
rouser 135ls din ako... black color...sarap e drive...hehehe...di ka magsisisi nito ts :D
 
hello mga sir at sa mga rouser user kamusta po kayo mga AEC,RRC,salamat po at naka join kayo sa thread ni TS mga rouser symbianizer na meet na rin namin si blade 01 alam ko sa antipolo sya parehas kaming taga rizal
 
Back
Top Bottom