Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[Q] WiFi Repeater that can connect to the modem 75 meters away?

akolngpo

The Patriot
Advanced Member
Reaction score
Good evening. May problem kasi ako about sa wifi ko and I want to buy WiFi repeater ang problem is 55 meters ang pagitan ng modem ko (PLDT) and then dun sa area na pag lalagayan ko

Ayaw ko mag mesh hehe puno na ayaw ko din mag splitter gusto ko lang talaga mag WiFi Repeater

Ang tanong ko lang kung may WiFi repeater na aabot yung connection 55 meters away from my modem (PLDT) at walang obstacle between modem and sa wifi repeater na paglalagyan

Thank you!

Hi TS, nagtry ka na ba magsearch kay google, baka sakali may makuha ka agad na sagot sa tanong mo..

Hi TS, nagtry ka na ba magsearch kay google, baka sakali may makuha ka agad na sagot sa tanong mo..

Yes i tried i am basically asking the question for second opinion and for the real experiences coming from a pinoy

bili kang tp link WA7210n kung hanggang 5km kung point to point. pero 100meters pag isa unit lang

bili kang tp link WA7210n kung hanggang 5km kung point to point. pero 100meters pag isa unit lang

Sir, talagang hanap ko po is WiFi repeater hindi po mesh ap. May maiirecommend po kayo? Thank you sa sagot sir!

pm mo ko TS! nagawa ko na yan sa resort ng boss ko.

under normal condition, ma-achieved mo yun full speed like kung 25mbit within 15 meters ka sa router pero pag malayo na as far as 75 meters ay baka 1-2 megabit na lang makukuhang speed ng device at kung gagamitan mo ng repeater, e-expand lang yun coverage mo pero yun ibabatong speed within 15 meters sa repeater ay ganun nasa 1-2 mbit at mataas pa yun ping. so kung business yun application mo, mas maganda yun point-to-point access point para makuha pa rin yun 25 megabit na speed ng internet at at mga 10 ms lang yun ping mo at 75 meters

Back
Top Bottom