Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT Read me First if Magpapakabit ka ng Ultera

walang hiya talaga!! napakasinungaling nung nag upgrade sabi improved daw eh halos buong araw ang bagal ng net.... paano po ba ireset yung router para maalis yung cap every 4 am?? nagpaplano na nga rin akong magpadisconnect :ranting:

Every 4AM ang reset pero hindi automatic na mag apply yun. Need mo pa ireboot yung modem after 4AM. Madalas pa, mga 7AM na nagrereset talaga. Kaya para sure mga 7-8am ka na mag reboot ng router.
 
Kung may pera lang ako gagawa talaga ako ng campaign against Ultera para ma inform ang general public not to fall for such services.
 
gusto rin sana nmn ipa-cut na kso ayw nmn ma block sa smart!
kaya tiis-tiis muna.
.
.
.
tiis pa ng 2 year :)
 
Haha! I fully agree kay TS.
Ganyan din ung nabili kong postpaid na ultera sim.
Sabi nila ay magiging 30% nlng ung speed after ma-consume ung 1GB.
10MB-plan ung binili kong SIM so dapat nasa 3mbps pa rin un pero sa speedtest ko ay nasa 0.5mbps nlng, minsan mas mababa pa, which is equivalent to 62.5KBps transfer rate.
Kaya nag-switch nlng muna ako sa prepaid after nyang ma-DC kc need na raw magbayad nung may-ari. 6K+ ung babayaran. Hahaha!
 
Pwede kayang mag demand ng disconnection due to dissatisfaction from their service?

*Bandwidth Capping
*Constant Disconnections
*Unstable Signal
*Poor CSR/TSR Support (Scripted Answers)
 
Same Problem din sakin mga TS Bumbagal na ang signal
 
Pwede yan ipa-cut basta may valid reason kahit nasa contract pa. Hindi nga lang pwede yung ipapa-cut mo dahil bumagal sa data capping nila. Policy kasi nila yun eh. Yung valid reason na pwede siguro ay kapag laging DC (every 5minutes?) o kaya di na talaga makapag-browse. Kailangan din yung technician ang magsabi na unstable talaga yung net para payagan na ipa-cut ang service.
 
anu po ba lahat ng ultera? basta po ba ultera lte na yon na tulad po ng binabanggit nyo? yung tita ko kasi nag pakabit din ng ultera, sobrang bagal din ng sa kanya...

sakin naman po globe ang connection ko wimax unlimited downloading at youtube streaming... pero sa lte nakakainis din may cap, pag na cap na sobrang bagal din kaya pinapatay ko nalang ang modem, wala ka rin kasing magagawa sa net talagang di kana maka browse...
bakit kaya ganyan lahat ng isp dito sa pinas, pagka mahal mahal tapos wala namang enjoyment yung mga subscriber
 
anu po ba lahat ng ultera? basta po ba ultera lte na yon na tulad po ng binabanggit nyo? yung tita ko kasi nag pakabit din ng ultera, sobrang bagal din ng sa kanya...

sakin naman po globe ang connection ko wimax unlimited downloading at youtube streaming... pero sa lte nakakainis din may cap, pag na cap na sobrang bagal din kaya pinapatay ko nalang ang modem, wala ka rin kasing magagawa sa net talagang di kana maka browse...
bakit kaya ganyan lahat ng isp dito sa pinas, pagka mahal mahal tapos wala namang enjoyment yung mga subscriber

Yup, nabiktima rin Tita mo.
 
Sir pwede poh ba palitan ng smart sim ang pldt sim na nilalagay nila.. kasi may nag sabi sa akin na mas mabilis daw ang connection pag pinalitan yung mismong nag kabit ng internet ang nag sabi sa akin. totoo ba ito?
 
dati sobrang bilis ng smartbro sim ko sa ultera.. ngayon may capping na. at sobrang bagal na. parang naka plan ka parin. dati kump in sim gamit ko. kaso araw araw naman inaakyat, wala ako pang 1month load ee.
 
tama c TS guys kasi yung isang costumer ko nagpakabit cxa ng ultera just like he Said unli daw pero ang totoo pala may capping ilang youtube nga lang din sobrang pagong na ang speed hahaist loko loko talaga c smart sayang :( ngplan sana ako magpakabit at sa nakita ko ang resulta na discourage na ako
 
walang kwenta talaga mga telco dito sa pinas. that's the sad reality. 2nd to the last ang pinas na country na may pinakamabagal na internet.
 
Mga tsong, pahelp naman po. Globe LTE user kami kasi wala pa dating linya ng pldt dito samin. tapos eh kahapon nakita ko may namimigay na nga papel nun pala e mayron nang bagong linya na kinabit. gusto ko po sana magswitch sa pldt eh 6 months pala ata ako sa globe pero bayad na yung instillation at phone. Pwede kayang hindi ko na bayadan tong globe? salamat boss
 
Kakaasar lang talaga lahat ng subscription or plan as of today puro volume based na talaga.
 
1month pa lang ako dito di nako agad nag bayad nakakasora mas ok pa palitan ung sim at loadan para no limit.
 
TS tanong ko lang kung ilang MB ang nako-consume ng youtube kapag sa smartphone ka gumamit? malaki din ba ang nagagamit tulad sa PC? tinitipid ko kasi yung 1GB e.
 
Yung ULTERA ba na bloblock yung device? hindi ko na kasi binayaran. Nilagyan ko ng prepaid sim kaso wala pa isang buwan ayaw na rin mag connect yung prepaid sim, nanghihinayang naman ako bumili ng bago kung naka block na. LTE995 niload ko e.
 
Back
Top Bottom