Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT PLDT Home Bro ULTERA

pwede ko ba saksakan ng ibang sim yung outdoor antenna nito? kasi sobrang bagal ehh.. balak ko nalang sana bibili ako ng LTE sim ng globe tas yun yung gagamitin ko.. pwede kaya yun?? any suggestions din kung may way na ba para ma-bypass yung 300MB limit per day nito? BTW im using ULTERA Plang 999 salamat
 
Last edited:
hapon na 5mbps padin sakin ahhh,,hindi paba ubos yung data cap ko o binalik na ng ultera yung speed naten?
 
Last edited:
galing akong PLDT nagpasa ako ng complaint letter. pinrocess na yung request ko, ichecheck ko na lang status ng account ko if naapprove for termination without paying any fee.

update ko lang kayo ano balita.
 
pucha naman nakakadisappoint itong ultera panu pag nagcap po yung plan sa 1669 10mbps plan anu po yung speed kung nagcap so unfair naman kung 256kps kung nagcap parang na plan ka lang ng 999 plan

- - - Updated - - -

di ko pa kasi nararanasan yung cap light user lang ng 10mbps
 
Yung lte sim na dual cut pero wag mo na aalisin kasi yung malaking sim gamit ng antenna boss
 
galing akong PLDT nagpasa ako ng complaint letter. pinrocess na yung request ko, ichecheck ko na lang status ng account ko if naapprove for termination without paying any fee.

update ko lang kayo ano balita.

Paupdate boss. Mag complaint na lang din ako kapag naaprubahan sayo. Maraming salamat :D
 
galing akong PLDT nagpasa ako ng complaint letter. pinrocess na yung request ko, ichecheck ko na lang status ng account ko if naapprove for termination without paying any fee.

update ko lang kayo ano balita.

boss ano po sinabi mo nung pumunta ka sa office nila? agad bang sinabi na magsubmit ka ng letter oh kinailangan mo pang magalit? hehe, para alam ko narin gagawin ko pag pumunta ako doon pag naaprubahan yung complaint mo.

Nga pala mga bossing, yung sa contract nakasulat kasi 24 months lock in period nito, pero sa site 36 months. Masasabi bang defective tong contract o di kaya pwede kayang irescind kasi kung tutuusin naman yung provisions ng contract yung dahilan kung bakit ginusto nating mag migrate sa ultera diba? may kopya ako dito, pwede ko iscan kung gusto niyo
 
pwede ko ba saksakan ng ibang sim yung outdoor antenna nito? kasi sobrang bagal ehh.. balak ko nalang sana bibili ako ng LTE sim ng globe tas yun yung gagamitin ko.. pwede kaya yun?? any suggestions din kung may way na ba para ma-bypass yung 300MB limit per day nito? BTW im using ULTERA Plang 999 salamat
pwedeng pwede. gumamit ka ng prepaid LTE.
unli mo siya LTE 50 to 2200
mabilis yan
 
boss ano po sinabi mo nung pumunta ka sa office nila? agad bang sinabi na magsubmit ka ng letter oh kinailangan mo pang magalit? hehe, para alam ko narin gagawin ko pag pumunta ako doon pag naaprubahan yung complaint mo.

Nga pala mga bossing, yung sa contract nakasulat kasi 24 months lock in period nito, pero sa site 36 months. Masasabi bang defective tong contract o di kaya pwede kayang irescind kasi kung tutuusin naman yung provisions ng contract yung dahilan kung bakit ginusto nating mag migrate sa ultera diba? may kopya ako dito, pwede ko iscan kung gusto niyo

pagdating mo sa office ng PLDT dun mo makikita na hindi ka nagiisa haha! kukuha ka pa ng number at magaantay ng halos 2 hours bago ka maentertain, tapos nun kakausapin ka na. Nagready na talaga ako ng sulat kasi sabi ng csr sakin magdala ko ng letter para sa request ko.

papost nga yung contract. bakit parang wala ako niyan.

- - - Updated - - -

sabi sa isang forum marereset daw yung cap kapag naaccess natin yung admin user ng ultera. so yun ang first step para mabypass natin
 
anu ba tung Ultera 10mbps tapos pag nagamit mu yung daily allowance naging .20 yung speed akala ko ba 5mbps to naging 256kps na naman grabe talaga smart sa panloloko
 
bagong apply ka lang din no? hindi rin sinabi sayo yung 256kbps na yan. ang pagaasa natin maalis yung cap. kasi ok naman speed sana eh. yung cap lang nila hindi makatao
 
wala naman sinabi na 256kps pagcap sayang lang binabayad anyway pinalitan ko nalang ng LTE sim prepaid sa outdoor superbilis naman walang cap kaya wag na magbayad bahala na kung iblock na nila name ko
 
wala naman sinabi na 256kps pagcap sayang lang binabayad anyway pinalitan ko nalang ng LTE sim prepaid sa outdoor superbilis naman walang cap kaya wag na magbayad bahala na kung iblock na nila name ko

Pag hindi kana magbabayad, hindi ba nila babawiin yung device?
 
pagdating mo sa office ng PLDT dun mo makikita na hindi ka nagiisa haha! kukuha ka pa ng number at magaantay ng halos 2 hours bago ka maentertain, tapos nun kakausapin ka na. Nagready na talaga ako ng sulat kasi sabi ng csr sakin magdala ko ng letter para sa request ko.

papost nga yung contract. bakit parang wala ako niyan.

- - - Updated - - -

sabi sa isang forum marereset daw yung cap kapag naaccess natin yung admin user ng ultera. so yun ang first step para mabypass natin


May reply sakin yung agent ng PLDT boss, kasi sinabi ko na yung nasa contract 24 months, bakit yung nasa site 36 months, eto reply niya:

"Hi *censored :)*. This is to acknowledge your wall comment. Based on our records, your contract is 24 months only. The 36 months contract is applicable for new applications. Thank you. -Rei of PLDT Customer Care
 
hindi naman siguro almost 5 years na ako sa canopy imposible namang babawiin yun marami na silang kupit sa atin na dapat 250 lang yung binabayad natin bill sa internet compare sa other country napakamababa
 
isa rin ako sa nabiktima ng ultera.. yung 30% of normal speed nasa frontpage parin ng ultera page.. di tinanggal wtf!

May reply sakin yung agent ng PLDT boss, kasi sinabi ko na yung nasa contract 24 months, bakit yung nasa site 36 months, eto reply niya:

"Hi *censored :)*. This is to acknowledge your wall comment. Based on our records, your contract is 24 months only. The 36 months contract is applicable for new applications. Thank you. -Rei of PLDT Customer Care

bossing, baka pwede mo yang ireklamo sa kanila? kasi nung tumawag ako.. sabi nila yung apektado ng 256kbps eh ung mga nasa 3yrs contract (new applications)

yung mga nasa 2 years contract, yun ang may 30% throttled speed..??
 
Back
Top Bottom