Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

USB Keyboard and mouse not working upon Installing Win7

jhien29

Recruit
Basic Member
Reaction score
Pa-help nmn po.. I bought a new desktop with the ff specs and upon installing of Win7, there's no USB mouse and keyboard detected..

SPECS
AMD A8-9600 3.1Ghz
MSI A320M Pro-E
4Gb DDR 4
1Tb Hard disc
Win 7 Starter SP1
Bios Ver E7A36AMS.H00

:hi: :book: Sir try nyo pong baguhin yung sa setting ng bios nyo po or try to restore to its default possible po kasi nyan after installing windows 7 nawala yung driver para sa usb port, pag di po gumana try nyo pong installan ng Windows 10 :Book: :hi:

Try mo sir gumamit ng DriverPack Solution sir. Auto detect na yan for missing drivers. You can manually choose kung ano lang ung gusto mo i-install. Meron din syang update drivers feature. :welcome:

Sir, ganyan din sa akin dati.. windows10 gamitin mo Swak yan. Pang windows10 yang board mo.

gamitan mo muna ng ps2 keyboard or mouse para gumana and download ka muna ka ng usb 2.0 driver ng mobo.. kasi di supported ng mga bagong board specially ddr4 ram ang usb 2.0... try mo din i-on onscreen keyboard kung isa lng ang ps2 port mo.. :)

Baka nakasalpak sa USB 3.0 port, try mo muna sa USB 2.0 port.

Back
Top Bottom