Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

ONE PIECE Discussion Thread

Re: The official ONE PIECE FANATIC thread!!

himala walang nag popost ng mga spoiler na kalokohan :lol:

concentrate siguro kina luffy nextchap
tapos na ang block d pahinga din siguro yan mga ilang minuto

sana si Sanji naman ipakita .

[QOUTE]D =(Dokusha means Reader)
O =(Oda)

D: In "Monkey D. Luffy", what does the D stand for?! Is it "donburi" (a bowl) or maybe "daibutsu" (giant Buddha statue)? Or maybe...!! I'm really interested. Please tell me.

O: I've gotten a ridiculous number of these letters... I've gotten a lot, but I cannot answer that question. I can't answer it yet... Please just read it as "D" and don't think anything about it, for now.[/QUOTE]

Sa sinabi dito ni oda parang napaisip ako na wala naman talagang meaning na word yung 'D'. Parang will of D lang talaga. Ewan. Hahaha

=D =(Dokusha means Reader)
O =(Oda)

D: In "Monkey D. Luffy", what does the D stand for?! Is it "donburi" (a bowl) or maybe "daibutsu" (giant Buddha statue)? Or maybe...!! I'm really interested. Please tell me.

O: I've gotten a ridiculous number of these letters... I've gotten a lot, but I cannot answer that question. I can't answer it yet... Please just read it as "D" and don't think anything about it, for now.

Sa sinabi dito ni oda parang napaisip ako na wala naman talagang meaning na word yung 'D'. Parang will of D lang talaga. Ewan. Hahaha[/QUOTE]

merun meaning yan, genius yan si oda.
yung blackbeard nga galing sa tunay na tao na si blackbeard din

Last edited:

Sa sinabi dito ni oda parang napaisip ako na wala naman talagang meaning na word yung 'D'. Parang will of D lang talaga. Ewan. Hahaha

yung blackbeard nga galing sa tunay na tao na si blackbeard din[/QUOTE]

My guess is.... only ODA knows... haha

Same thing sa scar sa baba ng left eye ni luffy... til now di ko alam saan nya nakuha un or may episode akong walang nakita... Ung bata pa sila ni ace at sabo may scar na si luffy doon.

yung blackbeard nga galing sa tunay na tao na si blackbeard din

My guess is.... only ODA knows... haha

Same thing sa scar sa baba ng left eye ni luffy... til now di ko alam saan nya nakuha un or may episode akong walang nakita... Ung bata pa sila ni ace at sabo may scar na si luffy doon.

Pinakita yun... yung nasa east blue si shanks (Flashback ni Luffy):noidea:
Pinakita niya na matapang siya. Nasa chapter 1 :D
Nasa special episode of luffy din.

one-piece-1668166.jpg

Last edited:

Pinakita yun... yung nasa east blue si shanks (Flashback ni Luffy):noidea:
Pinakita niya na matapang siya. Nasa chapter 1 :D
Nasa special episode of luffy din.

Ha? ung pagkabigay ni shanks sa straw hat kay luff? Right after naputol kamay nya? Ung bandit ang nagsugat? Cenxa marami akong tanong. Tiningnan ko ngaun lang pero wala pang scar si Luffy doon

Ha? ung pagkabigay ni shanks sa straw hat kay luff? Right after naputol kamay nya? Ung bandit ang nagsugat? Cenxa marami akong tanong. Tiningnan ko ngaun lang pero wala pang scar si Luffy doon

Dalawang version kasi ang "Chapter 1: Romance dawn" manga dre :D
Di ko pa nabasa yung isang version. Mas unang nilabas ata yun kesa sa present.
Dun ata binase yung ibang parts ng anime kaya medyo magulo ang flashback ni luffy sa anime.
Pero ang dapat basehan ay yung official release ng chapter 1 manga ngayon. :D

Kaya pinakita nila yung part sa "Episode of Luffy special".

Last edited:

langya nagkanda leche leche sa quoting, :lmao:

dami pla tyung mga new nakama d2,,,.. as is "NEW" talaga hahahaha... PEACE... one piece

Haha... now i know... i pledge ignorance here.

sori... pati sa quoting nagkagulo... hehe... Cenxa ibang video mayron ako ung bata pa si luffy at di ko natanong sa google kung bakit xa nagkasugat haha... peace yow

welcome sa new nakama hehe

dagdag ko lang sa post ko kanina

ipapakita nextchap ang scene nila robin at ussop hehe ano kaya gagawin ni mingo dun?
may laban na magaganap habang gina-guide sila ni violet
hmmm si kinemon siguro ang lalaban hehe
yung marines naman mukhang mapupunta ang atensyon nila kay cavendish hehehe
wala akong maisip kung ano na nangyayare kina sanji basta andun si bigmom eheehehehe

naintriga din ako sa 7th shichibukai....

bagong character kaya? hehe

sigurado hati hati nanaman to :slap: ... ang kulet ayy ayaw pa ipakita muka ni sabo siguro may something sa muka nya baka madameng tahi nung na kanyon sya ng celestial :laugh:

Sabo PA! :lol:

"SHARE AGAIN"

First off, Devil Fruits regenerate when the previous user dies. If the fruits do not regenerate when the previous user dies then how would people like Teach and Shanks know about which fruit they have before they have eaten it? Teach even had a book listing the fruit's appearance and its ability, that's how he new when Thatch had the Yami-Yami no mi. There was prior knowledge of which fruit does what which means that other people had the abilities before. Devil Fruits regenerate. As for the weapons, Pluto ruled land, Neptune the Seas, Uranus the Sky. The weapon Pluton is an inanimate object that destroys structures. Neptune is a person that can control the most powerful sea creatures, the Sea Kings. This would leave Uranus to do what its name shows, control the sky. Uranus is a fruit that Roger had. It is proved by when he beat Shiki and capsized half of the fleet with winds. It was no coincidence, Haki alone cannot sink ships and nobody is that lucky. So with the DF regenerating, when Roger died somebody found and ate Uranus again, Dragon. Just being the leader of the Revolutionary army is not enough alone to be called "The most wanted man in the world." The WG knows he has it and that's why he is the biggest threat. And yes, although it's a fruit it's completely different from any other fruit and deserves to be 1 of the 3 weapons. It's easily the strongest weapon. some of you have had the right ideas, all I did was put them together the best way that would make sense. I'm not saying that I'm 100% right because Oda has never made anything predictable but I think that this is the best theory so far. I'm sorry to all of you believers that Roger had no fruit, he did. And he most likely had Uranus and knew where Pluton was that's why Shiki referred to it as "your apocolyptic weapon.".......copy paste

New Opening for Dressrosa!

@banasan

tagal na niyan neptune pa kasi ang nakalagay.
tsaka hindi naman df ang uranus ancient weapon yan.
dapat edit nila yan tulad ng ibang nababasa ko.

Back
Top Bottom