Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT PLDT Home Bro ULTERA

Guys, 1GB na ata ang daily volume allowance ng ULTERA. Hahahahahahaha
Napapagdownload ako ngayong araw ng apat na episodes ng series.

Sana tumaas pa. Haha
 
mga sir ... worth it po ba kumuha ng ultera, galing po kasi ako sa s22 smart white lte sim . ok naman mga 10mbps dati ngaun 2mbps na lang need ko pa i vpn para bumilis... baka sakali lang na makapag 20mbps ako sa ultera haha posible kaya yun ? feeling ko kasi di ko nagagamit ng husto ung lte kasi naka s22 ako .
 
mga sir ... worth it po ba kumuha ng ultera, galing po kasi ako sa s22 smart white lte sim . ok naman mga 10mbps dati ngaun 2mbps na lang need ko pa i vpn para bumilis... baka sakali lang na makapag 20mbps ako sa ultera haha posible kaya yun ? feeling ko kasi di ko nagagamit ng husto ung lte kasi naka s22 ako .

may LTE signal na ba sainyo? kung wala pa kahit mag ultera ka hindi din mag babago speed mo tulad nun naka s22 kapa
 
may LTE signal na ba sainyo? kung wala pa kahit mag ultera ka hindi din mag babago speed mo tulad nun naka s22 kapa

di ko lang sure sir kasi naka yagi antenna po ako ... 2 bars po ... plano ko po kasi gamitin ung antenna ng s22 ko sa ultera kung walang masagap na LTE pag built in antenna lang ng ultera
 
di ko lang sure sir kasi naka yagi antenna po ako ... 2 bars po ... plano ko po kasi gamitin ung antenna ng s22 ko sa ultera kung walang masagap na LTE pag built in antenna lang ng ultera

you can check HERE if coverage na ang area mo ng LTE, saka bakit yagi antenna gamit mo? dapat yun MIMO antenna gamit mo.
 
you can check HERE if coverage na ang area mo ng LTE, saka bakit yagi antenna gamit mo? dapat yun MIMO antenna gamit mo.

kasi sir nung mimo wala po ako masagap na signal kaya nag try ako ng yagi.. tapos po dun sa site ng smart wala ung lugar ko, marilao bulacan po ako ee. pero may lte ako if naka yagi antenna... nung tumawag naman ako sa csr tinanong ko kung down ung lte service tapos tinanong ung loc. ko sabi ko marilao location ko sabi nya wala namn daw problema at i restart ko daw ung phone ko ... meaning meron ata kaso di nakapost sa site ng smart ... kaya ang hirap ng postion ko haha.
 
kasi sir nung mimo wala po ako masagap na signal kaya nag try ako ng yagi.. tapos po dun sa site ng smart wala ung lugar ko, marilao bulacan po ako ee. pero may lte ako if naka yagi antenna... nung tumawag naman ako sa csr tinanong ko kung down ung lte service tapos tinanong ung loc. ko sabi ko marilao location ko sabi nya wala namn daw problema at i restart ko daw ung phone ko ... meaning meron ata kaso di nakapost sa site ng smart ... kaya ang hirap ng postion ko haha.

kapag wala sa list yun loc mo dun, wala yata LTE yun... sayang pala yan Ultera mo hindi mo masulit
 
not accurate naman yan site ni smart, ayun dyan walang LTE dito sa area ko pero gamit ko S22 at Ultera :rofl:

the best way ay test unit talaga
 
you can check HERE if coverage na ang area mo ng LTE, saka bakit yagi antenna gamit mo? dapat yun MIMO antenna gamit mo.

Di updated site nila. Silang cavite (biluso) ako yung area daw namin wala pa, pero gamit ko ngayon LTE
 
Di updated site nila. Silang cavite (biluso) ako yung area daw namin wala pa, pero gamit ko ngayon LTE

tama. nakaksigurado po kayo kapag ultera outdoor gamitin nio na modem.
kasi galing talaga siya from smart.
samin wala sa site. pero may LTE hehe
 
PLAN999 po ako. D ku alam kung tumaas sa ibang PLAN.

Mukhang tumaas nga din ung plan nila. Pero di na nila matatangal yung Buyer's Remorse ko. So hindi padin ako magbabayad. Niloko padin nila tayo. 256kbps is SHIT! hahahaha.

BTW, they have been calling me non stop every day in order to notify me regarding my pending bill. Im so sad that they have lost my trust. :upset::upset:
 
ou nag update daw sila1 GB na daw DAILY VOLUME ALLOWANCE
 
Last edited:
Mga sir pwede ko pba paputol samen?, nung sunday lng knabit pero grbe bgal tlga, pg naubos ung 300mb walng wala n. Ni hindi n ko mkpgbrowse o khit mgbasa ng manga, nkakaasr, ung tatay ko hindi na makapgutube.
 
baka same... lugi tlga ang 10 mbps.... pa downgrade mo kung pwede

I called their hotline just now. Confirmed nga na 1gb na volume allowance ng 999 plan, the update started on march 15, 2015

pero sabi ng CSR baka isusunod daw ung ibang plans..

I think this is a very good marketing strategy from PLDT, Right after Globe announced their new policy, biglang tinaas ng pldt ultera yung volume allowance nila
 
Back
Top Bottom