Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT Pldt home ultera random internet disconnection

johnnoelalcantara

Recruit
Basic Member
Messages
18
Reaction score
0
Points
16
Legit ultera user po ako, lagi ako nakakaranas ng random disconnection, halos every hour ata merong disconnection sa internet. Tanong ko lang kung nararanasan nyo din ba kahit hindi kayo legit user?? Sobrang nakakabwisit pag nawawalan ng internet, e halos 500m lang ang layo nung tower dito samin kaya hnd naman siguro signal ang issue kaya nadidisconnect. SHARE YOUR EXPERIENCE!
 
ikaw ba tumitig sa TV ng malapitan di ka mahihilo? hahahaha..
 
anung sim mo ts HomeBro LTE sim? sa akin hindi naman paki reset mu lang modem
 
anung sim mo ts HomeBro LTE sim? sa akin hindi naman paki reset mu lang modem

Homebro LTE sim nga po yung nakakabit. Kahit po ireset yung modem, ganun padin. Mawawalan padin ng net pagkatapos ng ilang minutes or hour.
 
anu kaya palitan mu sim, bili ka ng smart prepaid LTE taz load ka ng subscibe ka sa LTE50
 
ewn ko ba sa ultera na to legit user din ako pero na eexperience ko rin yan ngbabayad nmn kmi.
ilang beses na nga ko na LP sa Dota2 :P
 
ewn ko ba sa ultera na to legit user din ako pero na eexperience ko rin yan ngbabayad nmn kmi.
ilang beses na nga ko na LP sa Dota2 :P

Same. Dalawa yung account ko, yung isa smurf. Yung main ko, ilang beses na na llow prio gawa ng dc. Haha. Nung isang beses nga, 5 low prio, tapos habang niallaro ko ung low prio na dc, naging 10 low prio games. Tapos yung smurf account ko na low prio dahil sa dc, 2 games. Umay hahahaha. Kahit solo mmr ko, -400 na dahil sa pa dc dc. :)
 
nakakainis naman PLDT ULTERA! ON GAME ako sa Garena tas lagi ako nadidisconnect ngayong araw apat na DC ako -_-
 
Kung LEGIT USER kasi PWEDE namang ireport yang nararanasan niyo sa kanila.
 
un na nga lagi ko na ngang katawagan csr wala naman nangyayare
 
Murahin mo. Sabihin mo kung ilang report number na meron ka. Sabihin mo puntahan ka ng technical support nila para makita nila yung pag dc mga gago sila.
 
ganyan talaga ang trend ng mga telco boss...hanggang reklamo lang walang aksyon.....globe legit lte user ako..at lagi ding na cdc....tig 4k ms panga ang ping kada 30 minuto....laging dc ang mga lol players ko sa bahay....pare pareho lang ang mga yan kahit pldt ka o globe....sana kasuhan sila ng mga mambabatas natin....ginogoyo nila ang mga subscribers nila na bumabayad ng tama
 
Plan Name: PLDT HOMEBRO ULTERA 999
PROBLEM: Everyday lagi nadidisconnect connection namin halos every 30minutes or 1hour sa isang araw nakaka 10days DC. Napakalaking istorbo kase bumabalik din after ng 5minutes. Sobrang laki talagang istorbo lalo't naglalaro ako GARENA. Hays.. Nagmessage aq sa PLDT PAGE SA FB...


"GRAAABE ! ANO BA YAN ILANG BESES BA KAMI DAPAT MAG REKLAMO? LAGI TALAGANG NADIDISCONNECT! PEDE BA MAGPADALA KAYO TECH NYO DITO SAMIN PARA ICHECK?! LAKAS TALAGA MAKABADTRIP! KUNG NARARANASAN NYU LANG NAEEXPERIENCE NAMIN NGAYON TYAK GANITO DIN GAGAWIN NYO.. BUWAN BUWAN NAGBABAYAD KAMI SA ORAS TAS GANITO! LAGING NADIDISCONNECT! ALAM NYO NAMAN SIGURO LOCATION ADDRESS NAMIN! PADALA NAMAN KAYO NG MAAYOS NA TO DI NA TO NORMAL E.. HALOS ARAW ARAW NAGREREKLAMO AKO PERO WALANG NANGYAYARE! 3 KAMI DITO SA MIN MGA PINSAN KO NAGPAGKABIT NG ULTERA SA KANILA HINDI NADIDISCONNECT TAS UNG SAMIN KADA 30 MIN OR 1 HOUR LAGI NADIDISCONNECT SAYANG LANG BINABAYAD NAMIN. HALOS SABAY SABAY KAMI NAGPAKABIT NG PINSAN KO TAPOS GANTO NANGYAYARE SA ULTERA NAMIN! PEDE BA HANGGAT MAAARI MAGPADALA KAYO NG TECHNICIAN NYO ... SAWANG SAWA NA KAMI SA KAKADISCONNECT NG CONNECTION NYO... 5 MONTHS PALANG KAMI NAGPAKABIT TAS GANTONG SERVICE NA MABIBIGAY NYO SAMIN... DI KAMI MAGTATAGAL DITO *********"
 
ganyan din ts nangyari first month palang kaphonepal ko na lahat ng CSR nila puro nalang pakitingin gui or etc etc, pagtsamba pagod yung nakarecieve akala mu kung sinong nagsusungit, next month ganun ding pattern almost 4 months ko tiniis yung cdc nilang service, Ngayong hindi na ako nagbabayad panay tawag nila sa akin kaya manigas sila ngayon para maranasan din nila sitwasyon nating mga consumer

- - - Updated - - -

LOL naka 3 pages na ako sa katatake note ng report number nila:upset::upset::upset::upset:
Murahin mo. Sabihin mo kung ilang report number na meron ka. Sabihin mo puntahan ka ng technical support nila para makita nila yung pag dc mga gago sila.
 
ganyan din ts nangyari first month palang kaphonepal ko na lahat ng CSR nila puro nalang pakitingin gui or etc etc, pagtsamba pagod yung nakarecieve akala mu kung sinong nagsusungit, next month ganun ding pattern almost 4 months ko tiniis yung cdc nilang service, Ngayong hindi na ako nagbabayad panay tawag nila sa akin kaya manigas sila ngayon para maranasan din nila sitwasyon nating mga consumer

- - - Updated - - -

LOL naka 3 pages na ako sa katatake note ng report number nila:upset::upset::upset::upset:

Pano un? Ikacut na nila yan diba pagnagtagal pa lalo?
 
Ntatanging solution dyan ay wag na mgbayad, ncra ko ung lgyan ng saksakn ng ultera ko dahil sa badtrip ko khapon, ang ganda ng laro ko sa dota 2 pucha bglang DC, ang tagal mgrecon, d ko n gnmit, tang inang PLDT yan!, kung hndi lng namin knuha ung tablet d ko n bbyaran to e.
 
Back
Top Bottom