Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.
All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!
tanong ko lang po ano po ba ang iflix? papaano po ako makaka avail nito or paano po ako makaka gamit nito...ano po ang procedure... salamat po tia
Question lang po.Ilang MB or GB po per day Ultera Fun Plan 999 at magkano po bill ko non eksakto po ba 999 bbayaran ko?Thanks po sa sasagot!
sir marami pong salamat sa information e tra try ko po ito.... isang taon po bang libre un? thanks poParang netflix din yung iflix. Video Streaming din na paid/subscription type. Sir email nyo po account details nyo sa official email ng pldt - [email protected] then magrequest kayo ng voucher for Iflix. 1 year subscription po yun.
sir marami pong salamat sa information e tra try ko po ito.... isang taon po bang libre un? thanks po
Mga sir question po ule gaano po katagal magpakabit nitong Ultera?Tga dito po ako Sta. Rosa Laguna. Thanks po!
Mga sir question po ule gaano po katagal magpakabit nitong Ultera?Tga dito po ako Sta. Rosa Laguna. Thanks po!
I've been wating for the installation ng Ultera Plan ko. 1mo na today. naubusan daw ng equipment. Not sure if sa lugar lang namin or they are referring sa lahat. Taguig Area nga pala ko.
depende, minsan sa iba mabilis lang lalo sa mga lugar na meron ng existing subscriber ng ultera pero sa iba na halos wala pa medyo matagal...4-6days sa mabilis tapos sa iba halos 1 month process bago makabit
Maganda kung sa mga business center, mas mabilis 3-6 days kasi maasikaso mo agad mga requirements. Pag sa online kasi pag may nakalimutan ka , need mong ifollowup lagi by email kaya pwedeng umabot ng 1-4 weeks bago makabitan.
Well I guess this may last using this crap ISP, sana next vacation maging 15 mpbs naman or open for competive ISP's, sinu naman kaya makakatiis ng 1mbps na capped LOL
http://pldthome.com/surf/mybro/ultera
View attachment 1011241
View attachment 1013802
Ultera Basic Plan 999
up to 3 Mbps (300MB allowance per day) (average speed of 256kbps)
download 0.3GB file for 14 minutes and you'll get unlimited 32kB/s speed
Ultera Max Plan 1599
up to 5 Mbps (500MB allowance per day) (average speed of 256kbps)
download 0.5GB file for 14 minutes and you'll get unlimited 32kB/s speed
Ultera Pro Plan 1999
up to 10 Mbps (1GB allowance per day) (average speed of 256kbps)
download 1GB file for 14 minutes and you'll get unlimited 32kB/s speed
256kbps = 32kBs
at 32kB/s speed, you cannot ope multiple tabs, very slow download speed, can't play youtube videos and you can't share the connection to multiple users, the good thing is you can use Facebook but the photos will load veeeerrryyy sssllooooowwww
Malapit na matapos yung contract namin sa Ultera. Used to be under SmartBro Plan 999 kami pero nung 2014 e may tumawag na meron daw forced migration ng mga canopy user to Ultera. Sabi sakin back then e pinakamababa na available plan lang n malilipatan namin sa Ultera is yung Ultera Plan 1599. Wala daw 999 n plan sa Ultera noon sabi ng CR kaya ayun, sa plan 1599 na kami. Pero since old subscriber daw kami e 1299 lang daw babayaran namin. Biglaan yung tawag tapos nagkataon pang walang signal ang internet noon kaya hindi ako nakapag-consult muna dito sa net. Kaya pumayag na lang ako kasi kaylangang kaylangan ko ng internet ng mga time na yon.
Ng naikabit na yung Ultera Plan 1599, wala syang pinagkaiba sa SmartBro noon. same speed lang sya... 1.3 to 1.6 mbps and download... So ang nangyari is tumaas lang ang bill namin ng mahigit 300 pesos pero same speed lang din naman. Tapos nakita ko pa sa net na merong plan 999 ang ultera noon. Pumunta na kami sa malapit n PLDT office samin pero wala pa daw sa system na way para mag downgrade ng plan 1599 to plan 999. So stuck ako talaga sa mahal n bill.
Tapos ngayon after less that 2 years, since siguro e dahil malapit na matapos ang contract, may tumatawag nanaman. Yung plan daw namin na ang cap e 1GB per day e gagawin na daw 30Gb per month. Nang mas dirediretso ko na daw ma-enjoy ang internet namin na walang daily capping. Tapos LIBRE daw yung upgrade. Wow. Galing ng sales talk e. Ni end ko yung call bago ako sumagot kasi nasa byahe ako noon at gusto ko muna tumingin dito ng idea regarding dito sa bagong "Promo Upgrade" nila.
May nakaranas na din ba sa inyo ng ganto? Sabi ng CS e upgrade daw from 1Gb daily, e yung Ultera plan 999 yung 1Gb diba..? 1.65Gb diba yung sa Ultera plan 1599? Tapos yung speed ko is less than 2MBPS so pang plan 999 nga lang yun? Pero ang bill ko is mahigit 1.3k. :'(
At sa 30Gb per month nila kami iuupgrade? What? Pang 699 na plan yun diba? Though yung sakin e pag nareach ang daily cap e nabagal lang ng mga 0.07mbps to 0.35mbps... hindi naman totally nawawala. para kang naka free fb... nd kaya ng videos pero may konting pics...
Baka tatawag ulet yun. Any advice naman jan mga boss? Salamat!