Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT need comment sa pldt home dsl na di ko na tinuloy pero tuloy parin ang bill

tagabundokpoako

The Devotee
Advanced Member
Messages
316
Reaction score
1
Points
26
kumuha po kami ng pldt home dsl plan 1299,halos umabot kami sa 1year na good payer,tapos may tumawag sa amin,pero ung kuya ang nakasagot na walang alam sa ganito...sabi daw sa kanya dahil good payer kayo bibigyan daw sya ng bunos na telpad,nag,sige naman daw ang kuya kasi sabi ng tumawag sa kanya libre naman daw yon at walang dagdag sa bill namin,pero nalaman ko na lang yan,nong dumating na talaga ang telpad,ngayon imposible na libre ito kako,kaya agad akung tumawag sa pldt costumer service,ayon nga at may dagdag na bill na 500,kaya ung plan namin na 1299 ay magiging kulang kulang na 2000,kaya sabi ko ay putulin nyo na lang linya namin,nong di na kami nagbayad putol na ang internet connection namin,tapos ngayon kahit di na namin ginagamit tuloy tuloy pa rin ang padala nila ng billing namin,at nagpadala pa sila ng sulat na ipapaabugado kami.....shempre nag,aalala rin kami,ano po ba masasabi nyo mga kasimbianize......nong isasauli kasi namin ang telpad magbabayad daw kami ng 14k,kaya di na namin sinauli....advice naman jan mga sir/maam.
 
wag mo na pansinin yang later ng ATTY. magsawa din yan sila ka padala.
 
gawa gawa lang yan. tinatakot lang kayo ng pldt para mapilitan kayong magbayad ng balance nyo tsaka kayo sasabihan na kung gusto nyo ipa-terminate nyo nalang connection nyo. Btw hindi naman ba nadadagdagan yung balance nyo kada padala ng bill ?
 
Naka Lock in period po kc yan yung pinirmahan nyo sa contract 2yrs or 3yrs ganun po talaga policy nila if bigla mo na lang hinto bayad or papaputol nyo internet babayaran nyo ang remaining months kc nasa contract yun.
 
wag mo na lang bayaran, ang magiging problema mo lang ay if ever kailangan mo ulit magpakabit ng pldt line, kakailanganin mo muna i settle yung bill mo na iyan
 
Kaya wag kuha ng kuha ng addl sa isp, dahil may addl ang bawat gadjet na makukuha may payment talaga yan.

- - - Updated - - -

Ipa cancelled nlng sana ung telpad wala namang kwenta yun kung panay android meron naman kayo lahat.
 
Back
Top Bottom