Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

XPERIA X8 & W8 Helper :D

need help here!!

How do you unlock the sony ericsson xperia X8 after getting the code wrong 20 times, then forgetting the security question? i need help! pls.......

malamang sa pattern lock yan.. Try nyo mag Factory reset.. Go to menu, settings, privacy, privacy settings and tap factory reset..

kahirap pag android andming kakalikutin hindi ko na alam gagawin ko...wala na tong pagasa sarap itapon ng selpon na to!!!!!!!!!!!!!!!!! hindi ko malaman ang simula at kung paano tskkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

gusto ko rin ng ginger dx !!!!!!!!!!!!!!!!!!!11111paanoooooooooooooooooooooooooooooooooo kaiyamot!

hindi ko magets paggamit ng "TITANIUM BACKUP" pa help nmn po. try ko kasi gumamit ng ibang ROM :)
thanks in advance

san ba ako magsisimula ay xrecovery ako at rooted na akaso gingerdx eh kelangan clockworkmod e panu ba un mainstalll..hindi ko na alaaaaaam..hay mahabag kau sakin..naeenjoy nyo phone nyo

san ba ako magsisimula ay xrecovery ako at rooted na akaso gingerdx eh kelangan clockworkmod e panu ba un mainstalll..hindi ko na alaaaaaam..hay mahabag kau sakin..naeenjoy nyo phone nyo

sir, if you like, swap na lang po tau.. my x8 is already rooted, and its already on gingerdx v026....

overclocked, dual touch enabled...

wala ka nang gagawin, gagamitin mo na lang sa madaling salita...

excellent battery life.

you might ask why am I swapping my phone to yours?

gusto ko kasi mag-unlock ng bootloader which is very risky in my unit, so i want to try other phones na hindi...

anyways, its up to you, yes or no? just txt me lang 09497323215... tnx! :thumbsup:

hindi ko magets paggamit ng "TITANIUM BACKUP" pa help nmn po. try ko kasi gumamit ng ibang ROM :)
thanks in advance

madali lang po gumamit ng titanium backup ma'am,

after you install the t-back a.k.a titanium backup:rofl:

go to backup/restore tab,

then find the app that you want to backup, click it and tap backup...

and your done! (the selected app has a back-up already)

once you installed another rom, you have to install the t-back first,
(of course you need to install it again coz you did a full wipe so all the apps were erased)

then after you succesfully installed t-back, go to restore/backup tab again and scroll it until you reach the bottom most part, now you will see all the apps that you have backed-up earlier.

tap it and tap the restore option, there will be 3 options if im not mistaken, 1-data only / 2-app only / 3-data & app

wait until the restoration process is complete.

and voila, the apps that you have backed-up are useable again!:thumbsup:

hope this helped you a bit. :salute:

sir panu po iroot ang w8
pd po pahelp
cnubukan ko po ito i root peoh ayaw po

ts may way po para maupgrade yung sa gingerbread ang 2.1 na os ng w8. Rooted na po ito at may xrecovery. . .

TS pa help naman po. Mag1yr na po tong SE X8 ko pero ndi ko parin na iinstall ung xrecovery. Pag nasa last step na po ako na i-press ung back ng multiple times pag lumabas na ung Sony Ericson sa boot e wala namang lumalabas na xrecovery. Pahelp naman po TS. Please :)

pano maginstall ng java (jbed) for stock rom, stock kernel.

pano to?
naka root siya..
nagkaroon lang ng problem nung... siguro 1 month after kung i-root ung cellphone, tinangal ko ung sd card tapos nung binalik ko ung sd card ayaw na nung mga ibang apps..

ung mga ibang apps ko.. nagforce close sila.. di ko magamit.. ung iba may nakasulat sa ilalim na ACCESS_NETWORK_STATE permission in AdroidManifest.xml

panu ayusin to? sa mga magagaling dyan??
thanks sa mga makakatulong

@tsednick2127
gmamit kaba ng link2sd or app2sd kung gumamit ka nun mg cconflict talga yan sir

pano to?
naka root siya..
nagkaroon lang ng problem nung... siguro 1 month after kung i-root ung cellphone, tinangal ko ung sd card tapos nung binalik ko ung sd card ayaw na nung mga ibang apps..

ung mga ibang apps ko.. nagforce close sila.. di ko magamit.. ung iba may nakasulat sa ilalim na ACCESS_NETWORK_STATE permission in AdroidManifest.xml

panu ayusin to? sa mga magagaling dyan??
thanks sa mga makakatulong

bakit m kc tinanggal eh magkaruktong n ang utak nian, kumbaga may mga link n ang mga apps nkakunek s SD try m s PC Companion kunek m then repair

tnx clinique.. ask ko lng po kung may alam mkyo na rom na maganda na stock lng ung kernel.. kasi d pwede iunlock bootloader ko eh.. thanks po

pahingi nmn po ng flashtool para sa x8 .. MF link po san .. tnx,,

Back
Top Bottom