I am a +10 yr subscriber ng plan999 - Bulacan area. Paalala ko lang po sa mga old canopy subcribers ng Smartbro. Kung hindi pa covered ng LTE ang area nyo, stick na lang kayo sa old canopy hanggang totally i-phased out na nila yan at i-push na nila sa inyo yung Ultera as your last resort. Walang silbi yang Ultera kung di naman sakop ng LTE coverage yung lugar nyo. Marami pa kayong panahon para mag-isip. Di rin kasi satisfied mga katabi kong nag-avail agad ng early offer. Though hindi ko naman nilalahat, maraming ahente na hindi talaga alam yung produkto nilang binebenta kaya nagugulat na lang ako na di nila masagot kapag technical questions na yung pinag-uusapan like LTE coverage and special features of the unit.
Verify nyo as a loyal subscriber yung present status ng inyong canopy plans (say plan999) para ma-avail nyo kung may possible upgrade kung sakali. Kung hindi ako nagtanong noon ay di nila itataas yung 1MBPS account ko sa 2MBPS. As of now, wala akong masyadong problema sa net at one to sawa pa rin sa downloads. Ewan ko sa ngayon kung ano na yung kanilang stand sa old plan 999 canopy users since upgraded na ng PLDT yung plan999 to 5mbps. Pero yung last info sa'kin ay tuloy ang unli sa 2MBPS only.
Tama yung sabi ni boss kyohey, no capping yung loyal subscribers. Pero ang alam ko sa migration from smartbro to pldt, tuloy pa rin yung account no. mo from smart to pldt using canopy. Parang transfer of responsibility lang ng network. Pero sa Ultera migration ay back to zero na at new account yon. Iba ng kontrata na covered ng 3-yr period. Correct me if I'm wrong mga bosing - sana ay mali ako. Yan kasi pagkaintindi ko sa maikling pag-uusap ko sa isang ahente.
Boss, same tayo. No capping din yung sa akin, though at first kinabahan ako kasi "force" migration daw talaga, pero okay naman siya ngayon, still 999 yung monthly ko.