Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Patulong po sa pag-ayos ng Tax ko sa BPO

Moreign

Proficient
Advanced Member
Reaction score
Goodevening po. Naka 3 companies na po ako. First is yung local then 2nd and 3rd is international BPO na po. Ask ko lang po dito kung ano po ba pinaka madaling process para ma ayos yung tax exemption ko? Gusto ko kasi i-declare yung marriage ko and 2 babies ko para mas mababa ang kaltas sa tax ko. Nagkaron naman po ng discussion sa new company ko about dito kaso nga lang masyado silang tamad at ayaw mag entertain ng mga empleyado tungkol dito, gusto ata nila e kami ang magasikaso talaga para di sila mapagod hehe. Anyway, nung tinawagan ko yung BIR at hiningi ko yung tin number ko na inform nila ako na under pa rin sya ng 1st company ko which is yung local company ko before which I stayed for only 1 1/2 month. So what happened to my 2nd company? Where the hell did they bucket all of my taxes?! Whom should I call? Please help. Medyo masakit kasi sa bangs yung tax e hehe.

up.........

- - - Updated - - -

up.........................

Back
Top Bottom