Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT PLDT Home Fibr Thread

Mga boss patulong naman.
Hindi ako maka access sa 192.168.1.1 hindi ko tuloy mapalitan password nang wifi namen.
Salamat.
 
Mga boss patulong naman.
Hindi ako maka access sa 192.168.1.1 hindi ko tuloy mapalitan password nang wifi namen.
Salamat.

Wag kang magtanong dito sir. Sayang kasi yung binabayad mo sa PLDT kung hindi ka magpapatulong sa kanila mismo. Use that privilege to fix your problem. You may either contact them through their hotline or go to the nearest branch of PLDT. Or you can ask google for that.
 
Last edited:
Wag kang magtanong dito sir. Sayang kasi yung binabayad mo sa PLDT kung hindi ka magpapatulong sa kanila mismo. Use that privilege to fix your problem. You may either contact them through their hotline or go to the nearest branch of PLDT. Or you can ask google for that.

Kinokotak ko din naman sila. Muka binigyan nila ako nang username at password pero hindi naman gumagana. Ngayon hiningi nila yung account number ko. Still waiting.
 
Mga boss patulong naman.
Hindi ako maka access sa 192.168.1.1 hindi ko tuloy mapalitan password nang wifi namen.
Salamat.

up, experiencing same problem biglang naging untrusted site sakin tapos pinilit ko pumasok wala na ung dating admin accounts di maka log in..
kahit ung superadmin account di rin makapasok... salamat sa tutulong
 
Last edited:
Mga boss, matanong ko lang po. Ano pong mangyayari kapag nareach ko ang monthly data allowance (100gb) ng PLDT FIBR Plan 1299 10mbps?
Ma ca-cut off po ba ang connection ko until mag refresh po ng panibagong month?
or
Ma ta-throttled po ba ang speed ko po for the rest of the month? if yes, ano po ang speed ng throttled connection.
Im planning to get plan 1299 ng PLDT Fibr po.

nag try na po ako mag basa sa website po nila, kaso po DSL lang po ang may FAQ's duon. sabi po sa DSL ma cu-cut off ang connection once na reach ang monthly data cap
I dont know if that also applies sa PLDT Fibr plan

Maraming Salamat po sa mga sasagot.
 
Kinokotak ko din naman sila. Muka binigyan nila ako nang username at password pero hindi naman gumagana. Ngayon hiningi nila yung account number ko. Still waiting.

Ang teknik lang talaga dyan sir is to follow up EVERYDAY - walang mangyayari sayo sir pag nagaantay ka. You need to follow up it to the nearest PLDT branch from your location para may himalang mangyari sa concern mo po.
 
Mga boss, matanong ko lang po. Ano pong mangyayari kapag nareach ko ang monthly data allowance (100gb) ng PLDT FIBR Plan 1299 10mbps?
Ma ca-cut off po ba ang connection ko until mag refresh po ng panibagong month?
or
Ma ta-throttled po ba ang speed ko po for the rest of the month? if yes, ano po ang speed ng throttled connection.
Im planning to get plan 1299 ng PLDT Fibr po.

nag try na po ako mag basa sa website po nila, kaso po DSL lang po ang may FAQ's duon. sabi po sa DSL ma cu-cut off ang connection once na reach ang monthly data cap
I dont know if that also applies sa PLDT Fibr plan

Maraming Salamat po sa mga sasagot.

Mas maigi itanong sa 171 o sa office nila mismo. Mukhang pinu-push ng PLDT ngayon ang Google Wifi plans kaya hindi ka na maka-link sa mga Home Fibr volume-based plans.
 
nagpakabit ako ng PLDT home fiber kinabit naman after 1 week
ang prob ang tagal mag karoon ng internet
1 week na di pa na activate ung account ko kaya wala pang internet
pag pina cancel ko ba ung plan na inapplyan ko mag babayad pba ako?
 
^ kung meron kang cellphone na naka smart sim, dial mo 171 then input mo yun landline no. mo then navigate mo tawag mo sa technical repair, pag may sumagot ay pakisabi kaagad na ipa transfer yun tawag mo sa products & services (7am-6pm) then i-complain mo na 1 week na hindi pa activated yun fiber mo. also tanong mo na rin kung pumatak na yun metro mo baka counted na yun 1 week sa bayaran ng bill then ipa adjust mo kaagad if ever


libre lang ang tawag sa 171 sa smart
 
Nag-apply ako one month ago. Hanggang ngayon di pa rin nila naikakabit. Ilang beses na ako nagfollow up. Meron na ako reference number at account number. Ganito po ba talaga katagal magpakabit? May Fibr naman po sa kapitbahay namin, wala namang idadagdag na linya. Ilang beses na nagfollow up, puro follow up lang din ang sagot nila. Ano advise nyo mga ka-mobi?
 
in terms of activation, dapat sa products & services ka nakikipagusap at hindi sa technical repair na bibigyan ka ng reference # although pwede naman sa kanila pero mabagal dahil gagawa lang sila ng email about activation sa facility. unlike sa products na sila ang may control sa account mo at bandwidth adjustments, same rin magsend ng email sa facility for activation
 
Ilang beses na nakausap sa phone. Nganga pa rin. FB & Twitter, nganga pa rin. hehe
 
Ilang beses na nakausap sa phone. Nganga pa rin. FB & Twitter, nganga pa rin. hehe

sir - wag ka kase mag reklamo sa phone at online - puntahan mo mismo sa branch para magawan ng paraan

tiga pasa lang yang mga yan sa ONLINE TSKA SA PHONE

IPAPASA nila yan SA BRANCH NA PINAKAMALAPIT SA LUGAR MO

NA dedelay lang yung concern mo kasi pinapasa pa nila - PAG SA BRANCH MO NILAPIT YAN AAKSYUNAN NAMAN AGAD YAN - mag follow up ka lang ng follow up - YAN TEKNIK DYAN
 
Pinuntahan din sa PLDT Branch, ganun din. Ibang group daw yung nagkakabit. Nganga pa rin. Wala namang choice. PLDT lang talaga maayos na internet samin.
 
Pinuntahan din sa PLDT Branch, ganun din. Ibang group daw yung nagkakabit. Nganga pa rin. Wala namang choice. PLDT lang talaga maayos na internet samin.

magalit ka na sa kanila lol - wag kang papayag na umabot yan ng isang linggo
 
Ano sir magandang gawin para ma waive termination fee? Los kasi sa akin 1 month na and di pa resolve. May ticket na ako
 
mga bossing, ano kaya tawag sa gamit ng tech ng pldt sa pag repair ng kable ng pldt fibr. 1 week na kasi walang internet sa bahay naputol ang kable mahirap idugtog kasi manipis yung wire nya sa loob. salamat sa sasagot.
 
lagpas 1 month na actually. hahaha

reklamo mo na yan sa supervisor nila - hanapin mo andyan lang yan MAGWALA KA NA SIR - kung ako yan tang ina magwawala talaga ako - wag daanin sa diplomasya isang buwan na pala - walang ganyang customer service haha
 
balik nameng lumipat sa PLDT kasi kakapakabit lng ng kapit bahay namen ng PLDT FIBR, pero sa mga nababasa kong mga reklamo about sa PLDT
nag dadalawang isip na ako. pero at the same time hindi magamit ang GLOBE namen dito... Ang options ko na lang ay PLDT at CONVERGE ICT...
 
Back
Top Bottom