Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Nokia Lumia 800 Official Thread

na try nyo po ba sa globe yung *143# bkit sa akin session terminated daw? lumia800 po gamit ko

Sana nga po may sumali!!! Good luck po sa mga interesado, sana may matsambahan kayo

panu po b payments sa paid apps and games sa lumia 800?? pede po b dun cellphone load??? hahaha tanung lng po ! :rofl:

panu po b payments sa paid apps and games sa lumia 800?? pede po b dun cellphone load??? hahaha tanung lng po ! :rofl:

if im not mistaken, kelangan mo ng credit card/debit card for your windows live account. then tsaka ka lang makakabili nung apps. :)

nyek!:slap:
wla pa nmn akong credit card !edi puro demo lng maiinstall sa lumia 800 kc wla png way para ma jailbreak un db?

nyek!:slap:
wla pa nmn akong credit card !edi puro demo lng maiinstall sa lumia 800 kc wla png way para ma jailbreak un db?

walang way para ma-jailbreak as of now kung NOKIA DLOAD ang bootloader ng lumia mo :) pero kung QUALCOMM, possible naman po majailbreak.

btw, tip lang, yung gagawin ninyong Live account should have a region set to United States para sure na maaccess yung marketplace :)

ts panu po ba malalaman kung DLOAD or QUalcom? pahelp naman po step by step please.... thanks po..gusto ko po try iunlock kung kya ung lumia ko...

this one's from xda-dev forum:

Turn the phone OFF, then press and hold VOLUME UP + POWER until you notice a short vibration. Plug in to the computer. If the phone turns up in disk mode (USB Mass Storage Device), then you have an unlocked bootloader. IF you're in Windows, it will ask if you want to format the disk. SAY NO OR IT WILL EXPLODE (it won't explode but you might break it)
If the device detected by the computer is Nokia DLOAD you have a locked bootloader and you're out of luck, at least for now.

basically ipapadetect mo lang po sa computer mo yung device, magppopup na dun sa system tray mo yung type ng bootloader. Qualcomm bootloaders are already unlocked thus a possibility of installing an unlocked custom rom. In contrast, Nokia DLOAD bootloaders are locked...

this one's from xda-dev forum:

Turn the phone OFF, then press and hold VOLUME UP + POWER until you notice a short vibration. Plug in to the computer. If the phone turns up in disk mode (USB Mass Storage Device), then you have an unlocked bootloader. IF you're in Windows, it will ask if you want to format the disk. SAY NO OR IT WILL EXPLODE (it won't explode but you might break it)
If the device detected by the computer is Nokia DLOAD you have a locked bootloader and you're out of luck, at least for now.

basically ipapadetect mo lang po sa computer mo yung device, magppopup na dun sa system tray mo yung type ng bootloader. Qualcomm bootloaders are already unlocked thus a possibility of installing an unlocked custom rom. In contrast, Nokia DLOAD bootloaders are locked...

UP for this.. nagawa ko na ito.. hehe.. Bro, wala pa ba balita sa XDA kung ma uunlock nila bootloader ng DLOAD? hindi kasi ako marunong sa XDA forum, haha ang gulo

mga pre, wala bang nakaka experience nung battery problem nito?.. parang un lagi nakikita ko sa internet na "downfall" nitong phone na ito eh:D

may nag oopenline na po ba nito? how much po kaya?

As far as i know malabo pa ang openline for lumia na may DLOAD bootloader..e parang puro NOKIA DLOAD ang bootloaders ng mga lumia na nirelease sa pilipinas... unless may magtestify na may naka-Qualcomm bootloader dito. :)

I'll check if the store that I bought my nokia 500 from has a lumia 800 with qualcomm bootloader.. will give you an update if it does..I'm planning to buy this phone maybe sometime soon.. :D

I'll check if the store that I bought my nokia 500 from has a lumia 800 with qualcomm bootloader.. will give you an update if it does..I'm planning to buy this phone maybe sometime soon.. :D

nice, if QUalcomm bootloader yan then pwede maflash ng unlocked custom rom :) good luck!

mga pre, wala bang nakaka experience nung battery problem nito?.. parang un lagi nakikita ko sa internet na "downfall" nitong phone na ito eh:D

>tropa wala nmn akong nagiging problem sa lumia 800 ko kahit sa battery :thumbsup:
basta iupdate mo lang

Back
Top Bottom