Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[OFFICIAL] Samsung GALAXY S II I9100 [Updated 7/07/12]

^
^
ahhh... uu nga!

and yup kaya naka aokp ako kasi sa customization hehe! meron din naman pangcustomize sa sammy (jkay, etc) yun lang wala ako credit card pangbili.. :rofl:

salamat sir! :)

hhhhmmm... parang gusto ko mag-Alliance ROM ah :think:

Jelly Bean ROMs are not there yet... since they are still in preview releases, not even in beta, lots of bugs are to be expected.
it's a nice experience though and a good glimpse of what to expect in the months to come :clap:
flash back ako to ICS pag di na ako gaanong busy sa work (maybe this weekend).
pinagiisipan ko pa ulit kung balik stock (rooted and disable a lot of bloatware), sammy based rom (like alliance or wanamlite) or CM9's final stable release.

I like the ripple lockscreen kasi s3 experience talaga except di ko magamit tb dahil no access sa root :upset: kaya back to previous rom ako.
sino kaya pwede magport dito ng lockscreen nun sa ibang rom? :thanks:

I like the ripple lockscreen kasi s3 experience talaga except di ko magamit tb dahil no access sa root :upset: kaya back to previous rom ako.
sino kaya pwede magport dito ng lockscreen nun sa ibang rom? :thanks:

I want that on wanamlite :thumbsup:

I want that on wanamlite :thumbsup:

try it kasi astig siya at parang s3 talaga :thumbsup:
may alam ka ba boss na paraan para magkaroon ng root access?
i tried to flash siyah kernel pero no root access pa din eh.hehe
I really need my tb kasi nandun mostly ng apps ko :upset:

try it kasi astig siya at parang s3 talaga :thumbsup:
may alam ka ba boss na paraan para magkaroon ng root access?
i tried to flash siyah kernel pero no root access pa din eh.hehe
I really need my tb kasi nandun mostly ng apps ko :upset:

nawala po root mo? alliance rom? :think:
naka-siyah kernel na walang root access? pero may CWM recovery mode?
:ohno:

matalinghaga ang sitwasyon mo sir IamNumber25 :confused:

subukan mo po kaya flash ang CWM-SuperSU from recovery mode?
http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1538053

Screenshot_2012-08-14-13-20-54.png

Panung gagawin ko dito?

nawala po root mo? alliance rom? :think:
naka-siyah kernel na walang root access? pero may CWM recovery mode?
:ohno:

matalinghaga ang sitwasyon mo sir IamNumber25 :confused:

subukan mo po kaya flash ang CWM-SuperSU from recovery mode?
http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1538053

yes boss. try it kasi yung kernel niya iba eh.
tapos wala siyang cwm at supersu.
dating sitwasyon na yan ng alliance rom kahit sa mga previous builds eh
when I flash siyah nagka-cwm siya pero no root access kasi hinahanapan ng cf-root yung cwm app then wala din supersu

QUESTION PO ABOUT SAMSNU GALAXY S2?gusto q kc bumili dis coming november mgganda p kaya at aus p ang mga units khit pa phase out n un stock ng s2??

QUESTION PO ABOUT SAMSNU GALAXY S2?gusto q kc bumili dis coming november mgganda p kaya at aus p ang mga units khit pa phase out n un stock ng s2??

phased out?
it's specs are still top class... though not the best, pero siguradong outperformed nya pa rin mga mid-level phones that came out this year.
not to mention ang sangkatutak na ROMs if ever na gusto mo i-modify yung phone mo.
it's even rumored na magkakaroon ng Jelly Bean update later this year dahil top seller pa rin sya along with the original galaxy note.
:thumbsup:

DSC_0090.jpg

Last edited:

phased out? :rofl:
last year lang ito boss inilabas at about 20k pa price nito kaya imposibleng ganun kabilis ma-phased out ang phone of the year :approve:

Last edited:
konting baba pa ng presyo, makaka bili din ako nito, hehe

bakit po? :noidea: ano ang loopholes? :think:

Bakit ka magpapalit? Panget ba?

i posted this on the previous page:
hhhhmmm... parang gusto ko mag-Alliance ROM ah :think:

Jelly Bean ROMs are not there yet... since they are still in preview releases, not even in beta, lots of bugs are to be expected.
it's a nice experience though and a good glimpse of what to expect in the months to come :clap:
flash back ako to ICS pag di na ako gaanong busy sa work (maybe this weekend).
pinagiisipan ko pa ulit kung balik stock (rooted and disable a lot of bloatware), sammy based rom (like alliance or wanamlite) or CM9's final stable release.

Last edited:
I'm very satisfied with SuperNexus' performance, ok na sya for everyday use. And it's so smooth.. mahirap na bumalik sa Gingerbread.

I'm very satisfied with SuperNexus' performance, ok na sya for everyday use. And it's so smooth.. mahirap na bumalik sa Gingerbread.

good for you :thumbsup:

for me, I'm having force closes, battery drain, random restarts (bihirang bihira naman), play store app incompatibility issues (buti na lang may black market at 1mobile), media concerns...
well... it's really enough for a daily driver... calls, texts, browsing (experiencing some problems too), photos, music and videos... the JB experience is also great... pero minsan kasi nagiging hassle na yung minor annoyances eh...

Last edited:
good for you :thumbsup:

for me, I'm having force closes, battery drain, random restarts (bihirang bihira naman), play store app incompatibility issues (buti na lang may black market at 1mobile), media concerns...
well... it's really enough for a daily driver... calls, texts, browsing (experiencing some problems too), photos, music and videos... the JB experience is also great... pero minsan kasi nagiging hassle na yung minor annoyances eh...

ah.. I did experience that when I flashed Build 2.. I also came from Build 1 kasi kaya no need to wipe data.. then I started to have problems. First I've noticed is the color of wifi and cellular data in the task bar.. medyo OC kasi kaya I flashed it again.. wiped cache and dalvik cache then flashed and it was still the same. And worst, I'm having force closes with Titanium Backup and Google Play Store. I tried to delete the cache with Play Store which usually does the job but walang nangyari. So I decided to flash it again, this time, I wiped the data, cache and dalvik cache and flashed again and it's working fine now.. I didn't have first closes na and never had a random restart.

Problemado talaga yung flashing with this build.. I'm sure you've noticed marami din nagka-problema sa pag flash dun sa XDA.

Last edited:
Back
Top Bottom