Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

NBA Discussion Thread - Analysis, Rumours, & Transactions

Re: NBA 2009- 2010 Season, Playoffs & The Finals

may pakiramdam ako na iiyak si Kobe dahil Boston ulit ang mag-cha-champion!

@kb24 Brandon LEE ba yan? ng Knicks? gusto ko yan or BOSH! hanep yan pag nangyare

@cearism yes bro' pero mas maganda if sila makauna' BOSTON is BETTER THEM OFF ROAD.
pero kung iisipin naten HOME ng LAKESHOW naten yun adv. din saten. di naten masasabi kase mas mabuti na rin yung tayo makauna di ba :kill: boston

Last edited:

@kb24 Brandon LEE ba yan? ng Knicks? gusto ko yan or BOSH! hanep yan pag nangyare

@cearism yes bro' pero mas maganda if sila makauna' BOSTON is BETTER THEM OFF ROAD.
pero kung iisipin naten HOME ng LAKESHOW naten yun adv. din saten. di naten masasabi kase mas mabuti na rin yung tayo makauna di ba :kill: boston

David Lee pare. Brandon Lee is the son of Bruce Lee, yung namatay while filming The Crow.:lol:

may pakiramdam ako na iiyak si Kobe dahil Boston ulit ang mag-cha-champion!

Mag post ka pa kaya dito pag nag champion ang Lakers?

ganito kasi yan.. nakakalamang ang boston sa 4th quarter kasi magaling ang bench nila kaysa sa lakers at pagod na rin ang mga starters natin. marami silang options sa shooting kasi puwede maka shoot ng 3pts si nate, wallace, at finley samantala sa lakers hindi ko alam kung sino ang reliable. pagod na pagod ang starters natin lalong lalo na si kobe at pau.

kaya nga dapat lang na mabago ang bench ng lakers next season (kung puwede lang). kasi, si morrison at walton hindi na ganun ka effective. si bynum naman laging naka upo at syang ang size and strength. si odom lang na inconsistent ang puwede palaruin

tapos si artest defense lang siya malakas.

so, kay kobe at gasol lang ang natirang bola.. minsan puwede rin kay fisher. pero, hindi ganun ang speed ni fisher kesa dati. kaya, dapat may confidence ang mga bench

“We played against the best,” Paul Pierce said. “Right there is the cream of the crop when you talk about the scorers. Obviously when you go to the scouting report, Kobe is much more difficult because of the things he does. I think between Wade and LeBron they’re special in their own right, but Kobe overall is tough, and those series definitely helped us prepare teamwise to load up and be ready for him.”

Rivers did have some kind words to say about Tony Allen

"He has to be in some ways our Artest. That doesn't mean you're going to stop anybody. There's nobody, by the way, that's stopping Kobe Bryant(notes). If it is, I haven't met him or it because I don't think it would be a person. But you know, Tony's job is to come in, and his main focus is defense, just be a defensive player, and that allows you to guard the big guys because you don't have any other worries, about offense or rebounding. You're worried about your assignment. Whenever you pick somebody to do that, it gives them a chance to be a better defender, and I think that's what Tony is doing."

Source: Yahoo Sports

So who's the real MVP?

Regarding Bosh as a Laker, i don't know what to say.. Except, maybe Bosh is willing to become and have the chance to play in the Finals (like Artest). But, i guess he is much better than Odom obviously. And, I must say I'm willing to trade Odom + Bynum + Morrison for Bosh and Calderon? And sign a free agent backup power forward. Fisher is off-the-bench.

Last edited:

Pwede papost dito? Hehe. Im not really a celtic fan kasi si dwayne wade talaga idol ko. But im rooting for celtics in this series. Ang prediction ko is yang nasa status message ko. Ganyan din prediction ng mga karamihan sa mga PBA coaches. Kung sino mananalo ng 2 times sa court ng kalaban, sya mananalo. Inexpect ko yung panalo ng lakers sa boston. Ang di ko lang inexpect eh sa game 3 yun. I was expecting na game 4 or 5 yun. Game 5 is a pressure game for the celtics. Pag natalo sila sa game 5, lakers will win it in 6 or 7. But if celtics win game 5, equal pressure na yan sa game 6. Alam ng celtics na kapag umabot ng game 7, mahihirapan sila. Thats the advantage that the lakers have. Lakers are a much more organized team sa offensive end. But it is being cancelled by the team defense of the celtics. Kung player by player ang comparison, lakers has the edge. Pero team game ang basketball. Mas may puso naman sa laro mga celtics, always diving for the ball and very aggresive in defense. We cant compare kobe and ray allen sa outside shooting kasi magkaiba sila. Allen is a streak shooter kagaya ni ritualo. Kapag uminit, sunod sunod talaga. Kobe has developed into a pure shooter, no doubt about that. The condition of bynum will be crucial. For the lakers to win game 5, dapat may mag step up bukod kay gasol at kobe. Odom, Artest, and Fisher must be productive. Sa side ng celtics, alam nila nakataya sa game 5 kaya expect na all out sila dyan.
About the lakers needing a younger guard, disagree ako dyan. Triangle offense doesnt really require a prolific guard. Recall that scottie pippen of the old bulls is not a premier PG. The triangle will run even without a PG. Ang kelangan ng lakers is an intimidating presence sa gitna. Bynum is ok sana. Kaso prone to injuries. He's flat footed. Kung may kendrick perkins sila, much better. Malaking bagay si bynum, dahil nasa kanila ni gasol ang advantage ng lakers. As for the celtics, it will be the bench.

for me? i go for BOSTON CELTICS...GOGOGOGOGOGO!!!!!!!

“We played against the best,” Paul Pierce said. “Right there is the cream of the crop when you talk about the scorers. Obviously when you go to the scouting report, Kobe is much more difficult because of the things he does. I think between Wade and LeBron they’re special in their own right, but Kobe overall is tough, and those series definitely helped us prepare teamwise to load up and be ready for him.”

Rivers did have some kind words to say about Tony Allen

"He has to be in some ways our Artest. That doesn't mean you're going to stop anybody. There's nobody, by the way, that's stopping Kobe Bryant(notes). If it is, I haven't met him or it because I don't think it would be a person. But you know, Tony's job is to come in, and his main focus is defense, just be a defensive player, and that allows you to guard the big guys because you don't have any other worries, about offense or rebounding. You're worried about your assignment. Whenever you pick somebody to do that, it gives them a chance to be a better defender, and I think that's what Tony is doing."

Source: Yahoo Sports

So who's the real MVP?

Regarding Bosh as a Laker, i don't know what to say.. Except, maybe Bosh is willing to become and have the chance to play in the Finals (like Artest). But, i guess he is much better than Odom obviously. And, I must say I'm willing to trade Odom + Bynum + Morrison for Bosh and Calderon? And sign a free agent backup power forward. Fisher is off-the-bench.

A major clean-up on the LA Roster = Totally Agree.

@kinghari welcome bro :wave:
@cearism ay sorry mali lang tanga ko hahaha may bad yeah yung sa New York nga :lmao:
-basta Bigman na may length sa loob mas maganda sa LA,

@abejar mamen yes yun din pansin ko kaya nagkakaganon kinakapos ang LAKERS sa 4th kase sa kabila dami bench player pwede mag step up' kase kung titignan mo naman talaga bench ng LA mag stick ka nalang sa Starting 5 :lmao:

S.Brown,Sasha,Farmar,Walton,Powell,Mbenga?

oh men! :weep:

kabila NATE alyas DAGUL :ranting: ,BABY,T.Allen,Daniels,Finley,Sheed,tska yung di ko matandaan na bigman. kilala na to sa league tong mga to eh' mayayabang nga lang umasta!

@ count

tama mga nilagay mo except hindi mo nalagay si inconsistent PF Lamar Odom

@ kinghari

super welcome ka dito.. idol na idol kita lalong-lalo na sa settings ng OM ko sa smart. Ikaw lahat ang nag provide ng working tricks.

Last edited:

@abejar ay ou si ODom pa pala ^^, forgot ko..

fearless predictions bukas?? GUYS ano masasabi nyo?

bowt the rumor nanood si bosh ng laro bos vs la series
i guess my sign and trade na mngyayari bosh to LA,bynum,shannon to raptors

kelangan galingan no Bynum bukas nanonood si BOSH :rofl:

Tsk. Parang si Kobe lang gusto manalo.

talo na naman ng lakers... tsk3..

Sheeet. Talo. Nung 3rd quarter nung nagwawala si Kobe. Kahit di sana maka score yung ibang Lakers dapat ginandahan nila depensa para hindi nahirapan humabol.

LOL at the Ron Artest flop. If there's an NBA Flop of the Year Award, he'll win it, hands-down. :lmao:

Last edited:

amfufu galing party si gasol/bynum/odom/! puyat pa ata! depensa nalang gagawin di pa maggawa! :ranting:

beat L.A beat L.A beat L.A
1 more win!

talo pa LA men!:ranting:

Back
Top Bottom