Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT PLDT Home Bro ULTERA

View attachment 1113002 plan 999.. kahit may youtube d nataas ang ping.. 2 kami ng pamangkin ko naglalaro.

- - - Updated - - -



ididisconnect ka nila sir, dka makakabrowse, no choice kc tatawag ka sa customer service para ipaayos connection.. sasabhn may papadala na tech para ayusin. pero may dala na sila na ultera. at no choice kc sasabhn nila na wala na signal ng canopy sa area nyo..



ganyan nangyari sakin last year.. 3months ako nagdusa sa mabagal na internet.. pero sa ngayon walang problema connection ko sa ultera..

- - - Updated - - -



sakin sir meron ding captcha, pero sa ibang site lang.. IDM gamit ko downloader. hindi naman napuputol ang pagdownload..

Na try mo po mg download sa mediafire host? mga size more than 700mb then na didisconnect n sya few minutes? Saka pa ki clarify nmn about datacap nto pra sa Plan 999 kasi naguguluhan ako sabi daw 1gb per day, or 30gb per month?
 
Ts, saken din nadalas ng mag dc ung pag download ko gamit si idm.. Ultera plan 999 din ako, pero 1250 ag binabayaran ko.. sa inyo ba?? sa google madalas may capcha din..
 
Ts, saken din nadalas ng mag dc ung pag download ko gamit si idm.. Ultera plan 999 din ako, pero 1250 ag binabayaran ko.. sa inyo ba?? sa google madalas may capcha din..

Pareho tayo pre. 1250 din kasi binabayaran pa natin yung modem.

- - - Updated - - -

Nag reset bigla yung data usage namin sa internet kahit di pa isang buwan. sainyo check nyo nga po kung nag reset data usage nyo sa ultera.
 
Ilang araw ang processing ng installation ng Ultera? Sobrang hirap na pala magpainstall ngayon, dati within 48 hours nakabitan ka na, ngayon mas matagal pa ata ang approval ng application ng ultera kesa sa credit card
 
Pareho tayo pre. 1250 din kasi binabayaran pa natin yung modem.

- - - Updated - - -

Nag reset bigla yung data usage namin sa internet kahit di pa isang buwan. sainyo check nyo nga po kung nag reset data usage nyo sa ultera.

yap nagreset si ultera knina madaling araw ...dapat reset ko sa 26th pa ng madaling araw :ranting:
pero march 22-23 wala bawas sa data cap ,sayang nagreset agad nkdami sana ng ndwnload n movies hehe:lol:
 
Boss, tanong lng bakit yung connection ko nawawala pag 9am to 5pm araw araw. Dati akong canopy kaso pinalitan nila ng ultera yung connection ko. May fix ba nito.
 
Ts, saken din nadalas ng mag dc ung pag download ko gamit si idm.. Ultera plan 999 din ako, pero 1250 ag binabayaran ko.. sa inyo ba?? sa google madalas may capcha din..

Akin may kasama modem wifi plan 999 pero bnabayaran padin nmin 999
 
balak ko mag avail nito. ok na kaya to? o pangit? haha tulong naman
 
I dont know why, pero parang hina-harass po kaming magbayad sa "utang" namin sa smart tel... Di na po kasi namin binyaran yung monthly, kasi nga po one whole month kaming walang net noon, then kahit nga technician walang dumarating... So, ayun permanent disconnected na kami.
May intention namn kaming magbayad pero ang smart ang may kulang...
If they will take a legal actions, we dont care... May katibayan naman kami na nagbabayad kami ng insakto yung last month na nga lang yung hindi sakto. Lol
 
yap nagreset si ultera knina madaling araw ...dapat reset ko sa 26th pa ng madaling araw :ranting:
pero march 22-23 wala bawas sa data cap ,sayang nagreset agad nkdami sana ng ndwnload n movies hehe:lol:

Sana maulit yung pag reset next time hahahaha.
 
naulit nga ulit march 25, pagtingin ko sa dashboard ng ultera "N/A" status ,so lakas-loob download ng movies ulit . pagtsek ko ulit ng dashboard knina umaga back to normal ulit si dashboard ang inam lng wala bawas sa data cap ung nconsume ko...hehe:lol:
 
Last edited:
Hi Guys, I have a problem here, since nung nag migrate kami sa Home Bro Ultera 999 fro Home Bro Canopy 999 di na ako maka access sa PSN ng PS3 ko. I've tried many research about my case from youtube, google and etc, I've found out na ang Internet provider ang may problema. kasi good naman dati yung pag access ko sa PSN nakakalaro ako ng online games. Tapos nung nag migrate na kami to Ultera, dun ako di maka connect sa PSN. Though nakaka access ako a internet browser ng PS3 di naman ako maka sign in sa PSN. Automatic nag logged out. At isa pa, since nung na ultera na kami, binigyan kami ng PLDT ROUTER pinalitan yung TP LINK router namin di na daw kelangan yun. Pero one day nung nag access ako sa Ip address ng PLDT router di ako maka full access sa settings which is iniisip ko naka block kami. di ko ma modify yung settings ng router kung baga may limit lang. Im thinking na sgro para di namin ma configure settings which is dapat ok lang yun kasi subscriber kami. minsan naiisip ko na lang ang dya ng PLDT. Nasanay kasi ako sa lumang router namin na TP LINK nka full control ako pwede pa ko mag Filter ng naka connect. :upset:
 
I dont know why, pero parang hina-harass po kaming magbayad sa "utang" namin sa smart tel... Di na po kasi namin binyaran yung monthly, kasi nga po one whole month kaming walang net noon, then kahit nga technician walang dumarating... So, ayun permanent disconnected na kami.
May intention namn kaming magbayad pero ang smart ang may kulang...
If they will take a legal actions, we dont care... May katibayan naman kami na nagbabayad kami ng insakto yung last month na nga lang yung hindi sakto. Lol
Pag ganyan boss ilapit agad may mga hawak naman pla kyu katibayan, pero if hindi kna nasisiyaha. Paputol mo na ng tuluyan mag babayd nga lng ksi naka contract tlga prang kame dati s globe 3 weeks wala net. Pinatagal pa nmin ang problema ayun sami. Din balik
 
Dota 2

Mga boss tulong po..alam nyo po ba problema bakit 100-140 at packet loss na 1-5% during naglalaro ng dota 2? ok nman po net ko.mabilis pag nag youyoutube or browse pag sa dota 2 lang tlaga..tnx po..
 
Guys first post ko dito tanong lang


kapag ba nag-migrate mula Smartbro Canopy to Ultera ay walang monthly data cap? ngayon ko lang nabasa ito e, nung dec 1 2015 pa kami nag "upgrade" kuno sa ultera yun hirap na hirap ako sa pagtitipid ng bandwidth ngayon buwisit. Since 2008 pa kami nasa Smartbro mabuti pa dati ok lang kahit may throttling basta hindi disconnection. kung totoo ngang walang cap ang mga nag migrate susugod talaga ako sa pldt, wala rin naman kasing sinabi yung mga nagkabit ng ultera tungkol sa monthly cap, mga sakim talaga
 
Hindi kami nakabitan kahapon, wala daw signal sa amin. ano ba yan! PLDT DSL wala ng port. ung wimax globe ang bagal. Wla na talaga. :(
 
Yes ganon pa din yan. BTW 1599 + 300(modem) = 1899 per month for 3 years yan. After 3 years babalik na yan sa 1599.
Update ko lang ung fun plan na 999 per month. 699 nlang maganda to kasi no modem fee. Sayang nka Fun plan 999 na ako ngayun.:upset::upset:
Pero sabi nila magiging 5mbps and 50gb per month na daw. Kaya okay na din.:lol:

Hi, pwede humingi ng feedback regarding dun sa ultera plan 699 at plan 999.

Base sa site
Plan 699 = 30GB monthly allowance, up to 3Mbps, monthly fee = 699
Plan 999 = 50GB monthly allowance, up to 5Mbps, monthly fee = 999 + 100 for the device = 1099

Both are under contract for 3 years.
QC area ako
 
Hi, pwede humingi ng feedback regarding dun sa ultera plan 699 at plan 999.

Base sa site
Plan 699 = 30GB monthly allowance, up to 3Mbps, monthly fee = 699
Plan 999 = 50GB monthly allowance, up to 5Mbps, monthly fee = 999 + 100 for the device = 1099

Both are under contract for 3 years.
QC area ako


Dati po ako naka Plan 699 pumapalo ng 1-2mbps sa area ko (Santa Rosa Laguna) Bali nag karoon ako ng problema sa 699 lagi ako na dadata cap wala pa 15days kasi hindi sapat sa buong family namin yung 30gb consuming surfing like facebook, streaming youtube, playing online games. na gumagamit ay 4 na tao.. So nag pa upgrade ako sa Plan 999 pumapalo nmn ng 2-3mbps lang and never na ako naka ranas ng data cap na achive yung need nmin pra sa buong family 50gb. if sakali hindi nmn po kayo malakas sa consuming ng data surfing i sudgest na 699 nlng po..
 
Back
Top Bottom