Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Samsung Galaxy Ace 2 (I8160) User's Thread

mga sir. Tanong lang . Kakaupdate ko lang from gb to jb 4.1.2. Ang baseband nto I8160XXMF2, mag work ba ung kyrillos rom v8 dto? Kc I8160XXMF1 ung preferred dun. Sna po masagot nyo.

hmmm.. maz safe po change neo nlng muna ung baseband version to xxmf1 prA lahat ng changes ng kryllos sa os neo gumana ..for sure n rin.. ng suggest cla ng rom version pra mgrun ng smooth ung cfw nla.. gmit q now ung kryllos v8 as of now mgnda ung performance I havnt exp any problem kc gnwa ko munang xxmf1 ung rom q before ko Iflash ung kryllos v8.. by the way.. dont forget to back up ur data first.. before kau mag change ng rom .

Last edited:
pano po ba mag-upgrade ng ace 2 from gingerbread to jellybean? download lang ba ng jellybean firmware then flash via odin? :thanks:

Mga sir, nag-update ako to jellybean. Tapos nagca-crash after entering the language sa setup wizard. Sabi, "Samsung setup wizard has stopped". tulong naman jan.
:noidea:

Mga sir, nag-update ako to jellybean. Tapos nagca-crash after entering the language sa setup wizard. Sabi, "Samsung setup wizard has stopped". tulong naman jan.
:noidea:

try mo munang mag wipe all cache/dalvik and factory reset on recovery mode.

ok na ko, naupdate ko na sa jellybean haha naka-cm10.1 rom din ako by rox, smooth na smooth :D

ok na ko, naupdate ko na sa jellybean haha naka-cm10.1 rom din ako by rox, smooth na smooth :D

Pa-upload naman ng stock ROM sir sa dev-host. brick kasi yung phone ko. may poblema ata sa downloaded ko na file

paturo naman kung paano iupdate to thru odin... thanks!!!

Back
Top Bottom