Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Warning!!!!! Globe Tatto LTE 5mbps

nagpakabit na rin ako nyan 5mbps ng globe lte. madaling araw lang talaga makukuha yan. sayang ganda sana ni globe kasi di nawawalan ng connection. sa subscribe speed lang talaga ang panget!
 
Last edited:
tol, tanong lng po ako. mag isang buwan na ako ngaung nov. 24 2015. pg hindi ako naka bayad sa kanila ngaung unang bill ko poputulin pa nila ang connection ko?
 
kaya ako eh non legit na muna, hehehe
 
sir meron din ako plan lte 5mbps..at first nag try ako ng 2mb, 10days ubos yung 20gb sa 4units pisonet ko..then nag upgrade ako to 5mbps, ok ako sa speed at ping, kaya yung 5-6 units ng pisonet ko, prob ko lang talaga is around 20 days palang na consume ko na yung 80% ng data kahit block na youtube..2nd month ko pa lang po..so far ok naman, btw about sa speed stable naman nakukuha ko naman around 80%-90% nung plan speed..and out na po ako sa range ng site, 1-2bars nga lang yung signal ng unit ko :)
 
32 pesos x 30 days = 960 pesos lng, minimum speed 3mbps anytime, pag madaling araw naabot pa ng 9-12mbps, 3g lng connection at prepaid pa.. wawa naman nka plan.
saka eto mas tipid ksi not everytime naman e magagamit mo ung internet lalu na at busy person ka rin naman, madmaing ibang obligation kesa mag internet..
 
ang Bagal nag apply din ako plan 1299.,
1500 in 5 months
nung tuesday ako nag apply today gamit ko na.
pwede bang ipa terminate nato after a month?
mapapasakin ba yung modem?
3MBPS daw pero parang 1MBps lang mag Prepaid nlang ako TAE tong GLobe na to


tol di ko na update tong thread ko..pero nakapag paputol na ko... 1 month din tinagal ng process.. tawag ka ng tawag pre... tapos pag may naset na sayo na...pupuntahan ka ng technician.. tapos pag speed test ng technician is sobrang bagal pa din.. sabihin mo sa technician..papaputol mo na...pre wala ng pag asa yan pag ganun... ibig sabihin.. congested na area niyo o .. sobrang dami na naka LTE kaya hatakan lng kayo ng speed... kahit 7mbps pa yang plan mo...tapos andiyan ka sa lugar na yan.. di yan aabot ng 1mbps... sa madaling araw nga lang tlga makukuha speed... pano tulog na mga tao..


payo lang...tawag lng ng tawag sa 211... libre naman pre.. 1month putol yan promise...need lng makapunta sa inyo ung technician
 
sa mga magpapkabit ng Globe LTE. ..wag na kayong paloko... nagpakabit ako ng Globe LTE......eh di lahat n ng plan ng Globe is data allowance na.... so pinili ko ung plan 1599 kasi nga 5mbps siya.. at 50 gb allowance ..mhilig kasi magyoutube misis ko... pra di nmn maubo para sa pag lo Lol ko..... ang matindi nito...di manlang umaabot ng 1 mbps ang speed ko... 50 kbps lng.... at ano ung plan ko? 5 mbps..... at eto... ung 5 mbps pala ma a achieve mo s madaling araw pag tulog na ang ibang tao... hanep sa panloloko di ba? kaya pala up to 5 mbps... kasi magsisimula sa 0.5 mb. ...nagsisi ako ng nagpakabit ako. .. mag wifi lng ng facebook asawa ko lag na. .imba 1600 per month +200 installaton. bali 1800 sa loob ng 5 buwan...imbes na sumaya... nabanas k p... wag n kayo sumubok...kalokohan


- - - Updated - - -
2300 po pala babayaran ko a month...dahil may installment pa pla...pati sa super phone nila..di ba ang laki..para sa 0.50mbps??

Unang tawag ko ...ginawan ng report daw.. 1 day daw checheck nila sa facility kung may problema... kasi wala naman daw problema sa lugar nmin... pero walang nag text sakin...

tapos mga 3 days... tumawag ulit ako... wala na daw ung report sa acc ko... kasi mali daw ang pag process... kaya gumawa ng bago..
in 3 days-5days tetext na lang daw kung ano balita sa pag check sa facility... kasi ang bagal daw tlga ng speedtest ko .20mbps

pagkatapos ng 7 days.. wala akong narecieve na text.. ngyon... tumawag ulit ako... nagulat na lang ako.. tapos na daw mag check ng facility.. pero wala akong narecieved na text.....

inaayos na daw ung facility dun sa may amin..... na tatagal ng 3 buwan( edi hanggang january) bibigyan na lang kami ng 150 discount per month


kaya tinanong ko address nung inaayos ng malaman ko.. San Roque, Angono ,Rizal

pag check ng sa globe.. wala naman palang ganun dun.. at ang malapit samin na 4G facility is Graceville subdivision..sobrang lapit samin...


di ba puro panloloko...bukas na bukas...pupunta ako mismo sa globe...irereport ko ung nakausap ko na support...nakuha ko pangalan eh...puro panloloko ..lagot sila sakin

ramdam kita pre...

yung sa akin od235 w/ homephone... 2,200 petot kasama na installation...

kinabit ng hapon connected pa naman and ok yung speed kasi from 3mbps pumapalo xa sa 5-7mbps... ang kaso kinagabihan wala na koneksyon,,,

tinawag ko sa customer service gagawan daw ng report and mag-antay daw po ako ng 1-2 working days....

after 3 weeks wala pa dumadating para ayusin connection ko...

tawag ulit sa customer service nila...

sabi ko kung d aayusin babaklasin ko lahat ng kinabit nila at ibabalik ko na lang sa pinakamalapit na branch nila sabay mura...

after 1 hour anjan na tech nila... naayos naman kaso yung 3mbps ko naging .3mbps na lang...

ginawa ko tawag ulit sa tech support nila as in galit na galit na ako... kung d pupuntahan ngayon babaklasin ko na talaga... wala pumunta... binaklas ko od235 nila kasama pati tubo binalik ko sa pinakamalapit na branch nila...

sabi sakin d ko daw pwd ibalik kasi may kontrata... sabi ko naman 3mbps ang pinirmahan kung kontrata at di .3mbps... magdemanda kau kung gusto nyo...
ayusin na lang daw sabi sakin... sabi ko naman everytime na tumatwag ako sa inyo sabi nyo aayusin nyo pero naayos nyo ba? magdemanda na lang kayo kako... at pasalamat kayo binalik ko pa yang modem nyong bulok!!!

kalain mo yun wla pa ata 3 hours na nagamit ko yung net nila from the time of installation ... wew
 
napalitan na ng LTE modem yung wimax ko dito ngayon lang, so far stable siguro sobrang lapit lang talaga ng tore pero parang wimax lang din, ang tinitignan ko eh capping kasi sabi ng babae sa CSR dati 5gb per day kasi nga upgraded ako from wimax na 2 years ko ng binabayaran

999 pa din tong account ko eh na 2 mbps na walang landline di kagaya ng consumables ngayon kaya sabi nung babae swerte daw account ko.
 
Last edited:
napalitan na ng LTE modem yung wimax ko dito ngayon lang, so far stable siguro sobrang lapit lang talaga ng tore pero parang wimax lang din, ang tinitignan ko eh capping kasi sabi ng babae sa CSR dati 5gb per day kasi nga upgraded ako from wimax na 2 years ko ng binabayaran

999 pa din tong account ko eh na 2 mbps na walang landline di kagaya ng consumables ngayon kaya sabi nung babae swerte daw account ko.

aba ayos... kaso lang malalaman mo problema niyan.. pag marami ng naka LTE sa inyo.... dun na mag hahatakan ng speed...
kumbaga pag naging CONGESTED AREA
 
aba ayos... kaso lang malalaman mo problema niyan.. pag marami ng naka LTE sa inyo.... dun na mag hahatakan ng speed...
kumbaga pag naging CONGESTED AREA

tignan ko nalang then feedback ako hehe, dinodownloadan ko ng malaki tignan ko kung hanggang ilan cap.. pag per month to paputol ko na din to

- - - Updated - - -

Confirmed 5g per day, bumagal na sya sa 0.60 mbps na 30% ng speed so same lang ng dsl.. di ko to papaputol, parang pinagpalang account, compare mo naman sa 20gb in 1 month lol, wag na uy haha

View attachment 245906



0.60 yan pag download, sobrang bagal lang talaga sa speedtest pero pag direct download kita sa connectify dispatch hehe

View attachment 245907

Back to 2mbps ulit pag patak ng 12am hehe

 

Attachments

  • XWNglH6.png
    XWNglH6.png
    25.2 KB · Views: 31
  • RBbW6P1.png
    RBbW6P1.png
    56.8 KB · Views: 20
Last edited:
2 years siguro ang bagong lock-in period mo @sausuke kaya di mo rin yan pwede ipa-terminate agad swerte mo at matino yung nakausap mo sa retention na nag-offer sayo ng daily capping....anong download rate mo limit lang up to 2MBPS or pumapalo ng 28MBPS?​
 
Last edited:
tignan ko nalang then feedback ako hehe, dinodownloadan ko ng malaki tignan ko kung hanggang ilan cap.. pag per month to paputol ko na din to

- - - Updated - - -

Confirmed 5g per day, bumagal na sya sa 0.60 mbps na 30% ng speed so same lang ng dsl.. di ko to papaputol, parang pinagpalang account, compare mo naman sa 20gb in 1 month lol, wag na uy haha

View attachment 1084348

[url]http://www.speedtest.net/result/4858699122.png[/URL]

0.60 yan pag download, sobrang bagal lang talaga sa speedtest pero pag direct download kita sa connectify dispatch hehe

View attachment 1084349

Back to 2mbps ulit pag patak ng 12am hehe

[url]http://www.speedtest.net/result/4859867164.png[/URL]

swerte mo na nga diyan pre.... 999 para sa speed na 2 mbps... 5day per day capping... hanggat ganyan speed wag mo paputol....

- - - Updated - - -

d2 na lang kayo 50mbps.. 1,899 lang per month.. unlimited volume allowance na :clap:

View attachment 1084929

selected area pa lng yan boss.... ako taga angono rizal.... pero sa cainta rizal palng meron....layo pa samin
 
Last edited:
ramdam kita pre...

yung sa akin od235 w/ homephone... 2,200 petot kasama na installation...

kinabit ng hapon connected pa naman and ok yung speed kasi from 3mbps pumapalo xa sa 5-7mbps... ang kaso kinagabihan wala na koneksyon,,,

tinawag ko sa customer service gagawan daw ng report and mag-antay daw po ako ng 1-2 working days....

after 3 weeks wala pa dumadating para ayusin connection ko...

tawag ulit sa customer service nila...

sabi ko kung d aayusin babaklasin ko lahat ng kinabit nila at ibabalik ko na lang sa pinakamalapit na branch nila sabay mura...

after 1 hour anjan na tech nila... naayos naman kaso yung 3mbps ko naging .3mbps na lang...

ginawa ko tawag ulit sa tech support nila as in galit na galit na ako... kung d pupuntahan ngayon babaklasin ko na talaga... wala pumunta... binaklas ko od235 nila kasama pati tubo binalik ko sa pinakamalapit na branch nila...

sabi sakin d ko daw pwd ibalik kasi may kontrata... sabi ko naman 3mbps ang pinirmahan kung kontrata at di .3mbps... magdemanda kau kung gusto nyo...
ayusin na lang daw sabi sakin... sabi ko naman everytime na tumatwag ako sa inyo sabi nyo aayusin nyo pero naayos nyo ba? magdemanda na lang kayo kako... at pasalamat kayo binalik ko pa yang modem nyong bulok!!!

kalain mo yun wla pa ata 3 hours na nagamit ko yung net nila from the time of installation ... wew

idol kita boss... yan ang tinatawag na CUSTOMERS RIGHT!!
 
2 years siguro ang bagong lock-in period mo @sausuke kaya di mo rin yan pwede ipa-terminate agad swerte mo at matino yung nakausap mo sa retention na nag-offer sayo ng daily capping....anong download rate mo limit lang up to 2MBPS or pumapalo ng 28MBPS?​

sabi nung babae na nakausap ko dati out of contract na to so pede ko paputol kahit kelan afaik, yang 28mbps Smart LTE yan kasi multiple connections ako hehe
 
Please.. Gumamit nlng kue ng sim na pre-activation.. Yun ang sim na walang caping talaga.. Kaya lang every 3days lng gmit mo ma disconect agad pro 10 mins lng ma connect nman xa agad..
 
Ako 5mbps din yung plan, 3.7mbps download 0.7mbps upload lang sa speedtest, pag nag peak mga 1mbps nalang yung download, bale yung 3.7mbps mula 5am - 10pm tapos 1mbps na yung download, yung bayad 2k++ pesos din, tapos ambilis magputol ng net pag di nakabayad, eh pag bayad naman mga aabutin pa 2 araw para bumalik yung net, tapos di ka pa makatawag sa globe support or sa ibang numbers, yung concern ko naman sa telephone eh pano kung may emergency?
 
Last edited:
Back
Top Bottom