- Messages
- 88
- Reaction score
- 0
- Points
- 26
sana sa palawan magkaroon yan hehehe
Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.
All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!
May limit ka ng 3gb download every month at 1mbps speed; kapag lumampas ka sa 3gb cap, ibababa ng wi-tribe to 256kbps ang speed ng connection. Balik ka uli sa 1mbps na 3gb sa start ng next billing cycle mo.
3gb is equivalent to about 9 hours continuous use at 1mbps.
After 9 hours ibaba ang speed mo to 256kbps for the rest of your remaining 29 days; that is combined download and upload...mabilis lang ng 2x sa dial-up.
Ito usapan ng 2 ahente ng wi-tribe sa TPC:
om3ga:
@oszome:
According to my TL naman eh ung 1am-7am eh inde daw mababawasan ung capacity mo as long as di mo pa nacconsume ung capacity na alloted sau for the month...so example eh nakaka 2Gb ka pa lang na usage tapos nag dl ka or gumamit ka ng net from 1am-7am,so inde mababawasan ung capacity mo nun at 1Mbps pa din ung speed mo....pero pag na consume mo na ung alloted capacity sau for that month at nag throttle down na to 256kbps ung speed mo eh kahit mag dl ka ng 1am-7am eh ganun pa din ung magiging speed mo(256kbps)...
ozsome:
@om3ga
sir na try mo na ba tumawag sa hotline nila? 31 - 87423 ilang beses na ako tumawag sa hotline ang the 1am-7am is not yet implemented... kasi nung mga modules na na-atendan natin sabi satin 1am-7am daw diba is an open window kasi walang limit... pero according to the users dito sa thread na to nag download sila during those time kinabukasan throttled down na ang speed nila... nahirap sa part natin yan kasi ang sinasabi natin sa customers ay conflict sa sinasabi ng customer care natin... mahirap yan kasi tayong mga agent ang masisira sa customers... meron bagong text sakin yung TL ko na sabi customers are given 75% discount during 1am - 7am... parang lumalabas na tsismis lang yung mga information na sinasabi sa ating agents nadadagdagan at nababawasan habang tumatagal... i was also informed by my TL that the current cap is 5GB which is not discussed to the customers so that they expect that their current cap is 3GB... parang ang dating sakin ay matuwa si customer kasi ang alam nya ang limit ay 3GB pero 5GB na ang na coconsume nya pero bakit dipa na throttle down...
dun palang parang niloloko mo na ang customer... and isang point ko bakit wala sa official website nila yung information bout capping?
feel free sir om3ga to pm me and let us coordinate this concern to our team leaders and DSS...
Kahit mga ahente nalito na rin dahil walang transparency sa policies ng wi-tribe.
it's 998php/monthly........
Grabe!!! ang BAGAL ng 256kbps nila. may sira pa system nila. tsk tsk. yung mga mag aavail nito eh mag isip isip po muna...100X
ndi po siya pede sa mga kagaya natin na downloaders.
Tama po ba banana_republic?
compare nga po... 4g vs wimax ng globe, ano mas maganda?
Pareho lang naman na 4g (actually 3.9g) ang wi-tribe at wimax ng globe.
Lamang lang ng isang ligo ang Globe Wi-Max sa features nila.
Ang maganda lang sa Globe tunay na unli siya; walang cap ang usage.
Pero like all Globe products, madalas ang disconnection at "no signal"
Nga pala bro, pinag talunan na pala yan if 4G or 3.9G ang witribe. at ang sgot ng NTC eh...Witribe is 4G Technology coz their are using 4G platform. and ang CPE daw na gamit ng witribe ay 4G capable thru software upgrading.
ayokong sabihin ito pero when it comes sa Wired Broadband ng Globe, lagi disconnected yan, hindi stable ang kanilang connection unlike PLDT talaga maaasahan mong laging stable at hindi bumababa ang Speed, well based here in tarlac, nagbase din yan sa subcribers connected through the cabinet ng PLDT dyan sa place nyo... hahaha... but i dont trust GLobe, halod marami na akong nasubukan, PLDT pa lang talaga ang the best na nasubukan ko...
Di ba ang witribe san miguel daw may ari mga 2 months daw magkakaroon sila ng voip tapos ung mga nagsubscribe bibigyan ng unit para syang magic jack free na daw ang overseas sabi ko nga hintayin ko na muna lumabas un 1k ang monthly may nag alok sa akin ewan ko kung salestalk lang ang problema pag mahina signal sa bahay nyo wala din kwenta free demo kasi sila