Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

May capping na ang infinity/g8/abs ng globe

BatangHubo03

 
Novice
Advanced Member
Messages
36
Reaction score
4
Points
43
Mga sir.. nag capping na din ba mga sim nyo na naka ABS? ung sakin last month nag cap nung 13th day of the month ng june. tapos ngaung 13th day ng july nag cap na ulit.. nakaka 140GB palang ako.. may paraan ba para mawala ung capping nito mga sir? sabi sa globe lumang plan na daw tong ABS ko.. salamat po.. sana may makatulong
 
Kung naka plan man kayo ngayun much better po if, you will add a go surf 99 na may 1GB data allication para iwas unwanted data charges.
 
Mga sir.. nag capping na din ba mga sim nyo na naka ABS? ung sakin last month nag cap nung 13th day of the month ng june. tapos ngaung 13th day ng july nag cap na ulit.. nakaka 140GB palang ako.. may paraan ba para mawala ung capping nito mga sir? sabi sa globe lumang plan na daw tong ABS ko.. salamat po.. sana may makatulong

ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

- - - Updated - - -

Mga sir.. nag capping na din ba mga sim nyo na naka ABS? ung sakin last month nag cap nung 13th day of the month ng june. tapos ngaung 13th day ng july nag cap na ulit.. nakaka 140GB palang ako.. may paraan ba para mawala ung capping nito mga sir? sabi sa globe lumang plan na daw tong ABS ko.. salamat po.. sana may makatulong

ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user
 
ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

- - - Updated - - -



ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

Tokmol:chair: naka 140 gb plng nga sya eh?ikaw ba hanggang 50gb ka lng b talaga?anong gagawin mo sa 50 gb mag facebook:lol:kaya nga may abs eh sabi nila unlimited yun pala unlimited capping:rofl:
 
ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

- - - Updated - - -



ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

sira ulo ata to :slap:
 
sus yang 1500 sa ibang bansa super bilis at unli talaga. dito lang mahina at may cap pa. kinnakampihan mo pa globe ha
 
ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

- - - Updated - - -



ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

sira ka rin eh no!! Abussive ampota. Kung alam mo lang ang bilis ng internet sa ibang bansa eh. Nung nasa sg malaysia ako unli data tlga pag nag subs ka kasi binabayaran mo.
 
ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

- - - Updated - - -



ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

:slap: Anong abuse pinagsasabi mo? Abuse yung illegal..
 
mga tanga! oo abusive.. kahit ba legal ang account mo sa globe.. pero kung todo download ka.. di mo naisip laki ng kinakaen mo sa data traffic.. un ang ayaw ng globe noon pa at pati ibang telco.. kaya ung unlimited na ABS naging 50gb cap n ngayon.. kahit mag punta kayo sa globe outlet malapit sa inyo..
naka ABS din ang sakin n binabayaran ko 1500.. hindi n gumagana ung reset sakin. ang sabi ng globe nagbago n daw ng policy.. every 1st of the month n mag rereset ang speed at ang cap.. at kung nun month of june ay lumagpas ka sa 50gb.. kunware 90gb lahat ng nagamit mo nun june.. ung 40gb wala na agad ngaun july.. ang natitira mo nlng ay 10gb.. ganyan n ang policy nila ngaun.. wg kasing abusado.. di porke nagbabayad ka ok lng... kung gusto mo ng totoong unli maghanap ka ng ibang ISP.. madami jan mga local n ISP nag ooffer ng unli data.. converge, cable link etc... or mag vpn ka n nag ooffer ng unli data
 
mga tanga! oo abusive.. kahit ba legal ang account mo sa globe.. pero kung todo download ka.. di mo naisip laki ng kinakaen mo sa data traffic.. un ang ayaw ng globe noon pa at pati ibang telco.. kaya ung unlimited na ABS naging 50gb cap n ngayon.. kahit mag punta kayo sa globe outlet malapit sa inyo..
naka ABS din ang sakin n binabayaran ko 1500.. hindi n gumagana ung reset sakin. ang sabi ng globe nagbago n daw ng policy.. every 1st of the month n mag rereset ang speed at ang cap.. at kung nun month of june ay lumagpas ka sa 50gb.. kunware 90gb lahat ng nagamit mo nun june.. ung 40gb wala na agad ngaun july.. ang natitira mo nlng ay 10gb.. ganyan n ang policy nila ngaun.. wg kasing abusado.. di porke nagbabayad ka ok lng... kung gusto mo ng totoong unli maghanap ka ng ibang ISP.. madami jan mga local n ISP nag ooffer ng unli data.. converge, cable link etc... or mag vpn ka n nag ooffer ng unli data


munggo ata utak neto.....kung d mo na ginagamit yan ibenta muna...
 
ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

- - - Updated - - -



ikaw pla ay isa sa mga abusive user eh.. kaya naghihigpit si globe.. pati kaming maayos ang gamit nadadamay sa gaya mo.. oo my cap n yan.. kakagaling ko lng kanina sa globe store dito samin at sabi sa customer service dati daw unli ang anti bill shock pero dahil sa mga abusive user n kagaya mo ibinaba ni globe ang data allocation up to 50gb.. at pag hindi nakuha sa refresh/reactivate ng account ay no choice kundi maghintay ng first of the month dahil un ang time para marefresh tlaga ang data allocation.. yan ang sabi sakin dahil hindi n pumasok ung refresh sakin.. hinay hinay lng din kasi sa pag gamit.. di din natin masisi mga telecoms kung mag higpit sila dahil din sa ibang user kaya ganyan sila.. ang pwede natin gawin ay imaximize but do not abuse kung anong meron.. mapalegit or illegit man.. mawawala din yan dahil sa mga abusive user

nagbebenta yata to si sir ng ABS kaya galit na galit kung maka React.
Lugi ba negosyo sir. kung mamarapatin sapat ang DATA TRAFFIC NI PILIPINAS para sa users..
Hindi Dahilan ang Traffic Data para maglagay ng Capping.
Bakit sa China at Amerika mas maraming users doon pero walang Capping?
Bigwasin kita jan ng matauhan ka eh haha :D
 
Tokmol:chair: naka 140 gb plng nga sya eh?ikaw ba hanggang 50gb ka lng b talaga?anong gagawin mo sa 50 gb mag facebook:lol:kaya nga may abs eh sabi nila unlimited yun pala unlimited capping:rofl:

agree ako sau boss. lokoloko din tong si globebo na to eh puro kagulangan ang alam, papropromo ng anti bill shock tas babawiin din. sana may lumabas na ibang internet provided na talagang unlisurf... Like what happen nung di pa uso ang unlitext and unlicall. Lumabas si Sun at nauso ang UNLICALL and UNLITEXT.

- - - Updated - - -

lokoloko din tong si globebo na to eh puro kagulangan ang alam, magpapromo ng anti bill shock tas babawiin din. sana may lumabas na ibang internet provided na talagang unlisurf... Like what happen nung di pa uso ang unlitext and unlicall. Lumabas si Sun at nauso ang UNLICALL and UNLITEXT.
 
Seriously? may point si leafar.

Yan mga plan na yan ay mga personal plans. Meaning, for personal casual usage ng 2-3 persons. Pero ano ang ginagawa ng iba? Ginagamit pang pisonet, ginagamit pangnegosyo yung download services, which is very unfair nga naman. Kaya sila naglagay Fair Usage Policy. Yung totoo, sino dito yung hindi umabuso sa mga download privilages? Yung iba nga nakiki-VPN, nakikisakay sa legal na connection ng mga nagbabayad. May malaking bandwidth allowance, magto-torrent up to sawa. Masakit tanggapin, pero totoo na marami sa atin ang abusado. Wag na magmalinis. :D

Pasalamat na lang ako na hindi pa ako capped. :D

agree ako sau boss. lokoloko din tong si globebo na to eh puro kagulangan ang alam, papropromo ng anti bill shock tas babawiin din. sana may lumabas na ibang internet provided na talagang unlisurf... Like what happen nung di pa uso ang unlitext and unlicall. Lumabas si Sun at nauso ang UNLICALL and UNLITEXT.

- - - Updated - - -

lokoloko din tong si globebo na to eh puro kagulangan ang alam, magpapromo ng anti bill shock tas babawiin din. sana may lumabas na ibang internet provided na talagang unlisurf... Like what happen nung di pa uso ang unlitext and unlicall. Lumabas si Sun at nauso ang UNLICALL and UNLITEXT.

Nabasa mo ba ang terms and condition nila nung nag-apply ka ng line nila? Dun sa part na, they can alter / change policies even without notifying the other party? Pumirma ka di ba? Pero di mo binasa.
 
hindi ako nag bebenta.. legit subs ako ng gosurf999 with ABS.. pero capped na din sa 50gb.. ung mga sinabi ko ang dahilan kung bakit nag limit na si globe.. dahil sa abuso.. nakadalawang punta ako sa globe outlet walang nangyare sa account ko maghintay tlaga ng 1st of the month.. kahit ipareset ko ayaw na din pumasok..
 
kupal talaga ng globe. bakit ang smart 2500 unli talaga. edi gawin nila 2500 din kaso gusto nila sila lang makaka angat. May oras ka din globe
 
kupal talaga ng globe. bakit ang smart 2500 unli talaga. edi gawin nila 2500 din kaso gusto nila sila lang makaka angat. May oras ka din globe

Seriously? There is no such thing as a TRUE UNLIMITED usage! Ang meron ay SOFT at HARD limits! Yung HARD limits ay yung max usage na naaabot ng mga ABUSADO sa pagda-download na nakaka-interrupt nga sa FAIR USAGE POLICY na pinipirmahan nyo upon agreeing with the CONTRACT FINE PRINTS. Yung SOFT limit ay yung usage na pwede pa-consider ng TELCO na medyo lumalagpas sa USUAL usage ng isang CASUAL user.

NOW, about your case regarding sa 2500 unli ng smart? Show me a demographic na mas marami ang willing to avail a 2500/month bill with "TRUE" unlimited usage as compared to a 1500/month bill with "unlimited-kuno-pero-ang-totoo-nasa-300-gb-lang"? Kung may reklamo ka kay Globe, lipat ka kay Smart. It's as simple as that!

Yung 1.5k na nga lang, dinadaya pa ng "casual" user eh, yung 2.5k pa kaya?
 
Tama, kung nakakacomsume ka ng 50 gig or higher sa loob ng 1 buwan using "Mobile" Data plan aba hindi na normal yan.
 
kapag lumagpas ka sa soft limit nila, FLAGGED ka na agad. pero siyempre, hindi ka para i-throttle. Afterall, naka-"unlimited" / ABS plan ka eh. Pero kung every month ay mapa-flag ang account mo, di na nga normal. That's abuse.
 
mga tanga! oo abusive.. kahit ba legal ang account mo sa globe.. pero kung todo download ka.. di mo naisip laki ng kinakaen mo sa data traffic.. un ang ayaw ng globe noon pa at pati ibang telco.. kaya ung unlimited na ABS naging 50gb cap n ngayon.. kahit mag punta kayo sa globe outlet malapit sa inyo..
naka ABS din ang sakin n binabayaran ko 1500.. hindi n gumagana ung reset sakin. ang sabi ng globe nagbago n daw ng policy.. every 1st of the month n mag rereset ang speed at ang cap.. at kung nun month of june ay lumagpas ka sa 50gb.. kunware 90gb lahat ng nagamit mo nun june.. ung 40gb wala na agad ngaun july.. ang natitira mo nlng ay 10gb.. ganyan n ang policy nila ngaun.. wg kasing abusado.. di porke nagbabayad ka ok lng... kung gusto mo ng totoong unli maghanap ka ng ibang ISP.. madami jan mga local n ISP nag ooffer ng unli data.. converge, cable link etc... or mag vpn ka n nag ooffer ng unli data

Ikaw ang tanga!ginugulangan ka na nga ni globobo nagpapakatanga ka pa?:rofl:ikaw siguru ang abusive dahil nagpaparefresh ka nga eh ibig sabihin lagpas ka na din sa 50 gb chuba chuba:lol:tapos sabihin mo si ts na sya ay abusive?:hit:
 
Last edited:
Back
Top Bottom